Guide Infrared เผยรายได้ไตรมาสแรกโตแกร่ง 20 เท่า สวนทางเศรษฐกิจซบเซา

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๔
Guide Infrared ผู้ผลิตระบบถ่ายภาพความร้อนจากรังสีอินฟราเรดชั้นนำของจีน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม China Optical Valley เมืองอู่ฮั่น เผยภาพรวมผลประกอบการประจำไตรมาสแรก คาดทำกำไร 17-22.6 ล้านดอลลาร์ (120-160 ล้านหยวน) เพิ่มขึ้น 20 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 840,000 ดอลลาร์ (5.97 ล้านหยวน)

ความต้องการใช้งานระบบถ่ายภาพความร้อนจากรังสีอินฟราเรดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ Guide Infrared ได้ส่งมอบ GUIDE IR Fever Warning System ซึ่งเป็นระบบถ่ายภาพความร้อนและแจ้งเตือนสำหรับการตรวจวัดไข้แบบอัตโนมัติ ไปแล้วกว่า 30,000 ชุด โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากระบบการจัดการกำลังการผลิตและห่วงโซ่อุปทานที่สมบูรณ์

เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแรงกดดันในห่วงโซ่อุปทานที่สูงขึ้น Guide Infrared จึงได้ทำแผนฉุกเฉินร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อช่วยให้พนักงานกลับมาทำงานในโรงงานได้ ส่งผลให้สามารถผลิตระบบดังกล่าวได้ 1,000 ชุดต่อวัน นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งระบบ GUIDE IR Fever Warning System ตามสถานที่สาธารณะและส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสาร โรงพยาบาล องค์กรขนาดใหญ่ โรงแรม และศูนย์การค้า เพื่อช่วยสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายหวง หลี่ ประธานบริษัท Guide Infrared กล่าวว่า “ในช่วงของการต่อสู้กับการระบาดของโรคซาร์สเมื่อปี 2546 เราสามารถพัฒนาระบบ IR Fever Screening System ที่ถ่ายภาพความร้อนจากรังสีอินฟราเรดได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และ 17 ปีต่อมา เราได้ยกระดับขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา จนสามารถผลิตกล้องถ่ายภาพความร้อนที่ขับเคลื่อนด้วย AI และเทคโนโลยีการรู้จำใบหน้าสำหรับตรวจวัดอุณหภูมิที่รวดเร็วและแม่นยำเป็นบริเวณกว้างได้”

ผลิตภัณฑ์ตรวจวัดไข้ด้วยการถ่ายภาพความร้อนรุ่นล่าสุดของบริษัทได้ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอัลกอริทึมโดยใช้โครงข่ายประสาทเทียมสำหรับการเรียนรู้เชิงลึก Guide Infrared เปิดตัวระบบถ่ายภาพความร้อนออกมาหลายรุ่น ประกอบไปด้วยระบบ IR Fever Warning System แบบติดตั้งถาวร กล้องจับความร้อนสำหรับตรวจวัดไข้แบบพกพา และเครื่องวัดไข้สำหรับสมาร์ทโฟน เพื่อตอบสนองลักษณะการใช้งานที่หลากหลาย

ด้วยคำนึงถึงปัญหาด้านความปลอดภัยจากการระบาดของโควิด-19 จีนได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน China Import and Export Fair (Canton Fair) ไปเป็นแบบออนไลน์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 มิถุนายน โดย Guide Infrared จะเข้าร่วมงานและสาธิตผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพความร้อนที่ขายดีที่สุดของบริษัท ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ทั้งสามรายการข้างต้น ผ่านการไลฟ์สตรีม โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดดังกล่าวได้ทางเฟซบุ๊กของบริษัท @GuideSensmart

เกี่ยวกับ Guide Infrared

บริษัท Wuhan Guide Infrared Co. Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น Guide Infrared พัฒนากล้องและโซลูชันถ่ายภาพความร้อนจากรังสีอินฟราเรดในราคาที่จับต้องได้ โดยอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมในอุตสาหกรรมอินฟราเรดตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้เทคโนโลยีอินฟราเรดใช้งานได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับบุคคลทั่วไป บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ครอบคลุมตั้งแต่การตรวจสอบระบบไฟฟ้า การบำรุงรักษาอาคาร ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ การตรวจวัดไข้ การตรวจตราความปลอดภัย การบังคับใช้กฎหมาย การค้นหาและช่วยชีวิต รวมถึงกล้องมองกลางคืนแบบติดตั้งภายนอกอาคาร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.guideir.com

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202005/guide_infrared/video.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4