อย่ากังวลกับ COVID-19 จนลืมพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีน

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
เด็กจะมีภูมิต้านทานโรคบางชนิดที่รับมาจากแม่ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และการกินนมแม่ก็ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่เด็กได้ แต่ภูมิต้านทานนี้จะคงอยู่เพียงชั่วคราว การฉีดวัคซีนจึงเป็นการช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคให้แก่เด็กได้ในระยะยาว
อย่ากังวลกับ COVID-19 จนลืมพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีน

วัคซีนพื้นฐานที่เด็กควรได้รับเริ่มตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 12 ปี การฉีดวัคซีนเด็กควรเป็นไปตามที่กำหนดไว้อย่างครบถ้วน เพื่อสุขภาพของเด็กและลดการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งคุณหมอจะแนะนำและนัดให้เด็กมาฉีดวัคซีนให้ครบอยู่แล้ว หรือคุณพ่อคุณลองเช็คดูก็ได้ว่าลืมตัวไหนไปบ้างหรือป่าว? ... ถ้ามีก็ให้พาลูกไปฉีดได้เลย

นอกจากวัคซีนที่ควรฉีดให้ครบตามที่คุณหมอแนะนำแล้ว ยังมีวัคซีนเสริมที่อยากให้พาเด็กๆ ไปฉีด นั้นก็คือ “วัคซีนไข้หวัดใหญ่” และยิ่งในเด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปี หรือมีโรคประจำตัวด้วยแล้วล่ะก็ อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ได้ง่าย

สามารถฉีดได้ในเด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป หลังฉีดประมาณ 1-2 สัปดาห์ ร่างกายก็จะสร้างภูมิคุ้มกันโรคไข้หวัดใหญ่มามากขึ้นและอยู่ไปอีกประมาณ 1 ปี ดังนั้นจึงควรพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกปีด้วยนะครับ

ถ้าให้ดีที่สุด ก็ควรจะฉีดวัคซีนทั้งบ้านไปเลย เพราะจะได้มีภูมิต้านทานกันทุกคน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนในบ้านของเรา มีใครไปรับเชื้อไข้หวัดใหญ่กันมาบ้างมั๊ย

โรงพยาบาลรามคำแหง มีมาตรการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาลอย่างเข้มงวดตั้งแต่เริ่มมีข่าวการแพร่ระบาด คุณพ่อคุณแม่ พาเด็กๆ มาฉีดวัคซีนตามนัดได้อย่างมั่นใจ คลิก https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/514

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้