วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม “เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19”

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๐๓
นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมคณะ ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรม ทำเจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ ภายใต้แนวคิด "วศ. อว. มอบความรักความห่วงใย ชวนคนไทยรักสุขภาพ" โดยมี นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ คณะผู้บริหารและทีมงาน ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชั้น 5 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

นางสาวนิสากรฯ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เผยว่า ปัจจุบันทุกภาคส่วนต่างเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของประชาชน ที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้มี 2 เรื่อง คือ "ฝุ่น PM 2.5" และ "ไวรัสโควิด-19 (Covid-19)" ที่ระบาดจากประเทศจีนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้สินค้าหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือขาดตลาด หาซื้อได้ยากและไม่มีมาตรฐาน ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้ควบคุมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะหากความเข้มข้นไม่ถึง 70% อาจทำให้เชื้อดื้อยาได้ เจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สำนักเทคโนโลยีชุมชนนั้น มีกลีเซอรีนและลาโนลีนในส่วนผสมและมีความเข้มข้นแอลกอฮอล์ที่ 71.2% จึงเป็นสูตรที่มีความเข้มข้นเหมาะสมกับการใช้งาน

ทั้งนี้กิจกรรม workshop ทำเจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. แบ่งเป็นรอบๆ รอบละ 1 ชั่วโมง แต่ละชั่วโมงรับเพื่อนๆ ได้ 10 กลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 6 คน โดยผู้ลงทะเบียนนำภาชนะมาบรรจุเจลล้างมือที่ทำเสร็จแล้วกลับบ้านได้เลย ในส่วนประชาชนที่สนใจและไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้สามารถดูสูตรและวิธีการทำได้ผ่านเฟสบุ๊ค Page Dr.D ของกรมวิทยาศาสตร์บริการได้ 24 ชม.

วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19 วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19 วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ