ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2018 ด้วยแนวคิดการปรับปรุงคุณภาพการดูแลผู้ป่วย

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
- ภูมิภาคเอเชียเหนือและแปซิฟิกร่วมส่งผลงานชิงรางวัลในสาขา Outstanding ICT Achievement และ Outstanding ICT Innovation มากที่สุด

Elsevier บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่เชี่ยวชาญสาขาวิทยาศาสตร์ และสุขภาพ และ HIMSS Asia Pacific ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2018 ครั้งที่ 6 โดยรางวัลนี้ถือเป็นการยอมรับความสำเร็จ และนวัตกรรมที่โดดเด่นทั่วโลกในด้านการนำไปใช้และการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

นับตั้งแต่ริเริ่มขึ้นปี 2556 รางวัลดังกล่าวได้รับผลงานเข้าประกวดจำนวน 218 ผลงาน ในช่วงระยะเวลา 6 ปี จาก 30 ประเทศ และองค์กรที่มีเอกลักษณ์ 120 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการนำส่งผลงาน 22 ชิ้นจากเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ ทั้งจากออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ใน 2 สาขาคือ Outstanding ICT Achievement และ Outstanding ICT Innovation

ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้แก่:

สาขา Outstanding ICT Achievement

- Metro South Health, ออสเตรเลีย – โครงการ Metro South Health Digital Hospital Project

- Royal Children's Hospital, ออสเตรเลีย – โครงการ RCH ViCTOR EMR Project

- Sydney Local Health District, ออสเตรเลีย – โครงการ Oncology and Haematology Management Information Systems (OHMIS) Project Phase One Sydney Local Health District

- Xuanwu Hospital Capital Medical University, จีน – โครงการ To Save Faster and Better: Combine AI and Rebuilding ED Process to Improve Efficiency and Quality of Stroke Emergency Care

สาขา Outstanding ICT Innovation

- Apollo Hospitals Enterprises Limited, อินเดีย – A Multifactorial Cardiovascular Risk Prediction Tool Using Machine Learning for Indian Population

- Aravind Eye Hospital-Pondicherry, อินเดีย – Low Cost Technology Coupled with Electronic Medical Record to Tackle Needless Blindness in Rural India

- Nanavati Super Speciality Hospital, อินเดีย – Overcoming the EHR Gap in the Outpatient Department without Changing Clinician Behaviour or Existing Workflows

- Royal Children's Hospital, Australia – TeleHealth (Video) Visits Optimization

จะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ HIMSS-Elsevier Award ที่จัดขึ้นที่งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac18 ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ที่เมืองบริสเบน ออสเตรเลีย

"เรามีความยินดีที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำประกาศรางวัลที่จัดขึ้นที่ออสเตรเลียเป็นครั้งแรก และในช่วงเวลาที่นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของนโยบายด้านการดูแลสุขภาพของประเทศนี้" โรเบิร์ต นีฟส์ รองประธานด้านสารสนเทศศาสตร์ด้านสุขภาพ ฝ่ายโซลูชั่น คลินิก บริษัท Elsevier กล่าว

"เป็นเวลา 6 ปีแล้วที่รางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ยังคงเป็นเวทีระดับชั้นนำในการยอมรับความสำเร็จด้าน ICT เราหวังว่า จะมีสถาบันมากขึ้นที่นำผลงานที่ดีที่สุดขององค์กรมาเปิดเผย และนวัตกรรมล่าสุดที่นอกจากจะปรับปรุงผลลัพธ์ของผู้ป่วยให้ดีขึ้นแล้ว ยังให้การดูแลแบบมีคุณภาพที่ดีขึ้นด้วย"

จอห์น สแตนเวย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาล Royal Children's Hospital ของออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งสองสาขา กล่าวว่า "โครงการ RCH ViCTOR EMR และ TeleHealth (video) Visits Optimisation ของเราก่อให้เกิดประโยชน์มากมายนับตั้งแต่เริ่มโครงการ เราเห็นอัตราการเรียกทีมแพทย์ฉุกเฉิน (MET) เพิ่มขึ้น และการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 14% นับตั้งแต่เริ่มโครงการ EMR ซึ่งปัจจัยนี้เกี่ยวข้องกับแนวโน้มการเสียชีวิตที่ลดลงในโรงพยาบาล

"การดำเนินโครงการ EMR ยังทำให้จำนวนการเยี่ยมแบบ TeleHealth ตามกำหนดต่อไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 450 นวัตกรรม TeleHealth นี้ยังทำให้เกิดการบริการครั้งสำคัญที่มีประโยชน์มากมายสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลมากขึ้นของเรา รวมทั้งครอบครัวของผู้ป่วย"

คณะกรรมการตัดสินรางวัลประจำปีนี้ประกอบด้วยผู้นำด้านสาธารณสุขจากทั่วโลก ซึ่งได้แก่

- Bill Le Blanc กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศบริษัท SA Health ออสเตรเลีย

- Dr. Aamir Ali ที่ปรึกษาด้านสารสนเทศศาสตร์สุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

- นพ.ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ กรรมการบริหารเครือโรงพยาบาลปากน้ำโพโดยพริ้นซิเพิล เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป, กรรมการพรินซิเพิ้ล เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป, กรรมการบริหารสถาบันพัฒนาและฝึกอบรมการบริหารโรงพยาบาล ประเทศไทย

- John Daniels, รองประธานสากล กลุ่มบริการที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข บริษัท HIMSS Analytics

- John Sutherland ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท Ramsay Healthcare ออสเตรเลีย

- Robert Nieves รองประธานด้านสารสนเทศศาสตร์ด้านสุขภาพ ฝ่ายโซลูชั่น คลินิก บริษัท Elsevier

"ผมขอแสดงความยินดีกับทุกองค์กรที่ร่วมส่งผลงานเข้ามา ในฐานะกรรมการตัดสินรางวัลนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ผมได้เห็นความพยายามมากขึ้นในการนำ ICT ไปใช้ในภูมิภาคนี้ เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ในการดูแล องค์กรต่างๆที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดหลายครั้งยังแสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมคือกระบวนการที่ต่อเนื่อง ผลงานบางส่วนที่ส่งเข้ามานั้นคือการปรับปรุงผลงานที่ส่งเข้าประกวดก่อนหน้านี้ และสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามร่วมหลายปีเพื่อให้การบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ป่วย" จอห์น แดเนียลส์ รองประธานสากลจากบริษัท HIMSS Analytics กล่าว

เกี่ยวกับ HIMSS

HIMSS เป็นที่ปรึกษาระดับโลก และผู้นำด้านความคิดที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพด้วยเทคโนโลยีด้านสารสนเทศ ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ขับเคลื่อนด้วยภารกิจ HIMSS มีความเชี่ยวชาญทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างแบบมีเอกลักษณ์ในนวัตกรรมด้านสุขภาพ, นโยบายสาธารณะ, การพัฒนาบุคลากร, การวิจัยและวิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้นำระดับโลก, ผู้ถือผลประโยชน์ และผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพ HIMSS นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ, การให้ความรู้ และร่วมจัดงานต่างๆผ่านบริษัทด้านนวัตกรรมของเราให้แก่ผู้ให้บริการสาธารณสุข, รัฐบาล และผู้จัดจำหน่ายในตลาด โดยรับประกันว่า พวกเขาจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจ HIMSS มีสมาชิกแบบรายบุคคลกว่า 72,000 ราย และสมาชิกแบบองค์กรธุรกิจ 630 ราย และเราเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ให้บริการ, สถาบันวิชาการ และองค์กรด้านบริการสุขภาพนับร้อยแห่งในด้านแผนริเริ่มเชิงกลยุทธ์ที่ใช้นวัตกรมและเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมให้เป็นประโยชน์ เราทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงสุขภาพ ช่องทางเข้าถึง และคุณภาพและประสิทธิผลของต้นทุนของสาธารณสุข ทั้งนี้ HIMSS มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ และให้บริการแก่ชุมชนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพระดับโลกที่มีการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, สหราชอาณาจักร, ตะวันออกกลาง และเอเชีย http://www.himssasiapac.org/

เกี่ยวกับ Elsevier

Elsevier เป็นบริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลกที่ช่วยสถาบันและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาบริการสุขภาพ, การเปิดกว้างทางวิทยาศาสตร์ และปรับปรุงประสิทธิภาพดำเนินงานเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ Elsevier ให้บริการโซลูชั่นดิจิทัล และเครื่องมือในด้านการจัดการงานวิจัยเชิงกลยุทธ์, ประสิทธิภาพของงานวิจัยและพัฒนา (R&D), การสนับสนุนการตัดสินใจทางการแพทย์ และการศึกษาทางวิชาชีพ อาทิ ScienceDirect, Scopus, SciVal, ClinicalKey และ Sherpath ทั้งนี้ Elsevier ตีพิมพ์วารสารแบบดิจิทัลกว่า 2,500 ฉบับ อาทิ The Lancet และ Cell รวมทั้งอี-บุ๊คกว่า 38,000 เรื่อง และงานอ้างอิงที่สำคัญมากมายเช่น Gray's Anatomy Elsevier อยู่ในเครือ RELX Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและบทวิเคราะห์ระดับโลกแก่ผู้เชี่ยวชาญ และลูกค้าในภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ http://www.elsevier.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น