กปภ. พร้อมช่วยเหลือประชาชน ร่วมมือทุกภาคส่วนแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตรียมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) พร้อมสนับสนุนความช่วยเหลือแก่ประชาชนทั่วประเทศ เฝ้าระวังแนวโน้มสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ประสานความร่วมมือและบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในส่วนภูมิภาค รถยนต์บรรทุกน้ำ เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปี มวลอากาศเย็นเริ่มแผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้สภาพอากาศปิดและเริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในการนี้ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน กปภ.ได้เตรียมแผนช่วยเหลือ หากสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ประสานและบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติการในส่วนภูมิภาคเพื่อให้ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ติดตามและเฝ้าระวังแนวโน้มของสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อย่างใกล้ชิด โดยตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำข้อมูลมาประเมินและกำหนดมาตรการการดำเนินงานอย่างรัดกุมและเหมาะสม ตลอดจนจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในส่วนภูมิภาค รถยนต์บรรทุกน้ำ เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานในทันที รวมถึงการสนับสนุนความช่วยเหลือและบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ และหลีกเลี่ยงการไปในที่ที่มีฝุ่นละออง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่สภาพอากาศปิดและแปรปรวน หากจำเป็นต้องออกไปนอกบ้านควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงในการรับมลพิษทางอากาศ สำหรับพื้นที่ใดที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ สามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่ กปภ.สาขาใกล้เคียง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ