SEASUN BIOMATERIALS เตรียมเปิดตัวชุดตรวจโควิด-19 ระดับโมเลกุล รู้ผลอย่างรวดเร็ว

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๕
SEASUN BIOMATERIALS ประกาศในวันที่ 1 พฤษภาคมว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ชุดที่สอง "AQ-TOP COVID-19 Rapid Detection Kit" หลังจากที่ชุดตรวจชุดแรก "U-TOP COVID-19 Real-Time Detection Kit" เพิ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐให้ใช้งานฉุกเฉิน (FDA EUA) เมื่อวันที่ 27 เมษายน
SEASUN BIOMATERIALS เตรียมเปิดตัวชุดตรวจโควิด-19 ระดับโมเลกุล รู้ผลอย่างรวดเร็ว

บริษัทได้ปรับปรุงวิธีตรวจหาเชื้อระดับโมเลกุลให้มีความจำเพาะ ความไว และความรวดเร็วในการวิเคราะห์มากขึ้นด้วยเทคโนโลยี AQ-TOP ที่ผนวกรวมวิธี Isothermal Amplification และการตรวจหา PNA (Peptide Nucleic Acid) ซึ่งมีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูงในการทดสอบกรดนิวคลีอิกที่เป็นเป้าหมาย

ชุดตรวจดังกล่าวพุ่งเป้าไปที่ยีน ORF1ab ของเชื้อ SARS-CoV-2 ด้วยยีน RNase P ในมนุษย์ โดยชุดตรวจนี้ได้รับเครื่องหมายรับรอง CE-IVD เมื่อเดือนมีนาคม และขณะนี้กระทรวงความปลอดภัยอาหารและยาของเกาหลี (MFDS) กำลังตรวจสอบเพื่ออนุญาตให้ส่งออก และสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) กำลังตรวจสอบเพื่ออนุญาตให้ใช้งานฉุกเฉิน

พัคฮีคยอง ซีอีโอของ SEASUN BIOMATERIALS กล่าวว่า "ลูกค้าไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม และสามารถใช้อุปกรณ์ Real-time PCR ที่มีอยู่แล้วในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยจำนวนตัวอย่างที่สามารถนำมาตรวจต่อหน่วย (12 ชั่วโมงต่อวัน) อยู่ที่ราว 3,400 ตัวอย่าง ซึ่งเร็วกว่าเดิม 5-6 เท่า ทั้งนี้ เชื้อโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทั่วโลก และมีรายงานการติดเชื้อซ้ำบ่อยครั้ง เราจึงตั้งเป้าว่าจะผลิตชุดตรวจให้ได้มากกว่า 200,000 ชุดต่อวัน เพื่อส่งมอบให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทันทีที่ชุดตรวจ AQ-TOP COVID-19 Rapid Detection Kit ได้รับการอนุมัติเสร็จสมบูรณ์ ชุดตรวจนี้จะถูกส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็วจะเป็นประโยชน์ในการติดตามผลอย่างรวดเร็วเช่นกัน"

"U-TOP COVID-19 Detection Kit" ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Real-time PCR ของ SEASUN BIOMATERIALS ได้รับเครื่องหมายรับรอง CE-IVD รวมถึงหนังสือรับรองให้จำหน่ายจาก MFDS (ในเดือนกุมภาพันธ์) และหนังสือรับรอง FDA EUA (เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์) และกำลังส่งออกไปต่างประเทศ รวมถึงประเทศในยุโรปและตะวันออกกลาง

เกี่ยวกับ SEASUN BIOMATERIALS

SEASUN BIOMATERIALS เป็นบริษัทผลิตชุดตรวจวินิจฉัยโรค ซึ่งพัฒนาแพลตฟอร์มการวินิจฉัยในระดับโมเลกุลเพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อ โรคมะเร็ง รวมถึงโรคทางพันธุกรรมและโรคที่เกิดจากปัจจัยนอกเหนือจากพันธุกรรม

เราพัฒนาและจำหน่ายชุดตรวจด้วยวิธี Real-time PCR ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา เพื่อให้บริการตรวจวินิจฉัยระดับโมเลกุลที่ทันสมัยมากขึ้น

www.seasunbio.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200427/2785909-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4