EKH ยัน"ไวรัสโคโรน่า"ยังไม่กระทบลูกค้าจีน มั่นใจบริการศูนย์ IVF เติบโตตามเป้าหมาย พร้อมรับมือ-เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๓
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ยืนยันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการเข้าใช้บริการศูนย์ IVF จากลูกค้าชาวจีน ขณะนี้ยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ฟาก "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ระบุ ยังต้องจับตาและติดตามสถานการณ์การควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด รวมถึงสังเกตุการณ์ผลการแพร่กระจายเป็นวงกว้าง หรือไม่ มั่นใจสัดส่วนการเข้าใช้บริการ ยังคงเติบโตตามแผนที่วางไว้
EKH ยันไวรัสโคโรน่ายังไม่กระทบลูกค้าจีน มั่นใจบริการศูนย์ IVF เติบโตตามเป้าหมาย พร้อมรับมือ-เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน)หรือ EKH เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในตอนนี้ แม้จะส่งผลจำกัดต่อกำลังซื้อของประชาชนชาวจีน และความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น ในส่วนของบริษัทฯ ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบต่อการเข้ามาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) แต่อย่างใด แม้จะทำการตลาดกับลูกค้าชาวจีนสัดส่วนสูงถึง 80% โดยปัจจุบัน บริษัทฯยังคงได้รับการตอบรับจากลูกค้าและเป็นไปตามแผนที่วางไว้

"จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ส่งผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีน เข้ามาท่องเที่ยวในไทยลดลงนั้น ในส่วนของ EKH ขณะนี้ยังพบว่าจำนวนคนไข้ชาวจีนยังคงเข้ามารับบริการที่ศูนย์ IVF ตามปกติ และยังไม่ได้มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด ดังนั้นทำให้เชื่อว่า จะยังคงรักษาสัดส่วนการเข้ามาใช้บริการของชาวจีนไว้ได้"นายแพทย์อำนาจกล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่า ทางการจะสามารถควบคุมโรคระบาดได้ หรือไม่ และจะมีการแพร่กระจายเป็นวงกว้างหรือไม่ ซึ่งขณะนี้เท่าที่มีข้อมูลออกมา ประเทศจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่อนามัย ตรวจสอบเที่ยวรถไฟและเที่ยวบินเข้า-ออกเมืองอู่ฮั่นอย่างละเอียด ขณะที่ประเทศไทยได้มีมาตรการตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้