รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ เมืองพัทยา จัดฝึกอบรม โครงการ i RESCUE เรื่อง “การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR & AED)” ให้แก่ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาด

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๓
รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ เมืองพัทยาจัดฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้แก่ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดได้มีความรู้ ความเข้าใจหลักการทำ CPR หรือการช่วยเหลือผู้ที่หยุดหายใจหรือหัวใจหยุดเต้นให้มีการหายใจและการไหลเวียนกลับคืนสู่สภาพเดิมขั้นพื้นฐาน และเรียนรู้การใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) เพื่อกู้ชีวิตนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยได้อย่างถูกต้อง

วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ห้องประชุมทัพพระยา (๔๐๑)รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ เมืองพัทยาจัดฝึกอบรมโครงการ i RESCUE เรื่อง "การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR & AED)" ให้แก่ ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดได้มีทักษะความรู้ในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานเมื่อพบผู้ประสบภัยได้ โดยแบ่งเป็นทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ อาทิ ขั้นตอนการขอความช่วยเหลือ ขั้นตอนการทำ CPR ได้แก่ การนวดหัวใจ การใช้อุปกรณ์เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ AED ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ประกอบการดังกล่าวสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุฉุกเฉินได้อย่างถูกต้องและมีความปลอดภัยเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอีกทางหนึ่ง โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 440 ท่าน

เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator, AED) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาชนิดหนึ่ง สามารถวินิจฉัยภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้โดยอัตโนมัติ และสามารถให้ความช่วยเหลือด้วยการช็อกไฟฟ้ากระตุกหัวใจได้โดยใช้กระแสไฟฟ้าหยุดรูปแบบการเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะ เพื่อเปิดโอกาสให้หัวใจกลับมาเต้นใหม่ในจังหวะที่ถูกต้อง

โครงการ i RESCUE เรื่อง "การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR & AED)" เป็นหนึ่งโครงการ CSR ของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ที่ใช้องค์ความรู้ในวิชาชีพด้านการปฐมพยาบาลมาฝึกอบรมตอบแทนแก่สังคม ให้กับองค์กรต่างๆทั้งในภาครัฐและเอกชน ชุมชนต่างๆ โดยในปี 2561 ได้อบรมไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 10,000 ท่าน ผู้สนใจฝึกอบรมติดต่อสอบถาม และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage "BPH iRESCUE"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4