“ชีวิตดีเริ่มที่เรา” หนังไวรัลกระแทกอารมณ์ ชวนทุกคนมาเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ... เพียงแค่ลงมือทำ

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๓
เปลี่ยนชีวิตให้ดี...เริ่มที่อะไร ประโยคคำถามสั้น ๆ ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการระดมไอเดียเพื่อสรรสร้างหนังไวรัลชุดใหม่ สสส. เคียงข้างคุณ ภายใต้แนวคิดของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ที่อยากเห็นคนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกด้าน โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะกระตุ้นจิตสำนึกของคนทุกคนให้เห็นภาพว่า การมีชีวิตที่ดีขึ้น อยู่ที่ "การลงมือทำด้วยตัวเอง"

สำหรับหนังโฆษณาเรื่องนี้ได้เอเจนซี่ฝีมือดีอย่าง Leo Burnett และ Production House อย่าง The Film Factory สองตัวแม่แห่งวงการโฆษณาที่มีชื่อเสียงเรื่องการสร้างหนังให้เป็นกระแสมาทำหน้าที่ดูแลทุกขั้นตอนในการผลิต พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่มาพร้อมกับความตั้งใจแบบเต็มร้อยเพื่อผลิตหนังสะท้อนจิตสำนึกชิ้นนี้ให้ออกมามีคุณภาพ และสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของคนไทยได้ โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบกระแทกอารมณ์ เริ่มเปิดฉากด้วยประโยคคำถามเรียบ ๆ แต่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้ง ชวนให้คิดไตร่ตรองถึงคุณค่าในการมีชีวิตอยู่ของตัวเราเอง "เปลี่ยนชีวิตให้ดี...เริ่มที่อะไร" ก่อนที่จะเพิ่มซีนอารมณ์ต่อมาด้วยการเล่าเรื่องผ่านภาพจำลองในแคมเปญรณรงค์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาของ สสส.

โดยเปิดซีนแรกด้วยโฆษณารณรงค์สสส. ชุดแกว่งแขน สะท้อนแววตาของชายที่ไม่อยากป่วย ต่อด้วยภาพชีวิตประจำวันของคนทำงานที่มักจะจบวันด้วยการนั่งดื่มเหล้า แต่วินาทีหนึ่งก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าอยากจะมีเงินเก็บ ก่อนจะมาถึงซีนประโยคสุดฮิตของ สสส. ที่ต้องการรณรงค์ให้คนเลิกเหล้า "ให้เหล้าเท่ากับแช่ง" ที่ปรากฏอยู่บนป้ายโฆษณาบนรถเมล์ หรือแม้แต่ฉากของคนนั่งสูบบุหรี่ที่มีเด็ก เยาวชนยืนมอง ก็เป็นอีกหนึ่งซีนที่กระแทกอารมณ์คนดู โดยเรื่องราวช่วงนั้นก็แสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ภาพนั้นทำให้เขาอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นมากแค่ไหน

ซึ่งเรื่องราวที่กล่าวไปทั้งหมดนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของหนังโฆษณาไวรัลเรื่องนี้ที่ต้องการบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะลุกขึ้นมามีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

จนมาถึงซีนสรุปตอนท้ายของหนังเรื่องนี้ที่ตั้งใจแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของคนกลุ่มหนึ่งในการตัดสินใจลงมือทำเพื่อเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น โดยแฝงนัยยะสำคัญให้คนดูได้เกิดข้อคิด ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการจุดประกายมุมมองให้คนทุกคนมองเห็นคุณค่าด้านดีในชีวิตของตัวเองที่เกิดจากการเลือกทางเดินชีวิตที่ดีให้กับชีวิตของตัวเราเอง เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้เพียงแค่ "เริ่มลงมือทำ"

ทั้งหมดนี้เองที่ทำให้เกิดกระแสของการพูดถึงหนังโฆษณาเรื่องนี้เป็นวงกว้าง โดยมียอดรวมคนดูผ่านโซเชียลมีเดียรวมกันกว่า 7 ล้านครั้ง ด้วยระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

และหากคุณยังเป็นคนที่พลาดเนื้อหาสะท้อนความคิด กระแทกอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ที่กลายเป็นกระแสไวรัล แนะนำให้เข้าไปดูตั้งแต่วินาทีแรกจนจบที่นี่ https://youtu.be/rwH0jMDk0pM แล้วคุณจะเข้าใจถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ดีขึ้นจากการลงมือทำด้วยตัวเองในแบบที่ สสส. และทีมงานทุกคนตั้งใจสื่อสารออกมาอย่างชัดเจน

และถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง สสส.มีคำตอบ และพร้อมช่วยสนับสนุนให้คุณเริ่มลงมือทำไปพร้อมกัน ที่นี่ https://www.thaihealth.or.th/livehealthier

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้