บริษัท ROQU Group จากไอร์แลนด์ เปิดตัว “'Health Passport” แพลตฟอร์มดิจิทัลแรกของโลกเพื่อรองรับการตรวจโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๐
- เทคโนโลยีแรกของโลกที่พัฒนาขึ้นโดย ROQU Group เพื่อปกป้องสังคม เศรษฐกิจ และการจ้างงาน

- เริ่มทดลองใช้แล้วในไอร์แลนด์ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับประเทศในแวดวงบริการสุขภาพ การเกษตร การศึกษา การดูแลเด็ก โลจิสติกส์ ความบันเทิง และภาคส่วนอื่น ๆ

- แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้วางระบบในไอร์แลนด์และผสานเข้ากับนวัตกรรมวินิจฉัยโรคขั้นสูง มอบผลตรวจได้ภายในเวลา 15 นาที เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ ดำเนินการได้ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมอย่างปลอดภัย

บริษัท ROQU Group จากไอร์แลนด์ ได้ประกาศนำร่อง Health Passport ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการตรวจโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นสำหรับภาคธุรกิจและสาธารณะ

แพลตฟอร์มนี้วางระบบในไอร์แลนด์ โดยผนวกรวมเทคโนโลยีดิจิทัลอันล้ำสมัยเข้ากับโซลูชันตรวจโรคโควิด-19 ที่มีความแม่นยำสูงและผ่านการตรวจสอบมาแล้ว แพลตฟอร์มนี้มอบผลตรวจได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจและบุคคลทั่วไปลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว และทำให้มั่นใจว่าจะดำเนินกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ

Health Passport กำลังเปิดทดลองใช้งาน โดยมีพันธมิตรร่วมทดลองจากหลากหลายภาคส่วนของไอร์แลนด์ ทั้งบริการดูแลสุขภาพ (โรงพยาบาล สถานพยาบาล) โลจิสติกส์ การเกษตร การศึกษา การดูแลเด็ก ความบันเทิง และอื่น ๆ

สนับสนุนธุรกิจ ปกป้องชุมชน

แพลตฟอร์มนี้พัฒนาขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศต่าง ๆ ด้วยการเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจสามารถเปิดให้บริการได้ผ่านการรุกตรวจโรคให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุผลตรวจที่เป็นบวกตั้งแต่เนิ่น ๆ และปกป้องชุมชนต่าง ๆ ในคราวเดียวกันด้วยการมอบการตรวจโรคที่เพิ่มขึ้น

Robert Quirke ประธานและซีอีโอของ ROQU Group กล่าวขณะเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้ว่า “ทั่วโลกยังคงรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังอันเป็นผลจากมาตรการควบคุมต่าง ๆ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19”

“Health Passport ได้รับการออกแบบเพื่อมอบระบบตาข่ายความปลอดภัยในพื้นที่ที่ปัจจุบันยังไม่มี เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ฟื้นตัวและเจริญรุ่งเรืองได้ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม” คุณ Quirke กล่าว “แพลตฟอร์มนี้เป็นนวัตกรรมบุกเบิกระดับโลก ซึ่งได้รับการวางระบบอย่างน่าภาคภูมิใจในไอร์แลนด์ตามมาตรฐานสูงสุด ที่จะช่วยให้ธุรกิจและสังคมเดินหน้าต่อไปได้ในท้ายที่สุด นวัตกรรมพลิกเกมได้มาถึงแล้วตอนนี้”

รองรับการทำงานร่วมกับชุดตรวจโควิด-19 ทุกประเภท

Health Passport ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อทำงานร่วมกับชุดตรวจโรคโควิด-19 ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการเก็บสารคัดหลั่งส่งตรวจในห้องแล็บและการตรวจเลือด ส่วนโซลูชันล่าสุดสำหรับการตรวจโรคอย่างรวดเร็วนั้นจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

“เราใช้วิสัยทัศน์ระดับโลกเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทในประเทศต่าง ๆ ด้วยการทำให้โซลูชันตรวจโรคโควิด-19 ที่ดีที่สุดนั้นเป็นที่เข้าถึงได้ทุกคน” Robert Quirke จาก ROQU กล่าว “ในขณะที่การตรวจและวิจัยยังคงเกิดความก้าวหน้า เราต้องการทำให้มั่นใจว่า สังคมและเศรษฐกิจไอร์แลนด์สามารถเข้าถึงโซลูชันตรวจโรคที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ในระดับสูงสุดได้ไม่ยาก”

เขาเสริมว่า “การทดสอบนำร่องนี้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่า Health Passport ทำงานอย่างไรในสถานการณ์จริงทางธุรกิจและสังคม”

ท่ามกลางการเรียกร้องให้เพิ่มจำนวนการทดสอบให้กับประชาชน ROQU เปิดเผยว่า การทดสอบแบบเร็วที่ได้รับการออกแบบใหม่สามารถให้โซลูชันที่จำเป็นเพื่อจะหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในกรณีที่ยังไม่มีโซลูชันการทดสอบ Health Passport จะให้การตรวจเลือดเพื่อหาแอนติบอดีแบบรวดเร็วและการทดสอบแบบ swab test แบบเร็ว ซึ่งจะให้การวินิจฉัยที่มีความแม่นยำสูงในเวลาไม่ถึง 15 นาที โซลูชันการทดสอบถูกออกแบบ ผลิต และทำการทดสอบทางคลินิกในยุโรป

“สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มั่นคง”

“เราทุกคนต่างรู้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของการแพร่ระบาดที่ส่งผลต่อธุรกิจและชุมชนนั้นยังไม่มั่นคง” Robert Quirke กล่าว “มีช่องโหว่มากเกินไปในระบบการทดสอบปัจจุบันที่ขัดขวางความสามารถของเราในการทำให้เศรษฐกิจและชีวิตปกติกลับคืนมา ตอนนี้เป็นเวลาที่จะต้องปิดช่องโหว่เหล่านั้นแล้ว”

แพลตฟอร์มนี้เป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่เรารอคอย และสามารถเป็นโซลูชันมาตรฐานสำหรับธุรกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา การดูแลสุขภาพ การจัดอีเวนต์ และการใช้ชีวิตประจำวัน” คุณ Quirke กล่าว “ในตอนนี้ทุกคนบนแพลตฟอร์ม Health Passport จะเป็นตัวแทนของหนึ่งชีวิตและหนึ่งงานที่ได้รับการปกป้องแล้ว”

ROQU Group ประกาศว่า นอกจากในไอร์แลนด์แล้ว จะมีการใช้แพลตฟอร์ม Health Passport ในสหรัฐ สหราชอาณาจักร อิตาลี เคนยา และเยอรมนี และจะมีใช้ในประเทศอื่น ๆ ตามมา Health Passport ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของ ROQU เพื่อการกุศลและการช่วยเหลือผู้อื่นทั่วโลก

เกี่ยวกับ ROQU GROUP

ROQU Group ก่อตั้งและมีสำนักงานใหญ่ในดับลิน บริษัททำงานร่วมกับรัฐบาลประเทศต่าง ๆ เพื่อตอบสนองโครงการสำคัญระดับประเทศ เช่น การพัฒนาเศรษฐกิจและการแก้ปัญหาในทางยุทธศาสตร์

www.healthpassportireland.ie | Instagram | Facebook | YouTube | LinkedIn

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1244887/Robert_Quirke_ROQU_Health_Passport.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1244886/Health_Passport_Worldwide_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง