ฉลองครบ 20 ปี ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลวิภาวดี เติมเต็มความสมบูรณ์ของครอบครัว

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๓๔
เป็นที่พึ่งให้กับครอบครัวที่ต้องการมีบุตรแต่มีบุตรยากมานานกว่า 20 ปี ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลวิภาวดี จึงจัดงานมีตติ้ง ปาร์ตี้ "Fertility Center Annual Party" ครั้งแรกกับการรวมตัวครอบครัวที่ได้ลูกน่ารักจากศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากกว่า 40 ครอบครัว ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 4 โรงพยาบาลวิภาวดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

งานนี้ พิจิตต์ วิริยะเมตตากุล บอสหนุ่มแห่งโรงพยาบาลวิภาวดี บอกว่า "งานในครั้งนี้ถือได้ว่าเราได้รวมเป็นครอบครัวเดียวกัน ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก คุณพ่อ คุณแม่หลายๆ ท่าน ก็มีความรู้สึกแบบเดียวกัน คือการที่เราได้มีลูกและเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์นั้น มีความหมายต่อเราเพียงใด โรงพยาบาลวิภาวดีต้องการที่จะมอบสิ่งดีๆ ต่อเนื่องให้กับทุกครอบครัว ในวันนี้รวมทั้งครอบครัวที่ต้องการมีบุตร แต่ยังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยาก ท่านก็จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้ชำนาญการของศูนย์ และทุกครอบครัวยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกด้วย ถือเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน"

ด้าน นพ.ธีรศักดิ์ ธำรงธีระกุล สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลวิภาวดี กล่าวเพิ่มว่า "ศูนย์ฯได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 โดยทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญการด้วยเทคนิคที่ทันสมัย ศูนย์ฯมีห้องปฏิบัติการเลี้ยงตัวอ่อนและห้องผ่าตัดซึ่งได้รับการติดตั้งด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ในการช่วยให้การรักษาภาวะมีบุตรยากเป็นไปอย่างสมบูรณ์ บริการการรักษาภาวะมีบุตรยาก ตั้งแต่การรักษาโดยใช้ฮอร์โมน การตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำเชื้อ (Semen analysis) รวมทั้งใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ซึ่งมีอยู่หลายวิธี จนถึงการทำ IVF&ICSI และการเลี้ยงตัวอ่อนถึงระยะบลาสโตซีสต์ (Blastocyst) นอกจากนี้ยังมีการให้บริการแช่แข็งอสุจิและตัวอ่อน (AH) เพื่อเก็บรักษาคุณภาพของอสุจิและตัวอ่อนด้วยการแช่แข็ง เพื่อการนำกลับมาใช้อีกครั้งในกรณีที่คู่สมรสต้องการมีบุตรอีกในครั้งหน้า นอกจากนี้ทางศูนย์ยังให้บริการให้คำปรึกษาอีกด้วย โดยปีที่ผ่านมามีครอบครัวเข้ารับการปรึกษาและประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ"

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ โดยทีมแพทย์ พยาบาล และกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการลูกน้อย อาทิ โยคะลูกน้อย, แต่งหน้าคัพเค้ก, เบรนสแกน เป็นต้น เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจและความอบอุ่นให้กับครอบครัวผู้มีบุตรยากตลอดทั้งงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ