Dental Tourism เทรนด์ท่องเที่ยวทำฟัน ดึงดูดต่างชาติเข้าประเทศ

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๔
โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ชี้ตลาด Dental Tourism น่าจับตามอง ต่างประเทศนิยมเดินทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เน้นเรื่องการรักษาสุขภาพฟันโดยเฉพาะ เหตุเชื่อมั่นศักยภาพหมอไทยและเทคโนโลยีการรักษาที่ได้มาตรฐาน ราคาประหยัด ในขณะที่นโยบายภาครัฐหนุนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโต พร้อมผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพในระดับสากล

ทพ.ศรยุธ อุ่นเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลไม่แพงจนเกินไป อย่างไรก็ตาม ราคาไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ใช้ในการพิจารณา เพราะการรักษายังต้องคำนึงถึงมาตรฐานการบริการ และความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์เป็นสำคัญอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีข้อจำกัดทางด้านเวลา เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ไม่สามารถอยู่รักษาต่อเนื่องในประเทศไทยได้นาน ๆ ความรวดเร็วในการรักษาจึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการให้บริการตลาดกลุ่มนี้

ดังนั้น เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล (Digital Dental Center) โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการด้านทันตกรรมอย่างครบวงจร จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้เป็นอย่างดี ทั้งการป้องกัน การบูรณะ และการรักษาฟันและช่องปากด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบดิจิทัล อย่างเช่น เทคโนโลยี CAD/CAM 3D ที่ช่วยให้การใส่รากฟันเทียม ครอบฟัน สะพานฟัน และวีเนียร์ สามารถทำได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาไม่นานเหมือนวิธีการส่วนใหญ่ในปัจจุบัน อีกทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยยังช่วยให้ทันตแพทย์ฝังรากฟันเทียมให้กับผู้ป่วยได้ตามแนวอย่างแม่นยำโดยไม่ต้องผ่าตัดเปิดเหงือก ทำให้ผู้ป่วยจะไม่มีแผลหรือเกิดอาการบวมหลังการรักษา และยังสามารถช่วยลดความผิดพลาดทางการรักษาได้ดี ดังนั้นหลังใส่รากฟันเทียมผู้ป่วยจะสามารถใช้งานฟันบดเคี้ยวอาหารได้ทันที

ทพ.ศรยุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เดินทางมาเพื่อรับบริการด้าน ทันตกรรมในประเทศไทย จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการทำฟันปลอม หรือรักษาช่องปาก กลุ่มผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพฟัน เช่น อุดฟัน รักษารากฟัน และกลุ่มผู้ที่ต้องการเสริมความงาม เช่น ขัดฟันขาว ครอบฟัน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของชาวต่างชาติที่ต้องการมาเข้ารับการรักษาดูแลสุขภาพ พร้อมกับเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปด้วย และหนึ่งในการรักษาทางการแพทย์ที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือทันตกรรม จนเกิดเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Dental Tourism ที่เน้นเรื่องการรักษาสุขภาพฟันโดยเฉพาะ

นอกจากเครื่องมือและเทคโนโลยีขั้นสูงด้านทันตกรรมที่ทันสมัย ศูนย์ทันตกรรมโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ยังมีทีมทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา เช่น ด้านการตกแต่งกระดูกขากรรไกรใบหน้าที่ให้สวยงาม ด้านการจัดฟัน ตลอดจนทีมสหวิชาชีพ และนักเทคนิคการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี

ศูนย์ทันตกรรม โรงพยาบาล ธนบุรีบำรุงเมือง ใช้เทคโนโลยีทางทันตกรรมขั้นสูง CAD/CAM 3D ออกแบบและทำรากฟันเทียมให้กับผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้ผู้ป่วยสามารถใส่รากฟันเทียมได้ภายใน 4 ชั่วโมง ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thonburibamrungmuang.com หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 02-220-3820"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?