มูลนิธิรพ.ราชวิถี ชวนคนไทย มาร่วมเป็น 1 ในทีมซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง ระดมทุน ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยมะเร็ง ภัยเงียบ!ที่คร่าชีวิตคนไทยชม.ละ8 คน

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๓
โรคมะเร็งเป็นภัยเงียบ คร่าชีวิตคนไทยมากเป็นอันดับ1 ถึง 70,000 คนต่อปี หรือเกือบ 200 คนต่อวัน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 8 ราย การรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรก และการเข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็วจะทำให้มีโอกาสรอดชีวิตสูง ดังนั้น "มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี" ชวนคนไทย

ทั่วประเทศผนึกกำลังเป็น "ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง" สานต่อพลังบุญ ต่อชีวิตผู้ป่วยมะเร็ง ร่วมบริจาคสมทบกองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถีโดยมีเหล่าศิลปิน ดารา – นักร้อง

ใจบุญทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเข้าร่วมทีม ซูเปอร์ฮีโร่กว่า 80 คน พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้กับโครงการฯ อาทิ คุณสมบัติ เมทะนี, คุณรอง เค้ามูลคดี , คุณดาวใจ ไพจิตร, คุณตุ๊ก วิยะดา, คุณวาววา -ณิชารีย์ , คุณศิริลักษณ์ ผ่องโชค, คุณกรุง ศรีวิไล , คุณวินัย พันธุรักษ์,คุณปราโมทย์ วิเลปะนะ เป็นต้น โดยภายในงาน ยังมีการเสวนาแนวทางพิชิตมะเร็ง "มะเร็งศีรษะ-คอมะเร็งที่ถูกมองข้าม และมะเร็งน่าห่วงในสตรีไทยยุคใหม่" โดย นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี นพ.ณัฐ นิยมอุดมวัฒนา แพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก และผศ.พิเศษ.พญ.อรัญญา ยันตพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช รพ.ราชวิถี พร้อมประสบการณ์จริงจากผู้ป่วยมะเร็งด้วย

นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า โรคมะเร็งเป็นภัยเงียบ คร่าชีวิตคนไทยมากเป็นอันดับ 1 และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในส่วนโรงพยาบาลราชวิถี ได้ดูแลรักษาป่วยมะเร็งจากทั่วประเทศ ทั้งในส่วนผู้ป่วยของรพ.เอง และผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอื่น โรงพยาบาลราชวิถีมีศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งอย่างครบวงจร ทั้งการฉายแสง เคมีบำบัด รวมทั้งการผ่าตัด ครอบคลุมมะเร็งในทุกด้าน เช่น มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งนรีเวช มะเร็งศีรษะและลำคอ มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น

ในปี 2561 ที่ผ่านมา รพ.ราชวิถี รักษาผู้ป่วยมะเร็งมากถึง 15,670 คน หรือเฉลี่ยวันละ 43 คน

เป็นผู้ป่วยมะเร็งที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศปีละ 10,250 คน หรือเฉลี่ยวันละ 28 คน

แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งที่จำเป็นต้องรักษาอาจต้องรอคิวการรักษายาวนานซึ่งการรอเพื่อรับการรักษาในผู้ป่วยโรคมะเร็งเหล่านี้ เป็นปัญหาสำคัญ หากผู้ป่วยได้รับการรักษาเร็วโอกาสที่จะหายและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติจะมีมากขึ้น ดังนั้นมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี ได้ก่อตั้งโครงการ "ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง" ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และส่งเสริมดำเนินงานของโรงพยาบาลราชวิถี ในด้านการบริการผู้ป่วยตลอดจนงานด้านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าทางวิชาการในด้านการรักษาผู้ป่วยมะเร็งซึ่งการพิชิตมะเร็ง หากรู้เร็ว และรักษาได้ไว โอกาสมีชีวิตรอดก็สูง

การรักษามะเร็งมีค่อนข้างสูง การระดมทุนในการทำกิจกรรมส่งเสริมครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัยให้เพียงพอ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากจะได้ไม่ต้องรอรักษานาน

โครงการฯ จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อรณรงค์ ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับทีมซูเปอร์ ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์โครงการให้มีผู้ร่วมบริจาคสมทบ "กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิ รพ.ราชวิถี" ในการนำไปรักษาผู้ป่วยมะเร็ง

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ"กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี" โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี "มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี" หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9หรือ www.rajavithifondation.com มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้