โรงพยาบาลธนบุรี 2 เพิ่มมาตรการเข้มป้องกัน COVID-19

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๘
จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 (COVD-19) ที่ผ่านมา โรงพยาบาลธนบุรี 2 ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและผู้รับบริการทุกท่าน ได้ออกมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเข้มงวดตั้งแต่ระยะแรกที่มีการแพร่ระบาด เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดภายในโรงพยาบาล โดยมีมาตรการดังต่อไปนี้
โรงพยาบาลธนบุรี 2 เพิ่มมาตรการเข้มป้องกัน COVID-19

ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ณ ทางเข้า-ออกโรงพยาบาล อาคาร 1 และอาคาร 2 พร้อมซักประวัติทุกคนที่เข้ามารับการบริการในโรงพยาบาลกำหนดพื้นที่แยกบริการ คลินิกโรคหวัด สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ ไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก แบบ One Stop Serviceบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือในพื้นที่ให้บริการทุกจุดและในลิฟต์โดยสารทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม เช่น ปุ่มกดลิฟต์ ลูกบิด กลอนประตูห้องน้ำ และก๊อกน้ำ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกๆ 1 ชั่วโมงทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ เช่น ราวบันไดเลื่อน ที่นั่งรอตรวจ รถเข็นผู้ป่วย และรถบริการรับ-ส่ง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกๆ 1 ชั่วโมงกำหนดให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ทุกจุดบริการ เพื่อให้ความรู้ถึงอาการบ่งชี้แก่ผู้ที่มารับบริการ

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลธนบุรี 2 ดำเนินมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยทั้งผู้รับบริการและทีมบุคคลกรภายในโรงพยาบาล แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จะดีขึ้นและมีการคลายล็อกดาวน์ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการค้นพบวัคซีนป้องกันหรือยารักษาโรคโควิด-19 ทุกคนควรปรับตัวและให้ความร่วมมือในการป้องกันและลดการแพร่เชื้อ ด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงการไปพื้นที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ตา จมูก ปาก หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอออร์เจล และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของโรคอีกระลอก

สามารถติดตามข้อมูลบริการได้ที่ facebook : Thonburi2 Hospital โรงพยาบาลธนบุรี 2 และ www.thonburi2hospital.com หรือสายด่วน 1645 กด 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้