รับมือ “โรคไข้เลือดออก” ครึ่งปีคนไทยป่วยแล้ว 20,000 ราย ตายเพิ่มขึ้น

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๓
หนึ่งในโรคที่น่าเป็นห่วงที่มาพร้อมกับหน้าฝนช่วงนี้ และกำลังเพิ่มทวีจำนวนผู้ป่วยในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง คือ “โรคไข้เลือดออก” โดยรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข (ข้อมูล ณ วันที่ 16 มิ.ย. 63) ว่าปี 2563 มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสะสมถึง 18,568 ราย ซึ่งยอดของครึ่งปีนี้ ก็ได้ทำลายสถิติจำนวนผู้ป่วยของปี 2561 ไปแล้วเรียบร้อย และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วถึง 11 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยพบว่ากลุ่มอายุที่มีอัตราป่วยมากที่สุดคืออายุ 5-14 ปี รองลงมาคือกลุ่มอายุ 15-24 ปี และอายุแรกเกิด-4 ปี ตามลำดับ
รับมือ โรคไข้เลือดออก ครึ่งปีคนไทยป่วยแล้ว 20,000 ราย ตายเพิ่มขึ้น

ไข้เลือดออกต้องรับมือ

การหาวิธีป้องกันเป็นเรื่องเร่งด่วน ทั้งนี้คนไทยทุกคนควรมีแผนเตรียมรับมืออย่างครอบคลุม โดยเริ่มจากแผนการป้องกันเบื้องต้น และแผนตั้งรับหากต้องเผชิญกับโรคไข้เลือดออกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มาเริ่มกันที่แผนการป้องกันเบื้องต้น ด้วยการหมั่นดูแลความสะอาดรอบบ้าน จัดบ้านให้โปร่งโล่ง และเปลี่ยนถ่ายน้ำในภาชนะที่มีน้ำขังทุก 7 วัน ปิดฝาภาชนะใส่น้ำ คอยกำจัดลูกน้ำไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก ถือเป็นวิธีการกำจัดปัญหาที่ต้นเหตุและเริ่มได้ที่ตัวเรา

ค่ารักษาต้องวางแผน

ในส่วนของแผนรับมือเรื่องค่ารักษา “โรคไข้เลือดออก” ควรเตรียมความพร้อมในเรื่องการเงิน หรือเงินสำรองยามฉุกเฉินไว้ ซึ่งคนที่ทำงานประจำควรมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินอย่างน้อย 3-6 เท่าของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน นอกจากเงินสำรองแล้วควรมีอีกแผนรับมือที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือควรลงทุนเพื่อซื้อประกันไข้เลือดออกไว้ลดความเสี่ยง เพื่อมารับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อยามป่วย ซึ่งในส่วนนี้ ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงปัญหาของโรคภัยนี้ โดยเผยว่า “คนไทยควรมีหลักประกันที่เข้าถึงได้ง่าย ในราคาประหยัด ซึ่งแค่ครึ่งปีนี้ตัวเลขผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกมียอดสะสมถึงเกือบ 20,000 ราย ถือว่าน่าเป็นห่วง เราจึงออกแบบกรมธรรม์ประกันภัยไข้เลือดออกออนไลน์ หรือประกันภัยสู้ยุง Happy Fighter ที่จ่ายสินไหมล่วงหน้าทันทีเมื่อตรวจพบ ในราคาเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยต่อปี เฉลี่ยรายวันไม่ถึง 1 บาท และไม่ว่าอาชีพไหนก็สามารถซื้อได้”

เลือกแผนให้ตรงตามความต้องการ

ประกันไข้เลือดออกออนไลน์ หรือประกันสู้ยุง Happy Fighter จาก TIC ไทยประกันภัย มาพร้อมคอนเซปต์ “ตรวจเจอไข้เลือดออกเมื่อไหร่ จ่ายล่วงหน้าทันที” คุ้มครองสูงสุดถึง 100,000 บาท* ทั้งกรณีผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถสมัครได้ทุกอาชีพ ตั้งแต่อายุ 1 วัน – 65 ปี (กรณีต่ออายุได้ถึงอายุ 99 ปี) ราคาเบี้ยเริ่มต้นเพียง 290/ปี* หรือเฉลี่ยต่อวันไม่ถึง 1 บาท โดยมีแผนความคุ้มครองให้เลือก 3 แผนด้วยกัน แผน 1 เบี้ย 290/ปี คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท แผน 2 เบี้ย 390/ปี คุ้มครองสูงสุด 70,000 บาท แผน 3 เบี้ย 490/ปี คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท อีกทั้งยังซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ พร้อมรับ e-Policy ทางอีเมลทันทีซึ่งถือว่าสะดวกมาก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมประกันไข้เลือดออก หรือ ประกันภัยสู้ยุง Happy Fighter และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของทาง TIC ไทยประกันภัย ได้ที่เว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์ สามารถติดตามข่าวสาร TIC ไทยประกันภัย ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย , LINE (ติดต่อซื้อประกันภัย) @Pchang, Call Center โทร. 02-613-0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง), แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest