GIZ-บีบราวน์พัฒนามาตรฐานความปลอดภัยของคนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) ประจำประเทศไทยร่วมกับชมรมเครือข่ายพยาบาลผู้ให้สารน้ำแห่งประเทศไทย (Infusion Nurse Network of Thailand) และบริษัทบี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดอบรม "การพยาบาลผู้ป่วยได้รับสารน้ำทางหลอดเลือดด้วยความปลอดภัย" ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 21-22 ตุลาคม 2562

กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย ภายใต้หัวข้อการอบรม "การพยาบาลผู้ป่วยได้รับสารน้ำทางหลอดเลือดด้วยความปลอดภัย" เพื่อปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและคู่มือปฏิบัติงานให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และได้มาตรฐานตามหลักสากล เพื่อความปลอดภัยของคนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย

การอบรมมุ่งเน้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพทางการแพทย์ด้านการจัดการและการใช้เข็มให้สารละลายทางหลอดเลือดดำที่ถูกต้องและปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการอบรมในช่วงภาคบ่าย เพื่อฝึกปฎิบัติจริงในเรื่องการพยาบาลผู้ป่วยได้รับสารน้ำทางหลอดเลือด 4 ฐาน ได้แก่ ฐาน 1 การแทงและการยึดตรึงตำแหน่งที่แทงเข็มหลอดเลือดดำส่วนปลาย ฐาน 2 การดูแลและยึดตรึงสายสวนหลอดเลือดดำส่วนกลางและการทำความสะอาดบริเวณข้อต่อของอุปกรณ์ให้สารน้ำ ฐาน 3 การแทงเข็มคาหลอดเลือดดำส่วนปลาย และฐาน 4 การล้างสายและการหล่อสายสวนหลอดเลือดดำส่วนปลาย เพื่อป้องกันการอุดตัน

การอบรมครั้งนี้ ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์มากขึ้น ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการชี้วัดคุณภาพของระบบสาธารณสุขในประเทศและถือเป็นเป้าหมายหลักที่สำคัญขององค์การอนามัยโลก (WHO) และรัฐบาลไทยในการนำไปสู่การพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital