ชุดตรวจแอนติบอดีหาเชื้อโควิด-19 ของ Hangzhou Realy Tech ถูกนำไปใช้ทั่วโลก

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 สมาคมมิตรภาพวิเทศสัมพันธ์แห่งประชาชนจีน (Chinese People's Association for Friendship with Foreign Countries: CPAFFC) ได้บริจาคอุปกรณ์ต่อต้านโรคระบาดที่ผลิตโดยบริษัท Hangzhou Realy Tech Co. Ltd. ให้แก่บังกลาเทศ โมร็อกโก มาเลเซีย และไทย โดยมีบุคคลสำคัญร่วมกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในโอกาสนี้ ได้แก่ หลิน ซ่งเทียน ประธาน CPAFFC, หลี่ จ้าวซิง อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และภริยา, เฉิน กวงเปียว นักการกุศลคนดังของจีน และเอกอัครราชทูตของ 4 ประเทศที่ประจำอยู่ในจีน
ชุดตรวจแอนติบอดีหาเชื้อโควิด-19 ของ Hangzhou Realy Tech ถูกนำไปใช้ทั่วโลก

“การที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดโดยไม่ทันตั้งตัวทำให้ทั่วโลกประสบกับวิกฤตด้านสาธารณสุขอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ขณะนี้จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้วภายในเวลาอันรวดเร็ว ส่งผลให้ประเทศอื่น ๆ มีเวลาเตรียมพร้อมรับมือกับการระบาด นอกจากนั้นเรายังแบ่งปัน “วิธีแก้ปัญหาแบบจีน” และ “แนวทางการรักษาแบบจีน” ให้แก่ทั่วโลกด้วย” หลิน ซ่งเทียน และ หลี่ จ้าวซิง กล่าว

เฉิน กวงเปียว นักการกุศลคนดังของจีน เป็นผู้บริจาคชุดทดสอบแอนติบอดี IgG/IgM เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งผลิตโดยบริษัท Hangzhou Realy Tech Co. Ltd. (http://www.realytech.com/en/contact) ชุดทดสอบดังกล่าวใช้งานง่ายและใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็ทราบผลโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นใด โดยในแง่ของความแม่นยำนั้น ชุดทดสอบนี้มีค่าความจำเพาะสูงถึง 99% และมีค่าความไวสูงถึง 98% ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์นี้มีรายชื่ออยู่ในสินค้าส่งออกของกระทรวงพาณิชย์จีน โดยส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศและดินแดน เช่น สหรัฐอเมริกา อิตาลี เยอรมนี รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

ชุดทดสอบแอนติบอดี IgG/IgM ของ Hangzhou Realy Tech มีจุดเด่นดังนี้

1. สามารถตรวจหาผู้ที่เพิ่งติดเชื้อและผู้ที่ติดเชื้อมาระยะหนึ่ง จึงช่วยลดอัตราการตรวจพลาด

2. ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่น เหมาะสำหรับโรงพยาบาลปฐมภูมิและคลินิกผู้ป่วยนอก

3. ใช้วิธีการตรวจเลือด ไม่ต้องใช้หลอดพิเศษสำหรับเก็บตัวอย่างไวรัส

ทั้งนี้ IgG และ IgM เป็นแอนติบอดีที่ระบบภูมิคุ้มกันผลิตขึ้นเพื่อปกป้องร่างกายจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ผู้ป่วยบางรายผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นลบ แต่ผลทดสอบ IgM เป็นบวก แสดงให้เห็นว่าการทดสอบแอนติบอดี IgG/IgM เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทั้งนี้ เมื่อครั้งเกิดการระบาดของโรคซาร์สในปี 2003 และโรคติดเชื้อไวรัสซิกาในปี 2016 การทดสอบแอนติบอดี IgG/IgM ก็เป็นหนึ่งในวิธีการตรวจวินิจฉัยโรคที่แนะนำให้ใช้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200511/2799928-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200511/2799928-1-b

ชุดตรวจแอนติบอดีหาเชื้อโควิด-19 ของ Hangzhou Realy Tech ถูกนำไปใช้ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ