เป็นสิวแต่งหน้าอย่างไร ไม่ให้สิวเห่อ

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
อย่าปล่อยให้ "สิว" มารบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ เพราะสาวๆ หลายคนอาจจำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าทุกวัน แต่จะทำอย่างไรเมื่อคุณมีผิวเป็นสิว ยิ่งแต่งหน้าก็เหมือนสิวจะยิ่งเห่อ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งหน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว นอกจากจะไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าของเราให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

HOW TO แต่งหน้า สำหรับผิวเป็นสิว

- การเตรียมผิว

การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า มีส่วนช่วยให้เมคอัพที่ลงนั้นเนียนและติดทนมากขึ้น แต่ถ้าหากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว นั่นก็อาจจะทำให้หน้ามันเยิ้มหรือแห้งลอกระหว่างวัน ส่งผลให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองและกลายเป็นสิวเห่อขึ้นมาได้นั่นเอง ฉะนั้นผู้ที่มีปัญหาสิว แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนของน้ำเป็นเบส และตามด้วยครีมกันแดดทุกเช้าจะช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้

เคล็ดลับ! แนะนำให้ใช้สเปรย์ลดสิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้งจะช่วยลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันจากเครื่องสำอาง

ป้องกันสิวไว้ก่อน ดีกว่ามาคอยแก้ปัญหาสิวภายหลัง แนะนำให้ใช้สเปรย์สิว "โอลด์ร๊อค แอคเน่ สเปรย์" ก่อนแต่งหน้า ซึ่งเป็นสูตรNon-Comedogenic สกัดจากจากหินน้ำมันฝรั่งเศส ที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนอันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวอย่างต่อเนื่อง และปราศจากBHA ที่ทำให้เกิดการระคายเคืองจากความเป็นกรด อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย เพียงฉีดสเปรย์ให้ทั่วใบหน้าก่อนแต่งหน้า ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของสิวอุดตันที่เกิดจากเครื่องสำอางและยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานอีกด้วย

- การลงเมคอัพ

ผู้ที่มีปัญหาสิว มักใช้วิธีลงรองพื้นและลงคอนซีลเลอร์หนาๆ ในการปกปิดสิวที่มีอยู่บนใบหน้า ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหลักๆ ของการเกิดสิวอุดตันอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ยังใช้วิธีนี้อยู่ เลิกด่วน!

เคล็ดลับ: แต่งหน้าให้เบาที่สุด เอาแค่ให้ใบหน้าดูสดใสขึ้นก็พอ อย่าเพิ่งประโคมทุกสิ่งอย่างลงบนใบหน้า โดยแนะนำให้เลือกใช้แป้งอัดแข็ง แทนการลงรองพื้นแบบปกปิด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการอุดตันได้ในระดับนึง และที่สำคัญที่สุดก็คือ อย่าลืมล้างแปรงแต่งหน้าและพัฟของคุณให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะเหล่าบรรดาเชื้อโรคและสิ่งสกปรกอันเป็นบ่อเกิดของสิวก็แฝงตัวอยู่ในนั้นนั่นเอง

- หลังการลงเมคอัพ

ระหว่างวันไม่แนะนำให้เติมเครื่องสำอางใดๆ ลงบนใบหน้าเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นแป้ง บลัชออน ไฮไลท์ หรือเฉดดิ้ง ถึงแม้ว่าเมคอัพบนใบหน้าของคุณจะเริ่มเลอะเลือนไปแล้วก็ตาม เพราะถ้าหากคุณเติมเครื่องสำอางลงไปบนใบหน้าในระหว่างที่ผิวกำลังขับน้ำมันส่วนเกินออกมา จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสิวของคุณจะต้องขึ้นเพิ่มอีกแน่ๆ

เคล็ดลับ: หากเมคอัพเริ่มเยิ้มในระหว่างวัน แนะนำให้ใช้กระดาษซับมันซับลงไปบริเวณที่มัน วิธีนี้จะช่วยให้เมคอัพของคุณกลับมาดูดีได้เหมือนเดิม แต่ต้องใช้วิธีการซับห้ามถูเด็ดขาด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือ โทร. 097-180-4719 FACEBOOK https://www.facebook.com/OldRockThailand/ YOUTUBE https://www.youtube.com/channel/UCuuBNFMXsklV2uBjG8ySSFg INSTAGRAM https://www.instagram.com/oldrock_official_thailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4