พญาไท 2 เปิดแอพพลิเคชั่น Phyathai Intouch แอพพลิเคชั่นสำหรับนัดพบแพทย์ เช็คผลตรวจสุขภาพ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ สะดวกสบายแค่ปลาย touch

จันทร์ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๘:๒๔
โรงพยาบาลพญาไท 2 ชูความเป็นเลิศด้านการแพทย์และการบริการ เชื่อมโยงคนไข้สู่บริการ ดูแลสุขภาพด้วย Big Data จัดทำแอพพลิเคชั่น 'Phyathai Intouch' (พญาไทอินทัช) แอพพลิเคชั่น อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับบริการ นัดแพทย์หรือเช็คผลตรวจสุขภาพ ได้ทุกที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อไร ก็ทำได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคของดาต้าและแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟน ที่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค แอพ Phayathai Intouch นี้ จะช่วยผู้ใช้บริการ ทั้งในการนัดหรือเปลี่ยนแปลงการนัดหมายได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องโทรเข้ามาที่คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เช็คและวินิจฉัยผลตรวจสุขภาพจากแพทย์ ที่ผู้ป่วยสามารถเข้ามาดูข้อมูลหลังการตรวจได้ เพราะเราเข้าใจว่าเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยไม่ควรต้องรอ

"ผู้ใช้สามารถดูประวัติและตารางเวลาของแพทย์ แต่ละท่าน เพื่อนัดหมายหรือเปลี่ยนแปลงได้ ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบการแจ้งเตือนวันนัดผ่านแอพ SMS และอีเมล นอกจากนี้ยังให้บริการเช็คผลตรวจ สุขภาพหลังเข้ารับการตรวจภายใน 7 วัน มีการบันทึกและ เปรียบเทียบ ประวัติสุขภาพย้อนหลัง เช่น ค่า BMI ค่าความดันโลหิต ระดับน้ำตาลในเลือด ผลการตรวจ Lab ต่างๆ ผลการวินิจฉัยโรค ประวัติการได้รับ วัคซีน เป็นต้นได้นานถึง 3 ปี"

Phyathai Intouch ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกของผู้รับบริการจากการสำรวจ ประสบการณ์ การเข้ารับบริการของโรงพยาบาล พัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งานจริง มี Interface ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถเคลียร์ข้อมูล ที่ไม่จำเป็นออกได้ง่ายๆ ทำให้ ไม่รบกวนหน่วยความจำในตัวเครื่อง

"แอพนี้เชื่อมโยงข้อมูลของผู้รับบริการด้านการแพทย์ และข้อมูลสุขภาพกับ ระบบสารสนเทศ ของโรงพยาบาลแบบเรียลไทม์ ผ่านตามมาตรฐานการเชื่อมโยงข้อมูลส่วนบุคคลอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยทางสารสนเทศตามแนวทาง Cyber Security ดังนั้นผู้ใช้บริการจะมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัย"

"ในอนาคตเรามีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นแอพพลิชั่นเพื่อสุขภาพเต็มรูปแบบ เช่น เก็บประวัติด้านต่างๆ และการเข้ารับบริการด้านสุขภาพ เชื่อมโยงข้อมูลกิจกรรมทางด้านสุขภาพโภชนาการของแต่ละบุคคล ผ่านทาง HealthKit และGoogleFit เช่น การจับกิจกรรมการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อนำมาวางแผน ปรับพฤติกรรมดูแลสุขภาพ (Total Lifestyle Modification) ฟีเจอร์Health Assesment เลือกซื้อโปรแกรม ตรวจดูแลสุขภาพและชำระเงินด้วยระบบ Online Payment รวมไปถึง My Queue ฟีเจอร์แจ้งคิวเข้าห้อง พบแพทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยไม่ต้องนั่งรอที่หน้าห้องตรวจนานเกินไป เป็นต้น" นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการรพ.พญาไท 2 กล่าว

สามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Phyathai Intouch ได้ที่ Play Store และ App Store ได้แล้ววันนี้ .. ให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายแค่ปลาย touch

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้