แนะวัยเก๋าเลี่ยงของหวานป้องกันหลอดเลือดอุดตัน

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
แม้ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยี ความรวดเร็วของข่าวสารได้ถูกส่งต่อยังผู้บริโภค ทำให้หลายคนใช้ข้อมูลเหล่านี้ดูแลตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หนึ่งในนั้นคือ กลุ่มผู้สูงอายุ ที่จะรับข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ การท่องเที่ยว หรือกิจกรรมต่าง ๆ ดังนั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี จึงได้นำผู้โชคดีจากกิจกรรม "เก๋ายกก๊วน ทัวร์ยกแก๊งค์กับ 50 more Fit&Fun" ตอนตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสเสน่ห์เมืองจันท์ แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ ทั้งทะเล ป่าเขา น้ำตก พร้อมรับฟังเคล็ดลับการมีสุขภาพดีสำหรับวัยเก๋า จากผู้เชี่ยวชาญด้านการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ
แนะวัยเก๋าเลี่ยงของหวานป้องกันหลอดเลือดอุดตัน

น.ส.ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส เล่าให้ฟังถึงที่มาของกิจกรรม "เก๋ายกก๊วน ทัวร์ยกแก๊งค์กับ 50 more Fit&Fun" ว่าต้องการที่จะส่งเสริมให้ผู้สูงอายุดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีประกอบกับปัจจุบันฐานข้อมูลลูกค้า กลุ่มนี้ของบริษัทฯ ให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ซึ่งนอกจากการที่จะมีสุขภาพร่างกายดีแล้ว การดูแลเรื่องจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญ กิจกรรมนี้จึงเกิดขึ้น โดยนำผู้สูงอายุท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี อาทิ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เพลิดเพลินกับธรรมชาติ พันธุ์ไม้ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชมทิวทัศน์ที่จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นต้น ซึ่งนอกจากการท่องเที่ยวแล้ว บริษัทฯ ยังได้เชิญผู้สร้างปรากฏการณ์ล้านวิว คุณย่ามาลินดา เฮอร์แมน นักร้องวัยเก๋าที่เริ่มร้องเพลงหลังวัย 60 ร่วมร้องเพลง สร้างความสนุกสนานให้กับผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ ยังได้แนะนำเคล็ดลับ การดูแลสุขภาพให้กับผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมว่า สิ่งที่ผู้สูงอายุต้องคำนึงถึง คือเรื่องของสารอาหารที่ร่างกาย จะได้รับครบถ้วนหรือไม่ เพราะอายุมากขึ้นจะรับประทานอาหารได้น้อยลง ดังนั้นจะต้องเลือกรับประทาน ข้าว แป้ง หรือน้ำตาลในปริมาณที่เหมาะสม เน้นการทานปลา ซึ่งมีโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ดีต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องการดูแลความจำ ควบคุมระดับไขมันในร่างกายและลดอาการอักเสบ รับประทานผักผลไม้ให้เพียงพอ เพื่อให้ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ พร้อมทั้งยังได้วิตามินซี ที่ช่วยดูแลในเรื่องภูมิคุ้มกัน เนื่องจากผู้สูงอายุอาจมีภาวะภูมิคุ้มกันที่น้อยลง ทำให้มีโอกาสป่วยได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง จำเป็นต้องดูแลร่างกายมากกว่าปกติ ควบคุมอาหารประเภท คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล ของหวานไม่ให้มากจนเกินไป เนื่องจากจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ลิ่มเลือดมีการอักเสบได้ง่าย มีโอกาสเกิดหลอดเลือดอุดตันทำให้เกิดความดันโลหิตสูงได้

แนะวัยเก๋าเลี่ยงของหวานป้องกันหลอดเลือดอุดตัน แนะวัยเก๋าเลี่ยงของหวานป้องกันหลอดเลือดอุดตัน แนะวัยเก๋าเลี่ยงของหวานป้องกันหลอดเลือดอุดตัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4