วงการแพทย์ก้าวไปอีกขั้น นำ Tytocare สู้โควิด-19

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๔
สถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วยนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันในประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยสะสม และผู้ที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างก็ร่วมมือกัน เพื่อที่จะหยุดยั้งการระบาดนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจกับประชาชนรวมถึงมุ่งหวังให้เศรษฐกิจในประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวเร็วที่สุด
วงการแพทย์ก้าวไปอีกขั้น นำ Tytocare สู้โควิด-19

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ รับมอบเครื่อง Tytocare จำนวน 200 ชุด จากโรงพยาบาลสมิติเวชและเครือ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ นำโดย พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1 บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ และ นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวชและรพ.บีเอ็นเอช ขออาสาร่วมมือกับภาครัฐช่วยดูแลคนในประเทศ โดยเล็งเห็นว่าเครื่อง Tytocare นี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยบรรเทาทุกข์ของบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนได้ ซึ่งผู้แทนภาครัฐจะแจกจ่ายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้าง บรรเทาความวิตกกังวลและลดการติดเชื้อโรคที่ระบาด

ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศในภาพรวม ดังนี้

ลดความเสี่ยงติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์จากการสัมผัสและตรวจรักษาผู้ป่วย หรือผู้ที่มีเกณฑ์เสี่ยงติดเชื้อในระยะใกล้ลดจำนวนบุคลากรที่ต้องสัมผัสผู้ติดเชื้อ หรือผู้ที่มีเกณฑ์เสี่ยงติดเชื้อ ช่วยแก้ปัญหากรณีขาดแคลนบุคลากรในโรงพยาบาลลดการใช้อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล PPE (Personal Protection Equipment) เนื่องจากแพทย์และพยาบาลสามารถติดตามอาการผู้ติดเชื้อได้โดยผ่านระบบออนไลน์ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์โดยไม่ต้องเดินทางเข้าโรงพยาบาลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อสามารถตรวจประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล หรืออยู่ในระหว่างกักตัว

โดยคุณสมบัติของเครื่องนี้ สามารถตรวจวัดไข้ ฟังเสียงปอด ดูการอักเสบที่ลำคอ ลิ้นไก่ ต่อมทอนซิล ตรวจการอักเสบ การติดเชื้อภายในหู วัดการเต้นของหัวใจ รวมถึง ดูการอักเสบของผื่นผิวหนังด้วย โดยสามารถถ่ายภาพและวีดีโอเก็บไว้ได้ เป็นตัวช่วยให้แพทย์สามารถรู้อาการของผู้ป่วยผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างเรียลไทม์

เครื่อง Tytocare ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากแพทยสภาและแพทยสมาคม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เครื่อง Tytocare จะเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน และประเทศชาติต่อไป

วงการแพทย์ก้าวไปอีกขั้น นำ Tytocare สู้โควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital