Fullerton Health เปิดตัวฟังก์ชันเช็คอาการโควิด-19 และแชทฟรีในสิงคโปร์ เล็งเปิดให้บริการทั่วเอเชียแปซิฟิก

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วเอเชียแปซิฟิก Fullerton Health จึงได้ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันเช็คอาการโควิด-19 และแชท บนแอปพลิเคชันมือถือของทางบริษัทอย่าง LiveFuller ("LiveFuller") ในสิงคโปร์ แอปพลิเคชันมือถือดังกล่าวและฟังก์ชันใหม่ ๆ เหล่านี้ พัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีเชิงพาณิชย์อันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งจะเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งานได้ฟรีทั่วเอเชียแปซิฟิกในอนาคต โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและให้ข้อมูลข่าวสารในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ Fullerton Health มีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐบาลและหน่วยงานเทศบาลต่าง ๆ ด้วยการเปิดให้หน่วยงานเหล่านี้สามารถเข้าถึงทรัพยากรของบริษัท เพื่อช่วยบรรเทาภาระของวงการสาธารณสุข

ปัญหาท้าทายสำคัญในการแพร่ระบาดครั้งนี้ คือการขาดการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 และสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีอยู่มากมายมหาศาลนี้ ทำให้บุคคลทั่วไปค้นหาและให้ความสนใจต่อข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตนเองจริง ๆ ได้ยาก

แอปพลิเคชัน LiveFuller ของ Fullerton Health มาพร้อมกับฟังก์ชันตรวจสอบอาการโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และฟังก์ชันแชทในตัว ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยเรื่องโควิด-19 กับทีมงานของ Fullerton Health ฟีเจอร์เหล่านี้มีขึ้นเพื่อมอบแพลตฟอร์มที่ให้ข้อมูลข่าวสารที่มีความน่าเชื่อถือพร้อมฟังก์ชันใช้งานง่าย แก่บุคคลทั่วไปและบุคลากรในวงการสาธารณสุขทั่วภูมิภาค โดยฟังก์ชันตรวจอาการด้วย AI ดังกล่าว ช่วยลดข้อผิดพลาดและทำให้ตัดสินใจได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำต่อไปแก่ผู้ใช้งาน ทั้งยังแนะนำสถานที่ที่ผู้ใช้งานสามารถขอรับการดูแลหรือข้อมูลเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรระดับประเทศอย่างบริการดูแลสุขภาพที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลตามคลินิกหรือสายด่วนสุขภาพจิต ขณะที่บุคลากรวงการสาธารณสุขยังสามารถงัดใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันเช็คอาการดังกล่าวเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อช่วยรับมือกับคำถามเรื่องโควิด-19 จากผู้ป่วย

ฟังก์ชันตรวจอาการโควิด-19 บนแอป LiveFuller ได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับการเข้าถึง ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มประชากรในช่วงเวลาอันท้าทายเช่นนี้ ฟังก์ชันตรวจอาการดังกล่าวเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ โดยให้บริการใน 4 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ อังกฤษ จีนกลาง มาเลย์ และทมิฬ ขณะที่ฟังก์ชันแชทในแอปจะให้บริการทั้งในภาษาอังกฤษและจีนกลาง โดยผู้ใช้แอปสามารถติดต่อสื่อสารกับทีมงานของ Fullerton Health ได้ผ่านข้อความหรือข้อความเสียง

Fullerton Health มีความตั้งใจในการเปิดให้บริการฟังก์ชันตรวจอาการโควิด-19 บนแอป LiveFuller ฟรีทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยได้มีการปรึกษากับเหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาคของ Fullerton Health เพื่อทำให้ฟังก์ชันตรวจอาการนี้สามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศ และจะมีภาษาท้องถิ่นให้เลือกด้วย

ฟังก์ชันแชทและตรวจอาการโควิด-19 บนแอป LiveFuller เวอร์ชันสิงคโปร์ ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ดาวน์โหลดออนไลน์ได้ที่ (https://www.fullertonhealthtech.com/download-app) และยังดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS โดยลิงก์ดาวน์โหลดนี้จะปรากฏให้เห็นบนเว็บไซต์ของ Fullerton Health ในประเทศต่าง ๆ เมื่อฟังก์ชันดังกล่าวเปิดให้ใช้งานแล้วในประเทศนั้น

David Sin ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท Fullerton Health กล่าวว่า "เราให้บริการฟังก์ชันแชทและตรวจอาการฟรี เพื่ออุดช่องว่างในการขาดการเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ที่ถูกต้องและทันสมัยในภูมิภาค อุปสรรคในการเข้าถึงนี้นำมาซึ่งปัญหามากมายในชุมชนของเรา เพราะโรคโควิด-19 จะแพร่ระบาดต่อเนื่อง เว้นแต่ว่าผู้มีส่วนร่วมทุกคนจะร่วมมือร่วมใจต่อสู้กับสิ่งนี้"

คุณ David Sin กล่าวเสริมว่า "เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า เรามีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราได้รับมา โดยนับตั้งแต่ที่โรคโควิด-19 ได้แพร่ระบาดทั่วเอเชียและทั่วโลกในเวลาต่อมา ทาง Fullerton Health ได้เดินหน้าขับเคลื่อนขีดความสามารถของเราในระดับภูมิภาค เพื่อสนับสนุนความพยายามเพื่อรับมือกับโควิด-19 ในตลาดต่าง ๆ ที่เราดำเนินงาน ในขณะที่เราตระหนักว่าความพยายามของเราเพียงฝ่ายเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ เราเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกับองค์กรและบุคคลที่มีเป้าหมายเหมือนกัน จะทำให้ชุมชนและประเทศของเราสามารถฟื้นฟูและผงาดขึ้นจากวิกฤติโลกครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน"

Jeff Chen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของกลุ่มบริษัท Fullerton Health กล่าวว่า "การนำเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลมาใช้ นับเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับการเข้าถึงบริการคุณภาพและข้อมูลข่าวสารที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมีประสิทธิภาพและได้ผล โดยในขณะที่ฟีเจอร์ที่เราเพิ่งเปิดตัวไปนี้ ช่วยให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 ได้อย่างสะดวกง่ายดาย เราก็พร้อมเพิ่มและยกระดับขีดความสามารถด้านสุขภาพดิจิทัลของเรา เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่น่าเชือถือและสะดวกสบาย"

เกี่ยวกับ Fullerton Health

Fullerton Health เป็นระบบสุขภาพครบวงจรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2553 ปัจจุบันให้บริการลูกค้าผ่านศูนย์บริการดูแลสุขภาพกว่า 500 แห่ง และผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการดูแลสุขภาพที่มีอยู่กว้างขวางทั่วโลกใน 9 ตลาดทั่วเอเชียแปซิฟิก คุณค่าที่ Fullerton Health ส่งมอบให้ลูกค้า คือการบูรณาการบริการด้านการดูแลสุขภาพเข้ากับศักยภาพด้านการบริหารจัดการและการให้คำปรึกษาเฉพาะจุด ซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของบริษัทในการมอบบริการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงได้และราคาไม่แพงให้แก่ทุกคนในเอเชียแปซิฟิก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fullerton Health สามารถรับชมได้ที่ http://www.fullertonhealth.com/

เกี่ยวกับ LiveFuller

แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันมือถือ LiveFuller เป็นเครื่องมือส่งเสริมสุขภาพ ที่บูรณาการบริการด้านการดูแลสุขภาพแบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวมีความมุ่งมั่นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดเวลา ควบคุมต้นทุน และบริการจัดการประวัติทางการแพทย์ของตนได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพตลอดเส้นทางการดูแลสุขภาพของตนเอง LiveFuller มอบการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงได้และราคาไม่แพงสำหรับผู้ใช้งานทั่วเอเชียแปซิฟิก ด้วยการเปิดให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการเกี่ยวกับสุขภาพและความแข็งแรงของร่างกายแบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตมือถือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest