BD เปิดตัวโครงการ PRIME ในเอเชีย มุ่งพัฒนาแนวทางป้องกันการติดเชื้อและความปลอดภัยของยา

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
BD (Becton, Dickinson and Company) บริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำของโลก ได้ประกาศเปิดตัวโครงการส่งเสริมความปลอดภัยของผู้ป่วยสำหรับโรงพยาบาลในชื่อ Preventing Risks of Infections and Medication Errors in IV Therapy (PRIME) โครงการใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อจัดการกับปัญหาท้าทายอันดับต้น ๆ 2 ประการที่ปรากฏให้เห็นในโรงพยาบาล นั่นคือการป้องกันการติดเชื้อและความปลอดภัยของยา โดยโครงการ PRIME พัฒนาขึ้นโดยองค์กร Joint Commission International for Patient Safety พร้อมด้วยการสนับสนุนจาก BD

Dr. Marwa J. Zohdy รองประธานประจำ Global Consulting Services, Joint Commission Resources/Joint Commission International (JCI) กล่าวเกี่ยวกับการที่ JCI ได้ริเริ่มโครงการ PRIME ร่วมกับ BD ว่า "การเตรียมและจัดการยาถือเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อคุณภาพและความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วยทั่วโลก JCI เล็งเห็นถึงความจำเป็นพื้นฐานในการเพิ่มพูนศักยภาพในเรื่องนี้โดยมีหลักฐานรองรับ ซึ่งโครงการ PRIME อันเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ จะเข้ามารองรับความจำเป็นดังกล่าว โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญระดับแถวหน้าจาก JCI ร่วมด้วยการสนับสนุนจาก BD ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นหลักสูตรที่ใช้ได้จริงและนำทักษะจำเป็นต่าง ๆ มาใช้"

แนวทางที่เป็นแผนการเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยของผู้ป่วยอันเป็นเอกลักษณ์นี้ จะมีการดำเนินการเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่การกำหนดเป้าหมาย ทบทวนความคืบหน้าเป็นประจำ การปรึกษาทางไกลร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญ และจัดเว็บบินาร์อัปเดทข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ โดยโรงพยาบาลต่าง ๆ จะได้รับการรับรองเมื่อสำเร็จโปรแกรมนี้

คุณ Raymond Chow รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียกลางของ BD กล่าวว่า "การให้ยาผ่านช่องทางต่าง ๆ นั้นนำมาซึ่งปัจจัยเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกลุ่มเกิดใหม่ ที่ปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้อาจรุนแรงขึ้น เพราะขาดความตระหนักรู้ ขาดมาตรฐาน ไม่มีการประเมินทักษะ และไม่มีการนำเทคโนโลยีและแนวปฏิบัติที่ปลอดภัยมาใช้ ทั้งนี้ โครงการ PRIME มีขึ้นเพื่อจัดการปัญหาเสี่ยงดังกล่าว ซึ่งมักไม่มีผู้พบเห็นเพราะให้ความสำคัญหรือไม่ก็มีความรู้ไม่เพียงพอเกี่ยวกับขั้นตอนในการบริหารจัดการยาอย่างเป็นระบบ"

PRIME ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22-26 เมษายนที่ผ่านมาในประเทศตามรายชื่อดังต่อไปนี้: เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินเดีย และนับจนถึงขณะนี้มีโรงพยาบาลชั้นนำเข้าร่วมโครงการนี้แล้วทั้งสิ้น 21 แห่ง

เกี่ยวกับ BD

BD เป็นบริษัทเทคโนโลยีการแพทย์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีบทบาทในการส่งเสริมวงการสุขภาพ ด้วยการยกระดับการศึกษาค้นคว้าทางการแพทย์ การวินิจฉัย และการดูแลสุขภาพ BD สนับสนุนผู้มากความสามารถในแถวหน้าของวงการดูแลสุขภาพ ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี บริการ และโซลูชันต่าง ๆ เพื่อช่วยยกระดับทั้งเทคนิคการรักษาโรคสำหรับผู้ป่วยและขั้นตอนทางคลินิกสำหรับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ BD และพนักงานของบริษัทราว 65,000 คน ต่างมีความหลงใหลและความทุ่มเท ในการช่วยยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการส่งมอบบริการดูแลสุขภาพของผู้เชี่ยวชาญในการรักษา พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการสามารถตรวจจับโรคได้ถูกต้องแม่นยำ และส่งเสริมศักยภาพของนักวิจัยในการพัฒนาเทคนิคการวินิจฉัยและรักษาโรคยุคใหม่ BD มีบทบาทในแทบทุกประเทศ โดยมีการจับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อจัดการกับประเด็นที่เป็นปัญหาท้าทายวงการสุขภาพระดับโลก นอกจากนี้ BD ยังมีการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อช่วยยกระดับผลลัพธ์ ลดต้นทุน เพิ่มพูนประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และขยายการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BD ได้ที่ bd.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190425/2446684-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190425/2446684-1LOGO

คำบรรยายภาพ:

1. โลโก้โปรแกรม PRIME

2. BD และสมาชิก JCI ร่วมด้วยโรงพยาบาลที่เป็นพันธมิตร ในพิธีเปิดตัวโครงการ PRIME ที่กรุงโซล เกาหลีใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4