ป้องกันสัตว์เลี้ยงจากโรค Covid-19

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๗
จากข่าวล่าสุด มีสัตว์เลี้ยงตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 ตัวแล้ว เป็นน้องหมา 2 ตัว และน้องแมว 1 ตัว ในลักษณะการติดจาก “คนสู่สัตว์” แต่ยัง “ไม่มีรายงานการติดจากสัตว์สู่คน”…..เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงที่เรารัก ควรป้องกันโรคดังนี้
ป้องกันสัตว์เลี้ยงจากโรค Covid-19

“ห่างกันซักพัก” ทำ social distancing จากทุกคนในครอบครัวและสัตว์เลี้ยง งดกอด งดหอม งดให้เลียหน้ากันชั่วคราว หากต้องสัมผัสสัตว์เลี้ยงควรล้างมือ ก่อนและหลังการสัมผัสทุกครั้งงดพาสัตว์เลี้ยงออกไปข้างนอก งดเดินเล่น หรือ พาไปที่สาธารณะอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง (อาจได้ถึง 2-3 ครั้ง) เพื่อรักษาความสะอาด โดยใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน เพื่อไม่ให้ผิวหนังแห้งจนเกินไปแยกอุปกรณ์ของสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นชามน้ำ ชามอาหาร กระบะทราย หรือของเล่นต่างๆ เป็น 1 ชิ้น ต่อ 1 ตัวหากสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ COVID-19 ควรแยกตัวเองจากคนในครอบครัวและสัตว์เลี้ยงอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่คนและสัตว์ที่คุณรัก (อย่าลืม…ไหว้วานให้ผู้อื่นดูแลสัตว์เลี้ยงด้วยนะคะ)

ช่วงการระบาดนี้…เราอาจจะต้องอดทนกันสักหน่อย ช่วยกันดูแลตนเอง และ รับผิดชอบต่อสังคม….เราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกัน

PRS Center ศูนย์กายภาพและผิวหนังสัตว์เลี้ยง ศูนย์แก้ปัญหาสุนัข พิการ/ขากะเผลก ศูนย์โรคผิวหนังและภูมิแพ้ Same Dog Different Care

- ติดต่อ Line : http://line.me/ti/p/@prs-center

- 02-934-4316, 081-104-3344

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๓:๐๐ บัตรเครดิต ttb ชวนมาอิ่มคุ้ม กิน 1,000.- ลด 100.- ในแคมเปญ Tasty Asian กับ 9 ร้านดังสไตล์เอเชียน
๑๓:๒๐ ปุ้มปุ้ย เปิดตัว ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย ลุยตลาดคนรักสุขภาพ ชูทางเลือกใหม่ ได้คุณภาพ และความสะดวก ตอกย้ำที่หนึ่งผู้นำอาหารกระป๋องปรุงรส
๑๓:๔๑ ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic ความหลากหลายทางความคิดสู่ผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตน ณ ICON ART CULTURE