“ป๊อก - ภัสสรกรณ์” ขอเป็นกระบอกเสียงชวนคนไทยเลิกสูบบุหรี่ ในโครงการ “ส่งต่อล้านแรงใจ มั่นใจบุหรี่เลิกได้”

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
สถิติพบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้สูบบุหรี่ 11 ล้านคน โดยกว่า 4 ล้านคนมีความมุ่งมั่นต้องการเลิกสูบบุหรี่ ด้วยเหตุนี้ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันงดสูบบุหรี่โลกวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปีประกอบกับแนวคิดหลักของบริษัทฯ อยากให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพที่ดี และด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนช่วยให้คนเลิกสูบบุหรี่มากขึ้นจึงได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "ส่งต่อล้านแรงใจ มั่นใจบุหรี่เลิกได้" ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จนจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้มีกิจกรรมให้ข้อมูลตัวช่วยการเลิกบุหรี่ต่างๆ จากแพทย์ และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีแนวคิดดีๆ และกำลังใจจาก 2 ศิลปินนักแสดงชื่อดัง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และนนท์-ธนนท์ จำเริญ มาร่วมรณรงค์ให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จ อีกด้วย

มร.นีราจ โกยาล Country Director บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า และผลิตภัณฑ์ยาต่างๆ ด้วยความห่วงใย ใส่ใจสุขภาพของทุกคน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการสูบบุหรี่ที่ไม่เกิดผลดีกับใคร ทำให้ผู้สูบบุหรี่หลายคนตัดสินใจจะเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาด ซึ่งจริงๆ แล้วคนที่สูบบุหรี่ไม่ได้เสพติดตัวบุหรี่ แต่เสพติดนิโคตินที่อยู่ในบุหรี่จึงคิดค้นสารนิโคตินทดแทนในรูปแบบหมากฝรั่งนิโคติน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะลดอาการอยากบุหรี่ซึ่งการใช้นิโคตินทดแทนควบคู่ไปกับจิตใจอันแน่วแน่ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ จะช่วยให้โอกาสในการเลิกบุหรี่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นได้ถึง2 เท่า"

ด้านนักร้องนักแสดงหนุ่ม ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า "ผมเป็นคนนึงที่เคยติดบุหรี่มาก แต่ตอนนี้ผมมีลูกก็เลยตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าต้องเลิกบุหรี่ให้สำเร็จ ผมไม่อยากให้ลูกของผมต้องมาสูดกลิ่นบุหรี่มันมีผลต่อพัฒนาการต่างๆ ดังนั้นเป้าหมายเลิกบุหรี่ให้ขาดของผมครั้งนี้มันชัดเจนมาก บวกกับความโชคดีคือมีมาร์กี้ ภรรยาของผมคอยเป็นกำลังใจ คอยหาวิธีเบี่ยงเบนความสนใจเมื่อผมอยากสูบบุหรี่ เช่น หาขนม ผลไม้รสเปรี้ยวมาทำให้ผมสดชื่น หรือหาหมากฝรั่งที่มีสารนิโคตินทดแทนมาช่วย จนในที่สุดผมก็เลิกบุหรี่ได้สำเร็จ และได้สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงกลับคืนมา ซึ่งตอนนี้ผมมีความสุขมากครับ"

นอกจากนี้ทาง บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ยังได้ร่วมบริจาคเงินสมทบให้กับกองทุนศูนย์โรคระบบการหายใจโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งปอด เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

แม้ว่าการเลิกบุหรี่จะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าหากคุณมีความพยายามและความอดทนมากพอ เชื่อว่าคุณจะต้อง Do Something Amazing เลิกบุหรี่ได้สำเร็จในเร็ววันแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง และคนรอบข้างผู้สูบบุหรี่สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.quitforbetterlife.com หรือสามารถเข้าไปรับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำในการเลิกบุหรี่ได้ที่ร้านบู๊ทส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้