วิธีดูแลผิวสวยใสไร้สิว แม้จะใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๔
หลายๆ คนที่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปซื้อของ หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็ตามในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ ก็คงหลีกเลี่ยงการใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ แถมยังต้องมาเจอปัญหาสิวจากการสวมหน้ากากอนามัยอีก
วิธีดูแลผิวสวยใสไร้สิว แม้จะใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา

วันนี้ Aqua+ Series มีเคล็ดลับมาแนะนำสำหรับการดูแลผิวให้สวยใสไร้สิว ในยุคสมัยที่เราต้องสวมหน้ากากอนามัยกันตลอดเวลาค่ะ

การล้างหน้าสองขั้นตอน

ขณะที่เราสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ บนผิวหน้าก็จะเกิดการสะสมของเหงื่อ สิ่งสกปรก รวมถึงความร้อนจากการใส่หน้ากาก เมื่อกลับมาบ้านเราจึงควรล้างหน้าให้สะอาดมากที่สุดขั้นตอนแรก ให้เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง เพื่อขจัดสิ่งสปรกบางอย่างที่ไม่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำให้หลุดออกไปก่อนขั้นที่สอง ให้ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามทีหลัง เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น

คำแนะนำ การเลือกคลีนซิ่งและโฟมล้างหน้าควรเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่อ่อนโยนและลดการระคายเคือง

การสวมหน้ากากอนามัยทำให้ผิวหน้าระคายเคืองและเกิดความร้อนมากพออยู่แล้ว หากใช้ครีมบำรุงผิวที่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอย่างเช่น น้ำหอม หรือ แอลกอฮอล์ ก็จะทำให้สิวเห่อมากขึ้น

ดังนั้น ในช่วงที่สวมหน้ากากอนามัยอยู่ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยน ลดการระคายเคือง และช่วยในการฟื้นฟูและผลัดเซลล์ผิว ก็จะช่วยลดการเกิดสิวได้แต่งหน้าเบาๆ หรือ หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไปก่อน

ในช่วงที่ต้องสวมหน้ากากอนามัย หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไปก่อน เพื่อลดการสะสมและการอุดตันของคราบเครื่องสำอางในรูขุมขน หรือ หากหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไม่ได้จริงๆ ก็อาจจะแต่งหน้าแบบบางๆ บวกกับเลือกใช้เครื่องสำอางที่ปราศจากน้ำมันและสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง จะช่วยให้ลดการเกิดสิวและการอุดตันบนใบหน้าได้ การเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์

หากผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื้น ต่อมไขมันจะเร่งการผลิตน้ำมันออกมาที่ผิวมากขึ้น ทำให้ผิวหน้ามัน และเกิดสิว ในขณะที่สวมหน้ากากอนามัย ผิวหน้าของเราจะเกิดความร้อนและขาดความชุ่มชื้น การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะฃ่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำ ซึ่งจะช่วยลดการผลิตน้ำมัน ลดการเกิดสิว และลดการระคายเคืองผิวได้ดีหมั่นมาสก์หน้าบ่อยๆ

หน้ากากอนามัยทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็นจากการเสียดสีของผ้ากับผิวหน้า ความร้อนที่เกิดขึ้นใต้หน้ากาก รวมถึงการอุดตันต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดสิวทั้งสิ้น การมาสก์หน้าบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงและฟื้นฟูมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง และสร้างเกาะป้องกันให้ผิวหน้าแข็งแรง จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับในการดูแลผิวในช่วงโควิด-19 ไม่ให้สิวขึ้นขณะสวมหน้ากากอนามัย ทุกคนสามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันได้ รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอนเลย นอกจากจะรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลจากโควิด-19 แล้ว ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพผิวหน้าให้สวยใส ไร้สิวกันด้วยนะคะ

Aqua+ Series ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกกับ Aqua+ Series Rewards เพื่อใช้คะแนนสะสมแลกส่วนลดและของรางวัลมากมาย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก! https://www.aquaplus.co.th/pages/rewards

เว็บไซต์ https://www.aquaplus.co.th/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/aquaplusseries/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง