Menarini ประกาศแต่งตั้ง Elcin Barker Ergun เป็นซีอีโอ

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๕
คณะกรรมการบริษัท Menarini Group ได้แต่งตั้ง Mrs. Elcin Barker Ergun เป็นซีอีโอของ Menarini Group

"Elcin Barker Ergun เข้ามาเสริมทีม Menarini ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสานต่อนโยบายการเติบโตทั้งทางภูมิศาสตร์และด้านการบำบัดรักษา" คุณ Eric Cornut ประธานคณะกรรมการของ Menarini กล่าว

คุณ Elcin Barker Ergun กล่าวว่า "Menarini เป็นบริษัทที่ได้รับการชื่นชมในระดับโลกทั้งในเรื่องพลวัตของตลาดและการให้ความสำคัญกับผู้ป่วย ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับ Menarini และมีส่วนสนับสนุนการคว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และขับเคลื่อนแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกของเราต่อไป"

"การเข้ามาของคุณ Elcin Barker Ergun ทำให้แผนงานที่เราได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อนสำเร็จสมบูรณ์ ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างการกำกับดูแลกิจการให้แข็งแกร่งขึ้น และทำให้บริษัทมีความเป็นสากลมากขึ้นเพื่อเร่งผลักดันการเติบโตของธุรกิจ" Lucia และ Alberto Giovanni Aleotti กล่าว

หลังจากทำงานในวงการเทคโนโลยีในสหราชอาณาจักรและเนเธอร์แลนด์มา 8 ปี คุณ Elcin Barker Ergun ได้เข้าสู่วงการเวชภัณฑ์ในฐานะซีเอฟโอบริษัทในเครือของ Smithkline Beecham หลังจากนั้น เธอได้ร่วมงานในแผนกธุรกิจเฮลธ์แคร์ (Healthcare) ของบริษัท Merck KGaA และได้รับตำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับความรับผิดชอบทางธุรกิจในระดับโลก รวมถึงการบริหารความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ในการรับบทบาทล่าสุดเป็นหัวหน้าฝ่ายธุรกิจใหม่ (New Business)

Elcin Barker Ergun มีประสบการณ์การทำงานในบทบาทผู้นำทั้งระดับโลก ระดับภูมิภาค และระดับท้องถิ่นในอุตสาหกรรมยามายาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งรวมถึงตำแหน่งผู้นำด้านพาณิชย์ การเงิน และนวัตกรรม

สำหรับบทบาทล่าสุดของเธอในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจใหม่ของแผนกเฮลธ์แคร์ของ Merck KGaA ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในบอสตันนั้น เธอได้รับมอบหมายให้ดูแลธุรกิจที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภายนอกองค์กร และการสนับสนุนเงินทุนให้แก่สินทรัพย์ต่างๆ ของธุรกิจใหม่ๆ โดยก่อนหน้านั้น เธอเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายบริหาร หัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ทั่วโลกของ Merck Serono ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบงบกำไรขาดทุน (P&L) มูลค่า 4.5 พันล้านยูโร และดูแลพนักงานกว่า 5,000 คน ซึ่งก่อนหน้านั้น เธอดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส หัวหน้าภูมิภาคข้ามทวีป ซึ่งประกอบไปด้วย 69 ประเทศที่ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ตุรกี รัสเซีย/เครือรัฐเอกราช

ในช่วงก่อนหน้านั้น Elcin ทำงานเกี่ยวกับการเงินโดยได้รับบทบาทหลายตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงซีเอฟโอบริษัทในเครือของ Smithkline Beecham และซีเอฟโอบริษัทในเครือของ Honeywell นอกจากนี้ เธอยังทำงานในวงการเทคโนโลยีในสหราชอาณาจักรและเนเธอร์แลนด์เป็นเวลา 8 ปีก่อนที่จะเข้าสู่วงการเวชภัณฑ์ ทั้งนี้ Elcin เป็นวิศวกร และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) จาก INSEAD

Menarini Pharmaceutical Group มีสำนักงานใหญ่ในฟลอเรนซ์ และมีการดำเนินธุรกิจใน 136 ประเทศทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน โดยมีรายได้ 3,667 ล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 17,600 คน ผลิตภัณฑ์ของ Menarini ครอบคลุมการบำบัดรักษาโรคที่มีความสำคัญที่สุด อาทิ โรคหัวใจและหลอดเลือด ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อ เบาหวาน และผลิตภัณฑ์ต่อต้านการอักเสบ/ระงับอาการปวด กลุ่มบริษัทมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และผลิตเวชภัณฑ์ในโรงงานผลิต 16 แห่งที่ตั้งอยู่ในอิตาลีและต่างประเทศ ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 585 ล้านกล่อง/ซองต่อปี ทั้งนี้ การผลิตยาของ Menarini ได้มาตรฐานคุณภาพสูงสุด และมีส่วนสนับสนุนสุขภาพของผู้ป่วยทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/974825/Menarini_CEO.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/946944/Menarini_Group_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ