เดินหน้าบุกเรดโซน พ่นหมอกฆ่าเชื้อ โควิด19 หัวใจเพื่อให้ ... ทีมจิตอาสาสบายใจ555 เผย “ช็อค” เกินกว่าคำว่า กลัว

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๖
ในยามที่บ้านเมืองรับศึกหนักจากภัยเชื้อโรค โควิด 19 นักรบเสื้อกราวด์ คือฮีโร่ขอประชาชน เฉกเช่นเดียวกับทหารคือฮีโร่ยามศึกสงคราม ในภาวะการณ์นี้ทุกคนยื่นมือช่วยเหลือตามกำลังและความสามารถของแต่ละคนแต่ละองค์กรหรือหน่วยงาน หรือแม้กระทั่งการที่รัฐบาลส่งจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีในเมืองไทย ขอกำลังสนับสนุนในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมในยามนี้
เดินหน้าบุกเรดโซน พ่นหมอกฆ่าเชื้อ โควิด19 หัวใจเพื่อให้ . ทีมจิตอาสาสบายใจ555 เผย ช็อค เกินกว่าคำว่า กลัว

ทีมจิตอาสาสบายใจ 555 จึงขอเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือนักรบเสื้อกราวด์ฮีโร่ของประชาชน ในโครงการสร้างเกราะ ปลอดเชื้อให้โรงพยาบาลและหน่วยงานที่ต้องทำงานกับผู้ป่วยจำนวน 9 แห่ง” และได้คัดเลือกสเปรย์ฆ่าเชื้อ On&On Silver Nano เพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อ

นายพูลลาภ ฤดีล้ำเลิศสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมทช์ แม๊กซ์ จำกัด กล่าวว่า “งานอีเว้นท์ถูกยกเลิก เมื่อโควิด19 ระบาดอย่างหนัก ตกงานฉับพลันยังคงเหลืองานการตลาด On&On Silver Nano ซึ่งเป็นสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เหมือนว่าจะขายดีแต่บรรจุภัณฑ์ขาดตลาด ....จบกัน โครงการจิตอาสาสร้างเกราะ ปลอดเชื้อโควิด 19 ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณะจึงเกิดขึ้น ซึ่งเป็นแนวคิดที่จะช่วยรักษาชีวิตนักรบเสื้อกราวด์..คุณหมอ 1 คนรักษาคนไข้ได้เป็น 1,000คน ถ้าหมอตายเพราะติดเชื้อโควิด19 ประเทศไทยก็จะขาดกำลังสำคัญนี้ไปจึงตั้งใจจะทำให้ครบ 9 จุดเพื่อตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙”

นายภัสส์ทวัฒน์ พงษ์พานิช เจ้าของโปรดักชั่นเฮ้าส์งานโฆษณา ที่ผันตัวเองมาเป็นจิตอาสาหนึ่งในทีมงานจิตอาสาสบายใจ 555 กล่าวว่า “ช็อคเลยครับ มันมากกว่าคำว่ากลัว พอรู้ว่า โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตอบรับ ให้เราเข้าไปฉีดพ่นห้องผู้ป่วยโควิด20 ห้อง สถานที่คนทั้งโลกหลีกเลี่ยง ก็คิดว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อเซฟตัวเองให้ปลอดภัยมากที่สุด เพราะเป็นจุดแรก ก็เตรียมให้พร้อมที่สุดทั้ง วิธีการใส่และถอดชุด เพื่อไม่ให้โดนเชื้อ วิธีการพ่นฉีดหมอกฆ่าเชื้อต้องพ่นอย่างไรไม่ให้เชื้อกระจาย ต้องศึกษาหาข้อมูลอย่างจริงจัง โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าได้ย้ายผู้ป่วยออกจากห้องเพื่อให้เราพ่นยาได้สะดวก พยาบาลบอกว่าได้โทรหาใครก็ไม่มีใครมาทำงานนี้ เพราะเป็นพื้นที่ เรดโซน

“สติครับ ที่ทำให้เราปฏิบัติภารกิจสำเร็จ ต้องมีสติทุกอย่างจะเดิน ยืนนั่ง เคลื่อนไหวร่างกาย ทีมวางแผนการทำงานด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อชุดPE เท้าใส่ถุงพลาสสิคหุ้มกันเชื้อแล้วค่อยใส่รองเท้าบูธ เครื่องพ่นหมอกแรงดันสูง 2 เครื่อง ได้รับการระดมทุนจัดซื้อมาเพื่อโครงการนี้ สำหรับน้ำยาฆ่าเชื้อ On&On Silver Nano บริษัท แมทช์ แม๊กซ์ จำกัด ได้สนับสนุนตลอดโครงการ ภารกิจสร้างเกราะปลอดเชื้อ ในวันนั้นทีมเราพ่นฆ่าเขื่ออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงทำให้นึกถึงคุณหมอพยาบาลที่อยู่กับผู้ป่วยตอดเวลา 24 ชั่วโมงมีความเสี่ยงมาก หัวใจของนักรบเสื้อกร์ยิ่งใหญ่มาก ภูมิใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งทีได้ช่วยเหลือนักรบเสื้อกราว อิ่มเอมมากกครับ”

จุดที่ 1 โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ห้องผู้ป่วยโควิด 20 ห้อง จุดแรกก็เจองานหนัก เพราะไม่มีทีมพ่นฆ่าเชื้อยอมรับงานนี้เลย เป็นงานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ 110% ถ้าไม่มีระบบป้องกันตัวเอง แต่ทีมเราก็ผ่านมาได้ด้วยความระทึกใจ กลัวก็กลัวแต่ก็ต้องทำ ระหว่างภารกิจรถเข็นศพใส่ถุงซิบรูดสนิท เข็นผ่านมาทีมงานขนหัวลุก และจำเป็นต้องทิ้งทุกอย่างที่นำเข้าไปในห้องผู้ป่วยโควิดเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก ทิ้งหมดเพราะกลัวนำเชื้อกลับมาติดคนที่บ้าน เหนื่อยมากแต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำสำเร็จ ทีมงานจิตอาสาสบายใจ555 และพันธมิตรจิตอาสาคุณโน๊ตจาก Flexlab นำตู้พ่นซิลเวอร์นาโน มาช่วยฆ่าเชื้อให้คุณหมอและพยาบาล

จุดที่ 2 โรงพยาบาลสัตว์ กม.8 ได้รับการติดต่อมาจากโรงพยาบาลสัตว์กม.8 ทีมเราดีใจมากเพราะเราเลี้ยงแมว จัดอุปกรณ์พร้อมแต่เราก็คำนึงถึงความปลอดภัยของทีมงานไม่ว่าจะไปจุดไหนเราจะตีเป็นจุดเสี่ยงเสมอ ชุดต้องพร้อมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ถึงโรงพยาบาลได้ยินเสียงน้องหมาน้องแมวร้องกันระงม การทำงานที่นี่ง่ายเพราะเป็นห้องแถวขนาดเล็กใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็เสร็จภารกิจนี้ครับ

จุดที่ 3 โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ซึ่งต้องพ่นถึง 3 ชั้นด้วยกันวันนี้ทีมเรามีความพร้อมมากกว่าเดิมเนื่องจากมีประสบการณ์แล้วจึงทำให้การทำงานลุล่วงไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว

จุดที่ 4 เราได้รับการตอบรับจากสถานีตำรวจทองหล่อ ซึ่งเราดีใจมากครับเพราะว่าเราอยากปกป้องผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เพื่อท่านจะได้มีชีวิตอยู่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับเรา

จุดที่ 5 สมาคมสายใยครอบครัว โรงพยาบาลศรีธัญญา การไปครั้งนี้ถือว่าเราได้ไปตอบแทนหน่วยงานที่ทำให้พวกเราได้รู้จักเรื่องโรคจิตเวชอย่างลึกซึ้งและทีมเราได้นำความรู้นี้มาช่วยเหลือผู้คนได้อีกมากมายทางทีมเราจึงได้เห็นความสำคัญที่จะต้องไปสร้างเกราะปลอดเชื้อให้กับสมาคมสายใยครอบครัวครับ

จุดที่ 6 ศูนย์พัฒนาชีวิตผู้ป่วยจิตเวช บ้านสวนสายใย-ก้อนแก้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ป่วยอยู่ประมาณ 20 คนซึ่งถ้ามีใครคนหนึ่งติดเชื้อก็น่าจะทำให้ระบาดไปทั้งศูนย์ฯ และเสี่ยงกับการวิตกกังวลซึ่งอาจทำให้ผู้ป่วยมีภาวะเครียดและกลับมาป่วยซ้ำได้ จึงมีความจำเป็นต้องสร้างเกาะปลอดเชื้อให้กับศูนย์ฯ

จุดที่ 7 เสถียรธรรมสถาน ทีมจิตอาสาสบายใจ 555 ก็เป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของท่านแม่ชีศันสนีย์ ซึ่งวันนี้ทีมเราได้ตอบแทนโดยการไปพ่นหมอกฆ่าเชื้อให้กับที่พักต่างๆของแม่ชีและคนที่ทำงาน การพ่นหมอกฆ่าเชื้อที่สถานที่แห่งนี้มีความสุขมากครับเนื่องจากวันนี้สงบมากเพราะไร้ซึ่งผู้คนภายนอก และเราได้พันธมิตรจิตอาสา จาก Flexlab นำเครื่องพ่นหมอกมาช่วยเสริมการทำงานอีก 2 เครื่องทำให้ได้งานที่รวดเร็วขึ้นมากครับ

จุดที่ 8 ยุวพุทธิกสมาคม สาขา 1 ที่อยู่ในซอยเพชรเกษม54 ทีมเราก็เล็งเห็นความสำคัญของสถานที่เผยแพร่พุทธศาสนาเพื่อที่จะให้เยาวชนได้สืบทอดและเข้าใจในธรรมะของพระพุทธเจ้าเราจึงรับปากจะไปสร้างเกราะปลอดเชื้อให้กับสถานที่แห่งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างดี มีน้องๆเจ้าหน้าที่มาช่วยกันลากสายไฟ ประทับใจมากครับ

จุดที่ 9 ศูนย์ยุวพุทธฯเขมรังสี อยุธยา ตื่นเต้นครับเพราะได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงแพร่ระบาดโควิด19 ขับรถหลงทางซะหลายครั้งกว่าจะถึงสถานที วันนี้เป็นงานกลางแจ้งเพราะต้องเดินพ่นฆ่าเชื้อกุฏิที่สร้างเป็นหลังย่อยๆทั้งหมด 49 หลังรวมศาลาอีกประมาณ 4-5 จุดและสำนักงาน เราได้พันธมิตรทีมจิตอาสา Flexlab มาช่วย วันนี้เหนื่อยกว่าปกติแต่ก็สำเร็จลุล่วงและอิ่มเอมใจครับเพราะได้ทำให้กับสถานที่เผยแพร่พระพุทธศาสนา ทีมเรามีความภูมิใจที่ได้ทำสำเร็จตามเป้าหมาย 9 จุดแล้วทางทีมจิตอาสาสบายใจ 555 ป ระชุมกันว่าเราจะขอพักไว้เท่านี้ก่อนแต่ถ้าเมื่อใดแผ่นดินเกิดของเราเดือดร้อนพวกเราจะกลับมารวมตัวกันอีกและจะออกมาสร้างเกราะปลอดเชื้อให้กับแผ่นดินเกิดของเราอีก

เดินหน้าบุกเรดโซน พ่นหมอกฆ่าเชื้อ โควิด19 หัวใจเพื่อให้ . ทีมจิตอาสาสบายใจ555 เผย ช็อค เกินกว่าคำว่า กลัว เดินหน้าบุกเรดโซน พ่นหมอกฆ่าเชื้อ โควิด19 หัวใจเพื่อให้ . ทีมจิตอาสาสบายใจ555 เผย ช็อค เกินกว่าคำว่า กลัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4