หมอโอ๊ค แชร์เคล็ดลับ 'สวยทะลุมาสก์’ (หน้ากากอนามัย) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal วิถีชีวิตแบบใหม่

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๗
แม้สถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้กำลังดีขึ้น และใกล้พร้อมให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตในรูปแบบปกติอีกครั้ง แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ได้ทิ้งเรื่องราวและความเปลี่ยนแปลงไว้มากมาย ที่ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนจนกลายเป็น “ความปกติใหม่”, “วิถีชีวิตใหม่” หรือ New Normal ไม่ว่าจะเป็น การที่ผู้คน Work from home การหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด การซื้อของหรือช้อปผ่านทางออนไลน์มากขึ้น หรือแม้กระทั่งการคำนึงถึงการดูแลสุขภาพและความสะอาดเป็นอันดับแรก ทำให้ผู้คนต้องใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกบ้านตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้หลายคนพบกับปัญหาผิวต่างๆ ทั้งสิว ผดผื่น หรือรอยแดง แม้แต่บริเวณรอบๆ ดวงตา ก็พบปัญหาริ้วรอย ความไม่สดใส ยิ่งเด่นชัดเมื่อเผยให้เห็นเฉพาะรอบดวงตา ทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจในตัวเอง
หมอโอ๊ค แชร์เคล็ดลับ 'สวยทะลุมาสก์ (หน้ากากอนามัย) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal วิถีชีวิตแบบใหม่

ด้วยความห่วงใยจาก เมิร์ซ เอสเธติกส์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมความงามจากเยอรมนี จึงได้ชวน นายแพทย์ สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือหมอโอ๊ค จาก Smith Prive' Aesthetique Clinic มาร่วมให้คำแนะนำถึง 5 วิธีการดูแลผิวหน้าให้สวยทะลุมาสก์ จะใส่หน้ากากอนามัยนานแค่ไหนก็มั่นใจได้ ตอบโจทย์วิถีชีวิตแบบใหม่แน่นอน

นายแพทย์ สมิทธิ์ อารยะสกุล แห่ง Smith Prive' Aesthetique Clinic กล่าวว่า “ท่ามกลางวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทุกคนกำลังจะเคยชินกับสิ่งที่ทำใหม่ๆ จนกลายเป็น New Normal ขณะเดียวกันเมื่อต้องออกนอกบ้านก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลายคนอาจเริ่มพบกับปัญหาผิวทั้งเรื่องของสิว ผดผื่น รอยแดง และริ้วรอย ที่เกิดขึ้น และยังไม่สามารถเข้าคลินิกให้คุณหมอช่วยดูแลผิวได้ ทำให้หลายคนหมดความมั่นใจและสร้างความกังวลให้กับตัวเอง

หมอจึงอยากมาแชร์เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลตัวเอง และดูแลผิวแบบง่ายๆ ให้สาวๆ สวยทะลุมาสก์และเพิ่มความมั่นใจก่อนที่จะกลับมาทำงานกัน รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย ในช่วงที่คลินิกความงามกลับเปิดให้บริการดูแลผิวหน้าได้ หลายคนที่พบเจอกับปัญหาผิว มีริ้วรอย ก็คงจะเริ่มมองหาการใช้โบทูไลนุ่ม ท็อกซิน แต่หากใจร้อน รับปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจจะเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะดื้อโบได้ ดังนั้น ทุกการดูแลผิวเพื่อฟื้นฟูในช่วงแรกๆนี้ จึงอยากให้ทุกคนใจเย็น ดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยนอย่างถูกวิธี และปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความสวยที่ปลอดภัย และมีคุณภาพครับ”

โดยงานนี้หมอโอ๊คยังได้ทำคลิปแชร์วิธีการดูแลผิวหน้าภายใต้การใส่หน้ากากอนามัย มาให้สาวๆ ได้ลองทำตาม รับรองว่าถึงแม้จะใส่มาสก์ก็สามารถสวยปังได้เหมือนกัน จะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูได้เลยที่ https://youtu.be/XLy5SD8fm30

ล้างหน้าให้สะอาด

การสวมหน้ากากอนามัย จะก่อให้เกิดความอับชื้น และเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียและสิ่งสกปรก รวบทั้งการเสียดสีของตัวหน้ากากอนามัยกับผิวหน้าก็จะทำให้เกิดการระคายเคือง เป็นรอยแดง จนถึงขึ้นเป็นสิวได้ เมื่อกลับถึงบ้านจึงควรล้างหน้าให้สะอาดทันทีที่ถอดหน้ากากอนามัย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคย เนื่องจากช่วงนี้ไม่เหมาะที่จะทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพราะหากเกิดอาการแพ้ขึ้นมาการไปพบแพทย์อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่หากท่านใดที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ ก็ต้องเลือกคลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อ่อนโยนและเหมาะต่อผิวของเรา และยิ่งในช่วงที่อากาศร้อน หลายคนอยู่ในพื้นที่ที่มีเครื่องปรับอากาศ ซึ่งจะส่งผลให้ผิวของเราแห้งมากเกินไป ทำให้ผิวไม่แข็งแรง อาจก่อให้เกิดผดผื่นและอาการแพ้ขึ้นมาได้ ดังนั้น อย่าลืมทามอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิว และครีมกันแดด เป็นประจำ

งานบำรุงผิวช่วงนี้ต้องสกินแคร์เนื้อบางเบา และลดการใช้เมคอัพเกินความจำเป็น

ในช่วงที่วิถีชีวิตเปลี่ยนไปเป็น New Normal และยังไม่สามารถไปพบแพทย์ผิวหนังได้ สำหรับใครที่แต่งหน้า จึงควรเลือกเครื่องสำอางที่มีการอุตตันน้อยหรือไม่มีสาร Comedogenic ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ยิ่งในช่วงที่เราใส่หน้ากากอนามัยซึ่งก่อให้เกิดความอับชื้น จะมีโอกาสการเกิดการอุดตันได้ง่ายยิ่งขึ้น และลดวิธีการแต่งหน้าที่ไม่จำเป็น เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สร้างแสงและเงาบนใบหน้า คอนทัวร์ริ่ง บรอนเซอร์ ไฮไลท์ ที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่าย เป็นต้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทแป้งฝุ่น และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีความเหนียวเหนอะหนะ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมพวกขี้ผึ้งและน้ำมัน เป็นต้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเนื้อบางเบาอย่างเนื้อน้ำ เนื้อเจล และเซรั่ม เพื่อบำรุงผิวเล็กน้อยแค่ให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น จะช่วยลดการเกิดการอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาสิวได้

หน้ากากอนามัยต้องเปลี่ยนใหม่เป็นประจำ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราอึดอัดหรือระคายเคืองมากเกินไป เราจึงควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆหน้ากากอนามัยที่ออกแบบมานั้น ออกแบบมาเพื่อให้ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้ง ดังนั้นควรเปลี่ยนใหม่ทุกวัน แต่หากเป็นกรณีหน้ากากผ้า ควรซักและตากให้แห้งทุกวัน และไม่ควรสัมผัสที่หน้ากากบ่อยๆ เพิ่มโอกาสการสะสมสิ่งสกปรก ควรสัมผัสเพียงแค่ยามถอดหรือสวมเท่านั้น และควรสัมผัสเพียงแค่ที่สายคล้องหู นอกจากจะช่วยลดปัญหาเรื่องการเสียดสีกับผิวหน้า อันเป็นสาเหตุให้เกิดผื่นแพ้ ผื่นคัน การอักเสบและการอุตตันของผิวหน้าแล้ว ยังเพื่อความปลอดภัยของสุขอนามัยและลดโอกาสการติดเชื้อโควิด-19 ได้อีกด้วย

วิธีลดเลือนริ้วรอยช่วงที่เข้าคลินิกไม่ได้ แต่โยคะใบหน้าช่วยได้

การออกกำลังกายใบหน้าหรือการโยคะใบหน้า ได้มีผลวิจัยจาก Jama Dermatology 2018 ที่ทำการทดสอบกับผู้หญิงวัยกลางคน อายุ 40-65 ปี พบว่าเมื่อโยคะใบหน้า 30 นาทีต่อวัน และทำติดต่อกันยาวนานกว่า 20 สัปดาห์ จะมีใบหน้าที่กระชับและดูเด็กลง ก่อให้เกิดความพึงพอใจอย่างสูง 1 เนื่องจากการโยคะใบหน้าจะทำให้กล้ามเนื้อของใบหน้าแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะบริเวณแก้มและแนวกราม แต่หากมีการแสดงอารมณ์ทางใบหน้าในบางท่าที่มากเกินไป ก็อาจจะก่อให้เกิดริ้วรอย เช่น รอยขมวดคิ้ว รอยยิ้มบริเวณหางตา ที่ชัดเจนขึ้น ดังนั้นควรเลือกท่าโยคะใบหน้าที่พอเหมาะพอดีและอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด

เมื่อทำสวยที่คลินิกได้ อย่ารีบเร่ง หรือจัดเต็มมากเกินไป ระวังจะดื้อโบหากใช้โดสสูง

เมื่อทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงอยากจะรีบวิ่งเข้าคลินิกเสริมความงาม แต่ทั้งนี้หมอก็อยากจะเตือนให้ทุกคนควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและ การรับบริการในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัย เพราะบางคนอาจจะกังวล ไม่อยากไปคลินิกบ่อยๆ และตัดสินใจที่จะรับบริการมากเกินความจำเป็น โดยเฉพาะสารประเภทโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน หรือที่เรารู้จักกันว่า “โบ” ซึ่งอาจเป็นการเพิ่มโอกาสให้เกิดการดื้อยาในอนาคตได้

บอกเลยว่า งานนี้สาวๆคนไหนที่กำลังพบกับปัญหาทั้งสิว รอยแดง และริ้วรอยที่เห็นชัดเจน ก็สามารถลองไปทำตามคำแนะนำของหมอโอ๊คกันได้ แถมตอบโจทย์วิถีชีวิตแบบ New Normal ด้วย แต่หากใครที่ต้องการเข้ารับบริการที่คลินิกเสริมความงาม ก็อย่าลืม ตรวจสอบข้อมูลคลินิกให้ดี และเข้ารับบริการจากโบบริสุทธ์ที่มีคุณภาพพร้อมเทคนิคจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญและมี ความน่าเชื่อถือ เพื่อความสวยที่ปลอดภัย มีคุณภาพ เสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่และมีความสุข อย่างที่คุณหมอแนะนำกันนะ

เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ แบรนด์นวัตกรรมความงาม เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มบริษัท เมิร์ซ ฟาร์มา ประเทศเยอรมนี สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเวชภัณฑ์ยาและเทคโนโลยีความงาม มากว่า 110 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำอันเป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือของแพทย์ ความงามและผู้บริโภค ทางด้านนวัตกรรมความงาม เพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณและรูปร่าง ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เขี่ยวชาญด้านความงามกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้าและ จัดจำหน่าย กลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณและรูปร่างอย่างครบวงจร พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่าน ให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคน มีความเป็นอยูที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com

หมอโอ๊ค แชร์เคล็ดลับ 'สวยทะลุมาสก์ (หน้ากากอนามัย) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal วิถีชีวิตแบบใหม่ หมอโอ๊ค แชร์เคล็ดลับ 'สวยทะลุมาสก์ (หน้ากากอนามัย) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal วิถีชีวิตแบบใหม่ หมอโอ๊ค แชร์เคล็ดลับ 'สวยทะลุมาสก์ (หน้ากากอนามัย) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal วิถีชีวิตแบบใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4