มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้มป้องกันการระบาดพร้อมดูแลนักศึกษาจีนกว่า 200 ชีวิตใกล้ชิด

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๘
มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา คุมเข้มร่วมป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งหน่วยเฉพาะกิจร่วมกับชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และโรงพยาบาลใกล้เคียง ตรวจสุขภาพนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย พร้อมตั้งทีมคณาจารย์เฉพาะกิจดูแล 200 นักศึกษาจีนที่มาศึกษาแบบใกล้ชิด โดยปัจจุบัน ยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อภายในมหาวิทยาลัย
มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้มป้องกันการระบาดพร้อมดูแลนักศึกษาจีนกว่า 200 ชีวิตใกล้ชิด

ผศ.ดร. ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แจ้งว่า "จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่สร้างความกังวลให้กับประชาชนในขณะนี้ ทางมหาวิทยาลัย ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้วางมาตรการเข้มข้นเพื่อเป็นแนวปฏิบัติของทุกคนในมหาวิทยาลัยในการป้องกันการระบาดของไวรัส ตั้งแต่การประกาศเตือนเรื่องอันตรายจากระดับฝุ่นละออง PM 2.5 มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตลอดจนเมื่อได้รับข่าวสารเรื่องการระบาดของไวรัสนี้ ก็ได้ออกสื่อให้แก่นักศึกษาและบุคลากร ตลอดจนประชาชนใกล้เคียงได้ทราบถึงการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากการระบาดของโรค"

"ในฐานะที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มีจำนวนนักศึกษาจีนจำนวนมาก ในขณะนี้กว่า 200 คน ที่สนใจมาศึกษาต่อทั้งในระดับเบื้องต้นและระดับปริญญาตรี - เอก ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการด้านภาษาและวัฒนธรรมไทยสำหรับนักศึกษาต่างชาติ และการสนับสนุนจากสถาบันขงจื๊อกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน เราได้จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่นักศึกษาจีนเหล่านี้ โดยมีคณาจารย์ที่อาสาเข้ามาดูแลใกล้ชิดกับกลุ่มนักศึกษาจีน โดยมีขั้นตอนการดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนี้

1.โครงการให้ความรู้แก่นักศึกษาจีน จำนวน 150 คน ในหัวข้อเรื่อง "มาตรการและแนวทางการป้องกันการระบาดของไวรัส Corona" โดยวิทยากร อาจารย์ ดร.พรวิภา ไกรเทพ ประธานสาขาสาธารณสุขศาสตร์

2.สำนักกิจการนักศึกษา ฝ่ายพยาบาลและอนามัย แจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ

3.ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ตรวจวัดไข้และเช็คสุขภาพความแข็งแรง

4.ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาจิตอาสา เข้าร่วมติดตามให้คำแนะนำ สังเกตอาการและเฝ้าระวังการระบาดภายในมหาวิทยาลัย

5.จัดชุดคู่มือการดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากการระบาดของไวรัส พร้อมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน เป็นภาษาจีน

"โดยกลุ่มนักศึกษาจีนรวมทั้งนักศึกษาต่างชาติที่อยู่ในมหาวิทยาลัยนี้ ได้ผ่านการตรวจสุขภาพ ทุกรายมีความปลอดภัยและแข็งแรงดี ไม่พบผู้ป่วยเป็นไข้แต่อย่างใด ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยยังคงจัดทีมเฉพาะกิจ คอยเฝ้าติดตามอาการอยู่อีกเช่นเดิม ในขณะที่มีกลุ่มนักศึกษาจีนที่เดินทางกลับในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประมาณ 10 รายที่ยังอยู่ในประเทศจีน ยังไม่ได้แจ้งกำหนดการเดินทางกลับ ทางมหาวิทยาลัยได้หารือฝ่ายวิชาการแล้ว จะมีการขยายเวลาการเปิดเทอมและปรับระยะเวลาเรียนเป็นกรณีพิเศษ และจัดคณาจารย์ให้สามารถสอนเสริมสำหรับนักศึกษาจีนที่มาเข้าเรียนล่าช้า เพราะต้องผ่านการตรวจสุขภาพเข้มข้นเสียก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลานานถึง 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดรณรงค์และเตรียมความพร้อมร่วมกับ ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา พร้อมให้บริการด้านสาธารณสุขเบื้องต้นแก่นักศึกษาไทย คณาจารย์ บุคลากรและประชาชนในชุมชนใกล้เคียง ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีต่อสมาชิกบ้านสมเด็จเจ้าพระยาทุกคน" ผศ.ดร. ลินดากล่าว

มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้มป้องกันการระบาดพร้อมดูแลนักศึกษาจีนกว่า 200 ชีวิตใกล้ชิด มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้มป้องกันการระบาดพร้อมดูแลนักศึกษาจีนกว่า 200 ชีวิตใกล้ชิด มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้มป้องกันการระบาดพร้อมดูแลนักศึกษาจีนกว่า 200 ชีวิตใกล้ชิด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง