Hetero ลงนามในสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิกับ Gilead Sciences เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายยาต้านโควิด-19 “Remdesivir” ใน 127 ประเทศ รวมถึงอินเดีย

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘
Hetero ผู้ผลิตยาสามัญชั้นแนวหน้าของอินเดียและผู้ผลิตยาต้านรีโทรไวรัสรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่า ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิกับ Gilead Sciences, Inc. เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายยาต้านโควิด-19 “Remdesivir” ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Hetero จะเป็นผู้จัดหายา Remdesivir ให้กับ 127 ประเทศทั่วโลก รวมถึงอินเดีย เมื่อได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของแต่ละประเทศ

Dr. B. Partha Saradhi Reddy ประธานกลุ่มบริษัท Hetero Group กล่าวว่า “Hetero ยินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Gilead เพื่อนำยาที่มีความสำคัญยิ่งตัวนี้มาสู่อินเดียและประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ข้อตกลงในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในระดับโลก และความสำคัญของการผนึกกำลังกันเพื่อต่อสู้กับวิกฤตด้านสุขภาพที่กำลังส่งผลกระทบต่อมวลมนุษยชาติ Hetero ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในอินเดีย และได้ร่วมมือกับรัฐบาลอินเดีย รวมถึง ICMR และ DCGI ด้านการศึกษาและการขออนุญาตอย่างถูกต้อง เพื่อนำยาตัวนี้มารักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในอินเดีย”

ทางบริษัทจะผลิตยา Remdesivir ในโรงงานที่ไฮเดอราบาด ประเทศอินเดีย ซึ่งผ่านการรับรองจากองค์กรระดับโลก อาทิ สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐและยุโรป โดย Hetero ได้พัฒนาห่วงโซ่อุปทานแนวดิ่งของผลิตภัณฑ์นี้ตามแคมเปญ “Make in India” ของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับยา Remdesivir

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ได้อนุมัติให้มีการใช้ยาต้านไวรัส Remdesivir ซึ่งเป็นยาระหว่างการวิจัย เพื่อรักษาโรคโควิด-19 ภายใต้อำนาจตามมาตรการฉุกเฉิน (EUA) ยาดังกล่าวได้รับการอนุญาตให้ใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาที่เหมาะสมของการรักษานั้นยังอยู่ในช่วงการทดสอบทางคลินิก ทั้งนี้ ภายใต้อำนาจตามมาตรการฉุกเฉิน ทางการแนะนำให้มีการใช้ยาในระยะ 5 วัน และ 10 วัน โดยพิจารณาจากความหนักเบาของอาการผู้ป่วย การอนุมัติดังกล่าวมีอายุชั่วคราว และไม่ได้เข้ามาแทนที่กระบวนการยื่นขออนุมัติยาใหม่ การตรวจสอบ และการอนุมัติตามปกติ เนื่องจากมาตรการฉุกเฉินนั้นเป็นการเปิดทางให้มีการจัดจำหน่ายและใช้ยา Remdesivir รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น และยา Remdesivir ยังคงเป็นยาที่อยู่ในระหว่างการวิจัยและไม่มีการอนุมัติให้ใช้งานในทุกประเทศทั่วโลกรวมถึงสหรัฐและอินเดีย

เกี่ยวกับ Hetero

Hetero เป็นผู้ผลิตยาสามัญชั้นแนวหน้าของอินเดีย และผู้ผลิตยาต้านรีโทรไวรัสรายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมายาวนานกว่า 25 ปีในแวดวงเภสัชกรรม ธุรกิจหลักของบริษัทประกอบด้วย สารออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรม (API) ยาสามัญ ยาชีววัตถุคล้ายคลึง บริการด้านเภสัชกรรมตามความต้องการของลูกค้า และยาสามัญแบบมีแบรนด์

ปัจจุบัน Hetero มีโรงงานผลิตอันล้ำสมัยถึง 36 แห่ง โดยได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยารักษาโรคกว่า 300 รายการในกว่า 126 ประเทศ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.heteroworld.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1167815/Hetero_Logo.jpg

สื่อติดต่อ:

Jeyasingh Balakrishnan

Head – Corporate Communications

Hetero Labs Limited

โทร: (+91) 9989626541, (+91) 9833836185

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้