ผลวิจัยยืนยันสารระงับเชื้อในจมูกและช่องปาก Halodine(R) ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๓๗
บริษัท Veloce BioPharma LLC รายงานว่า ผลิตภัณฑ์ Halodine(R) Antiseptics ของบริษัท มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว โดย Halodine(R) เป็นสารระงับเชื้อกลุ่มโพวิโดนไอโอดีนที่บริษัทพัฒนาร่วมกับแพทย์ชั้นนำ สามารถใช้ฆ่าเชื้อในจมูกและช่องปากเป็นประจำ ทั้งนี้ จากการทดลองร่วมกับสถาบันวิจัยยาต้านไวรัสแห่งมหาวิทยาลัยยูทาห์สเตทในห้องปฏิบัติการ BSL3+ พบว่า ผลิตภัณฑ์ Halodine(R) Nasal and Oral Antiseptics มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 ได้อย่างรวดเร็ว และยังคงมีประสิทธิภาพแม้ถูกทำให้เจือจางเหลือเพียง 1/20 ของสูตรที่วางจำหน่าย

“ผลวิจัยบ่งชี้ว่าสารระงับเชื้อในจมูกและช่องปากสามารถฆ่าเชื้อ SARS-CoV-2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Halodine(R) เป็นสารระงับเชื้อกลุ่มไอโอดีนตัวแรกที่แสดงให้เห็นถึงการต้านเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19” Dr. Jesse Pelletier หัวหน้านักวิจัยจาก Ocean Ophthalmology Group (เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา) กล่าว “เมื่อได้ข้อพิสูจน์แล้วว่าโพวิโดนไอโอดีนที่ปลอดภัยต่อเยื่อบุผิว มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อ SARS-CoV-2 เราก็สามารถนำไปใช้ลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้” ทั้งนี้ Dr. Pelletier เป็นผู้นำในการวางแนวทางปฏิบัติเพื่อการกลับไปทำงานอย่างปลอดภัยสำหรับจักษุคลินิกผู้ป่วยนอกและศูนย์ผ่าตัดผู้ป่วยนอก

Halodine (R) และโควิด-19

Halodine(R) เป็นสารระงับเชื้อกลุ่มโพวิโดนไอโอดีนที่ไม่ทำอันตรายต่อเยื่อบุผิว สามารถใช้กับจมูกและช่องปากเป็นประจำอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ จมูกและช่องปากเป็นแหล่งสะสมของไวรัสและก่อให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโดยฉพาะในสถานพยาบาล โดยละอองฝอยและหยดของเหลวจากจมูกและทางเดินหายใจเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19

ละอองฝอยและหยดของเหลวที่มีไวรัสสามารถแพร่เชื้อได้นานสูงสุด 3 ชั่วโมง หน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อแต่ไม่สามารถฆ่าเชื้อได้ ขณะที่สารระงับเชื้อในจมูกและช่องปากสามารถฆ่าเชื้อและลดการแพร่เชื้อได้ โดย Dr. Pelletier เน้นย้ำว่า “การใช้สารระงับเชื้อในจมูกและช่องปากมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดการแพร่เชื้อควบคู่กับการใช้หน้ากากอนามัย เช่นเดียวกับการล้างมือควบคู่กับการสวมถุงมือ”

“ยังมีอีกหลายอย่างที่เรากำลังเรียนรู้เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และพฤติกรรมของมัน” นายแพทย์ Samuel Barone ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ Veloce BioPharma กล่าว “เราวิจัยเกี่ยวกับการใช้ยาต้านไวรัสกลุ่มไอโอโดฟอร์ในแวดวงผิวหนังวิทยาและจักษุวิทยามาหลายปีแล้ว และโครงการวิจัย Halodine(R) Antiseptics ก็เป็นผลพวงจากประสบการณ์ดังกล่าว เรารู้สึกมีกำลังใจมากเมื่อผลวิจัยแสดงให้เห็นเป็นครั้งแรกถึงประสิทธิภาพในการต้านไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19”

เกี่ยวกับ Veloce BioPharma LLC

Veloce BioPharma LLC คือบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับคลินิกที่มุ่งมั่นพัฒนายาต้านไวรัสชนิดใหม่ในแวดวงผิวหนังวิทยาและจักษุวิทยา บริษัทก่อตั้งขึ้นและอยู่ภายใต้การบริหารของคณะแพทย์

ติดต่อ: [email protected]

[email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/753707/Veloce_BioPharma_Logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1168054/Halodine_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้