Synapse Biomedical ภูมิใจ FDA อนุมัติฉุกเฉินให้ใช้ระบบใหม่ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังหย่าการใช้เครื่องช่วยหายใจ

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
ระบบวัดการทำงานของกระบังลม Diaphragm Pacing System (DPS) ภายใต้เครื่องหมายการค้า TransAeris(R) จะช่วยลดระยะเวลาการใช้เครื่องช่วยหายใจได้กว่า 25% ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยคนอื่น ๆ สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่สำคัญ เตียงผู้ป่วย ICU และทรัพยากรทางการแพทย์ได้มากขึ้น

Synapse Biomedical, Inc. (www.synapsebiomedical.com) ประกาศว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้อนุมัติฉุกเฉินให้มีการใช้ TransAeris(R) DPS ของทางบริษัท ช่วยผู้ป่วยที่อยู่ในกระบวนหย่าการใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งแพทย์ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงสูงที่อาจจะหยุดใช้เครื่องช่วยหายใจไม่ได้ ในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.synapsebiomedical.com/covid-19

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก จำนวนผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจระยะยาว (PMV) ในโรงพยาบาลและแผนก ICU จึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และถึงแม้อาการเบื้องต้นของพวกเขาจะเริ่มทรงตัว แต่ผู้ป่วย PMV ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่เกิดภาวะการทำงานของกระบังลมเสียหายจากการใส่เครื่องช่วยหายใจ (VIDD) ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ป่วยกลุ่มนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนานขึ้น

ระบบ TransAeris จะช่วยรับมือปัญหาดังกล่าวด้วยการปรับสภาวะการทำงานของกระบังลมผู้ป่วย เพื่อลดหรือหลีกเลี่ยงภาวะ VIDD โดยแบบจำลองบ่งชี้ว่า เทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐาน CE Mark และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางคลินิกในสหรัฐนี้ สามารถลดการใช้เครื่องช่วยหายใจในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ได้ถึง 26% ซึ่งจะช่วยให้มีเครื่องหายใจเพียงพอต่อความต้องการที่มีมหาศาลในช่วงโรคระบาด

“เทคโนโลยีวัดการทำงานของกระบังลมของเราประสบความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยกว่า 2,000 คนทั่วโลก” นายแอนโธนี อิกเนกนี ประธานและซีอีโอของ Synapse Biomedical กล่าว “เราดีใจที่ FDA อนุมัติอุปกรณ์นี้อย่างฉุกเฉิน ซึ่งจะปูทางให้แพทย์สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ล่าสุดจาก TransAeris ได้รวดเร็ว เพื่อช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19”

“ผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บ ไปจนถึงผู้ป่วยผ่าตัดและผู้ป่วยที่มีอาการทางหัวใจที่มีความเสี่ยงสูง จะต้องใช้เตียงในแผนก ICU และเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งก็เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ป่วยโควิด-19 ก็ต้องการเช่นกัน” นายแพทย์ เรย์มอนด์ พี ออนเดอร์ส ศัลยแพทย์แห่งสหรัฐอเมริกา หัวหน้าแผนกศัลยกรรมทั่วไปแห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยศูนย์การแพทย์คลีฟแลนด์ และศาสตราจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเสิร์ฟ กล่าวว่า “สำหรับกรณีของเรา การใช้ TransAeris กับผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยผ่าตัดที่มีความเสี่ยงสูง ช่วยป้องกันห่วงโซ่อุปทานของเครื่องช่วยหายใจ เตียงผู้ป่วยวิกฤติ และทรัพยากรทางคลินิก ด้วยการลดระยะเวลาการใช้เครื่องช่วยหายใจเชิงกลสำหรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง หรือต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นเวลานาน”

TransAeris ต่อยอดจากความสำเร็จจากอีกหนึ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์ของ Synapse Biomedical อย่างระบบ NeuRx(R) Diaphragm Pacing Stimulation (NeuRx DPS) ซึ่งได้รับเครื่องหมายรับรอง CE Mark และใบอนุญาตจาก FDA ตั้งแต่ปี 2551 สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง (SCI) อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการลดหรือกำจัดความต้องการสำหรับเครื่องช่วยหายใจเชิงกล TransAeris สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นเวลานานติดต่อกันถึง 30 วัน ลดความซับซ้อนของคุณสมบัติภายนอกของระบบ NeuRx DPS และกลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้แล้วทิ้งเป็นระยะเวลา 30 วันต่อผู้ป่วยหนึ่งราย นับตั้งแต่นั้น ศูนย์หลายแห่งในยุโรปรวมถึง BGU Murnau (เยอรมนี) ใช้งาน TransAeris อย่างประสบความสำเร็จสำหรับผู้ป่วยที่บาดเจ็บไขสันหลังเฉียบพลันหรือมีการบาดเจ็บหลายแห่ง

เกี่ยวกับ Synapse Biomedical, Inc.:Synapse Biomedical ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 โดยแยกตัวออกมาจากมหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเสิร์ฟ และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยคลีฟแลนด์ บริษัทมีภารกิจเพื่อมอบการรักษาที่เปลี่ยนชีวิตผ่านการค้าแพลตฟอร์มกระตุ้นประสาทเชิงพาณิชย์ และสร้างองค์กรที่มีความยั่งยืนบนรากฐานของการวิจัยทางคลินิกและวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะส่งมอบคุณค่าที่มีความหมายแก่ผู้ป่วย พนักงาน ชุมชน และผู้ถือหุ้น Synapse มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโอเบอร์ลิน รัฐโอไฮโอ และสำนักงานในยุโรปที่เมืองอองเกียน-เล-แบนส์ ประเทศฝรั่งเศส รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.synapsebiomedical.com

TransAeris(R) Diaphragm Pacing System (DPS) ยังไม่ถูกรับรองหรือผ่านอนุมัติเพื่อช่วยผู้ป่วยเลิกใช้เครื่องช่วยหายใจในทางการแพทย์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 TransAeris DPS เพียงได้รับอนุญาตสำหรับการใช้งานฉุกเฉินจาก FDA ภายใต้ EUA และได้รับอนุญาตเฉพาะในช่วงระยะเวลาของการประกาศว่ามีสถานการณ์ที่อนุมัติการใช้งาน TransAeris DPS ฉุกเฉิน ภายใต้มาตรา 564(b)(1) ของพระราชบัญญัติ 21 U.S.C. 360bbb-3(b)(1) เว้นแต่ว่าการอนุญาตนั้นจะถูกยกเลิกหรือเพิกถอน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1155320/Synapse_Biomedical_Transaeris_System.jpg

คำบรรยายภาพ - ระบบ TransAeris จะปรับสภาพการทำงานของกระบังลมผู้ป่วย เพื่อลดหรือหลีกเลี่ยงภาวะ VIDD โดยแบบจำลองบ่งชี้ว่า เทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐาน CE Mark และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางคลินิกในสหรัฐนี้ สามารถลดการใช้เครื่องช่วยหายใจในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ได้ถึง 26% ซึ่งจะช่วยให้มีเครื่องหายใจเพียงพอต่อความต้องการที่มีมหาศาลในช่วงโรคระบาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?