จิตเวชโคราช “เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ” ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๐๖
จิตเวชนครราชสีมาฯ เผยผลการให้บริการที่คลินิกหมอใจในห้างเทอร์มินอล 21 ในช่วง 1-2 วันแรก พบมีประชาชนใช้บริการปรึกษาเฉลี่ยวันละเกือบ 100 คน ส่วนใหญ่ยังมีอาการตกใจง่ายอยู่บ้างโดยเฉพาะเมื่อได้ยินเสียงดัง แต่แนวโน้มดีขึ้น เป็นผลมาจากกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันได้รวดเร็ว วันนี้ปรับบริการโดยเพิ่มจุดบริการไปที่ชั้นแอลจีอีก 1 จุด พร้อมจัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมผู้ประกอบการในห้างทุกชั้น เพื่อให้กำลังใจ พบว่าทุกคนมีรอยยิ้มและขวัญกำลังใจดีขึ้น
จิตเวชโคราช เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น

นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล(รพ.)จิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดำเนินการจัดบริการเยียวยาจิตใจประชาชนหลังเหตุกราดยิงในจ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาว่า ทีมเยียวยาจิตใจหรือทีมเอ็มแคท (MCATT)ได้ออกปฏิบัติงานทุกวัน โดยเฉพาะที่ห้างเทอร์มินอล21 หลังจากได้ตั้งคลินิกหมอใจ ให้บริการประชาชนที่ชั้นจี (G) ภายในห้างฯ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 จัดทีมผู้เชี่ยวชาญสหวิชาชีพ เช่นจิตแพทย์ นักจิตวิทยา พยาบาลจิตเวชนักสังคมสงเคราะห์ เป็นต้น ปักหลักให้บริการทั้งให้คำปรึกษา

ตรวจประเมินความเครียดอย่างเต็มที่ตั้งแต่ห้างเปิด จนถึง18.00 น. ในรอบ 2 วันมานี้ มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละเกือบ 100 คน มีทั้งผู้ประกอบการภายในห้าง เด็กนักเรียน และผู้ที่ไปเที่ยวห้างด้วย ส่วนใหญ่ปรึกษาปัญหาตกใจง่ายเมื่อได้ยินเสียงดัง นอนยังไม่ค่อยหลับอยู่บ้าง แต่อาการมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติได้เร็ว ทำให้ความเครียดลดลงเรื่อยๆ เพราะได้พูดคุยกับคนอื่นๆทั้งผู้ร่วมงาน และลูกค้าด้วย

นายแพทย์กิตต์กวี กล่าวต่อว่า ในวันนี้ ได้ปรับบริการที่ห้างเทอร์มินอล 21 โดยเพิ่มจุดบริการของคลินิกหมอใจ ประจำการที่ชั้นแอลจี ( LG ) อีก 1 จุด พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญสหวิชาชีพจำนวน15 คน ให้บริการเช่นเดียวกับที่ชั้นจี เพื่อให้เพียงพอ ทั่วถึง พร้อมทั้งจัดทีมเอ็มแคท เดินเยี่ยมผู้ประกอบการในห้างทุกร้านทุกชั้น เพื่อให้กำลังใจอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ซึ่งจากการพูดคุยพบว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจกลับมา สีหน้ามีรอยยิ้ม ซึ่งเป็นสัญญานที่ดีว่ามีการฟื้นตัวดีขึ้น และจะสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมได้เร็ว

นอกจากนี้ ในวันนี้ รพ.จิตเวชฯได้เข้าร่วมพิธีทำบุญใหญ่ที่วัดป่าศรัทธารวม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้จากไป และเรียกขวัญกำลังใจชาวโคราช โดยจัดทีมเอ็มแคท ร่วมให้บริการเยียวยาจิตใจ ตรวจประเมินความเครียด วิตกกังวล ให้คำปรึกษา คำแนะนำต่างๆ ให้บริการประชาชนที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย

นายแพทย์กิต์กวีกล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนทั่วไป ที่ยังเกิดความไม่สบายใจจากเหตุการณ์ครั้งนี้ สามารถไปรับบริการที่สถานพยาบาลสาธารณสุขใกล้บ้านทุกแห่ง หรือโทรขอรับคำปรึกษาที่รพ.จิตเวชนครราชสีมาฯ หมายเลข 0-4423-3999 หรือสายด่วนสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยเร็ว

จิตเวชโคราช เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น จิตเวชโคราช เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น จิตเวชโคราช เพิ่มจุดบริการคลินิกหมอใจ ในห้างเทอร์มินอล 21 จัดทีมเอ็มแคทเดินเยี่ยมให้กำลังใจทั่วถึงทุกชั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ