รพ.วัฒนแพทย์ ตรัง เปิด “คลินิกทางเดินอาหารและตับ” เสริมแกร่งแพทย์เฉพาะทาง ชูเทคโนโลยีตรวจสุขภาพตับ “ไฟโบรสแกน” เครื่องแรกและเครื่องเดียวในจังหวัดตรัง

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๖
โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง มุ่งวิสัยทัศน์เป็นผู้นำการแพทย์เฉพาะทาง โดยเปิด "คลินิกทางเดินอาหารและตับ" ชูจุดแข็งเทคโนโลยีการตรวจรักษาที่ทันสมัย พร้อมเสริมศักยภาพด้านบริการด้วยเทคโนโลยีตรวจสุขภาพตับ "ไฟโบรสแกน" เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนชาวตรังและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายแพทย์สมชาย จันทร์สว่าง รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง กล่าวว่า ปัจจุบันโรคในระบบทางเดินอาหารและตับถือเป็นโรคที่มีแนวโน้มการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยโรคที่พบบ่อย เช่น โรคกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย ท้องผูก ท้องเสีย ตับอักเสบ มะเร็งในกระเพาะอาหารและลำไส้ และมะเร็งตับ ขณะที่องค์การอนามัยโลกได้ประเมินตัวเลขผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่ภายในปี 2040 พบว่า มีแนวโน้มผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับ และมะเร็งกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้นเป็นอันดับต้นๆ

ทางโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการแพทย์เฉพาะทางหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงได้เปิด "คลินิกระบบทางเดินอาหารและตับ" อย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนชาวตรังและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเน้นจุดแข็งในด้านความเชี่ยวชาญของแพทย์ และเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยและรักษาความผิดปกติของกระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ลำไส้ใหญ่ต่อทวารหนัก ด้วยวิธีการส่องกล้องที่เห็นภาพคมชัด เพื่อวินิจฉัยความผิดปกติได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถตัดชิ้นเนื้อที่ผิดปกติเพื่อส่งตรวจโดยไม่ต้องผ่าตัด และยังมีบริการเจาะเลือดตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ เชื้อไวรัสตับอักเสบ อีกด้วย

"ขณะนี้ รพ.วัฒนแพทย์ฯ ยังได้เสริมความพร้อมด้านการดูแลสุขภาพ ด้วยการนำเทคโนโลยีตรวจสุขภาพตับ "ไฟโบรสแกน" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในการตรวจหาภาวะพังผืดในเนื้อตับ และตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ เพื่อช่วยประเมินระดับความรุนแรงของภาวะตับแข็ง นำไปสู่การวางแผนการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยข้อดีของการตรวจไฟโบรสแกน คือ ไม่ต้องเจาะตับ ไม่เจ็บ รู้ผลรวดเร็ว และลดอัตราเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนเมื่อเทียบกับการเจาะตับ" นายแพทย์สมชาย กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถนัดหมายแพทย์เฉพาะทางหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคในระบบทางเดินอาหารและตับ ได้ที่คลินิกทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง โทร.0-7520-5555 ต่อ 6120

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้