Sekisui Diagnostics ทุ่มงบ 1.9 ล้านดอลลาร์ ขยายธุรกิจ Microbial Biopharma CDMO

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๒๐
ธุรกิจ Enzyme ของบริษัท Sekisui Diagnostics ประกาศว่าการสร้างศูนย์นวัตกรรมกระบวนการทางชีวภาพ (BioProcess Innovation Centre) แห่งใหม่ที่โรงงานในเมืองเมดสโตน มณฑลเคนต์ จะเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายปี 2562 นี้ หลังจากทุ่มงบลงทุน 1.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์การลงทุนระยะยาวเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด Microbial Biopharma CDMO โดยคาดว่าการลงทุนในอนาคตจะมุ่งเน้นการขยายศักยภาพด้านการผลิต cGMP

ธุรกิจ Enzyme ของ Sekisui Diagnostics ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Genzyme Diagnostics ได้เปิดตัว BioProduction by Sekisui ซึ่งเป็นบริการ Microbial Biopharma CDMO ในปี 2560 โดยเป็นการต่อยอดประสบการณ์กว่า 40 ปีในด้านนี้ สำหรับศูนย์นวัตกรรมกระบวนการทางชีวภาพแห่งใหม่นี้จะขยายพื้นที่ของห้องปฏิบัติการด้านการพัฒนาขึ้นกว่าสองเท่าเพื่อรองรับงานด้านถ่ายโอนและพัฒนากระบวนการ (Process Transfer and Development) และด้วยความชำนาญในการแสดงออกและการทำให้บริสุทธิ์จากการหมักจุลินทรีย์ กลุ่มธุรกิจนี้จึงมีประสบการณ์กว้างขวาง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงระบบที่เป็นสายผสม (recombinant systems) เช่น E. coli และ Pichia pastoris พร้อมด้วยเทคโนโลยีการทำให้บริสุทธิ์และการวิเคราะห์ที่เชื่อมโยงกัน แม้ความชำนาญหลักของกลุ่มธุรกิจอยู่ที่การผลิตเอนไซม์ แต่อย่างไรก็ดี ทางกลุ่มยังมีความสามารถในด้านการผลิตพลาสมิด (plasmid) ชิ้นส่วนแอนติบอดี (antibody fragments) และโปรตีนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน และเนื่องจากมีศักยภาพการผลิตในปริมาณตั้งแต่ 20 ลิตรไปจนถึง 5,000 ลิตร Sekisui จึงสามารถดำเนินโครงการต่าง ๆ นับตั้งแต่ขั้นพรีคลินิกไปจนกระทั่งพัฒนาสินค้าออกขายสู่ตลาดได้

"เราได้สั่งสมความสามารถและความชำนาญในการผลิตเอนไซม์และการหมักจุลินทรีย์ ทั้งทางเทคนิคและทางปฏิบัติ มาตลอดระยะเวลาหลายปี" คุณ Robert Schruender ประธานและซีอีโอ Sekisui Diagnostics และสมาชิกคณะกรรมการการแพทย์ของ Sekisui กล่าว "เนื่องจากตลาด Biopharma CDMO กำลังเติบโต เราจึงตั้งเป้าที่จะยกระดับความสามารถในด้านนี้ให้สูงขึ้นอีกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งของเราในตลาดนี้ การลงทุนครั้งนี้แสดงถึงพันธกิจของเราที่จะให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นการพัฒนากระบวนการที่เป็นนวัตกรรม"

เกี่ยวกับ Sekisui Diagnostics:

Sekisui Diagnostics เป็นบริษัทระดับโลกที่มีพันธกิจในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้น ด้วยการมอบนวัตกรรมการวินิจฉัยทางการแพทย์ให้แก่แพทย์และห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ผ่านเครือข่ายเชิงพาณิชย์ทั่วโลก สายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แก่ เคมีคลินิก ระบบการแข็งตัวของเลือด น้ำยา ชุดตรวจแบบรวดเร็ว และระบบการวินิจฉัยโรค ณ จุดบริการ ทั้งนี้ ธุรกิจ Enzyme เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท โดยนอกเหนือจาก BioProduction by Sekisui แล้ว ธุรกิจนี้ยังให้บริการเอนไซม์ในการวินิจฉัยโรคและวัตถุดิบที่สำคัญอื่น ๆ (Diagnostic enzymes and critical raw materials)

www.sekisuidiagnostics.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/887024/BioPro.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/412597/sekisui_diagnostics_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้