GenScript Biotech Corporation ลงนามในสัญญากับบริษัทไบโอเทคของฟิลิปปินส์ หวังกระจายชุดตรวจภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ที่แม่นยำและราคาถูกกว่าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๑
GenScript Biotech Corporation ("GenScript" รหัสหุ้น: 1548.HK) ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือแบบจำกัดสิทธิแต่เพียงผู้เดียวกับบริษัทไบโอเทคของฟิลิปปินส์อย่าง IP Biotech ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจัดจำหน่ายชุดตรวจวัดระดับแอนติบอดีลบล้างในผู้ป่วยที่หายจากโรคโควิด-19 ได้ โดยชุดตรวจ cPass(TM) SARS CoV-2 Neutralization Antibody Detection Kit ที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ เป็นองค์ประกอบสำคัญในกระบวนการตรวจโรคระดับประเทศ เพื่อใช้วัดระดับแอนติบอดีลบล้างในกลุ่มประชาชน สิ่งนี้อาจช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ศึกษาได้ว่า กลุ่มคนที่ติดเชื้อและหายดีแล้วจะสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้กลับมาติดเชื้อซ้ำได้หรือไม่ ชุดตรวจ cPass(TM) SARS CoV-2 Neutralization Antibody Detection Kit (cPass(TM) sVNT Kit) ได้รับการอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินแล้วที่สิงคโปร์ ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อขอรับรองให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินที่สหรัฐและแคนาดาเช่นกัน

ชุดตรวจ cPass(TM) sVNT มีความแม่นยำและราคาไม่สูง โดยจะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างครอบคลุม ชุดตรวจดังกล่าวเป็นชุดตรวจแบบ "รวดเร็ว" ตัวแรกที่ตรวจจับแอนติบอดีลบล้าง (NAbs) ได้ โดย NAbs เป็นแอนติบอดีประเภทหนึ่งที่แสดงให้เห็นการแทรกแซงการกลับมาติดเชื้อซ้ำของไวรัส และอาจเป็นปัจจัยช่วยบ่งชี้ภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ได้ ซึ่ง NAbs ได้รับการพิสูจน์จนเห็นแล้วว่าสามารถใช้เป็นตัวบ่งชี้ภูมิคุ้มกันในการติดเชื้อไวรัสอื่นได้

ชุดตรวจ cPass(TM) sVNT ให้ผลตรวจได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงในห้องทดลองและห้องปฏิบัติการส่วนใหญ่ ชุดตรวจ cPass(TM) sVNT มีวิธีการตรวจที่ไม่เหมือนเทคนิคที่ใช้กันทั่วไป เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เซลล์ไวรัสชนิดเชื้อเป็นในการวัดแอนติบอดีลบล้าง ทำให้ชุดตรวจนี้ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการควบคุมความปลอดภัยทางชีวภาพ ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนและร่นระยะเวลาตรวจโรคได้เป็นอย่างมาก และลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องในคราวเดียวกันด้วย

ชุดตรวจ cPass(TM) sVNT ได้รับการพัฒนาโดย Duke-NUS Medical School Singapore, Agency for Science, Technology and Research ของสิงคโปร์ (A*STAR) และ GenScript Biotech Corporation โดยได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของฟิลิปปินส์แล้วเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

ความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่าง IP Biotech กับบริษัทด้านการวินิจฉัยและดูแลสุขภาพชั้นนำของสิงคโปร์อย่าง Tembusu Healthcare ทำให้ IP Biotech เป็นผู้จัดจำหน่ายชุดตรวจ cPass(TM) sVNT แต่เพียงผู้เดียวของฟิลิปปินส์

Dawn Lee ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ GenScript กล่าวว่า "ขณะนี้ฟิลิปปินส์มียอดผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีเป้าหมายเพื่อทำให้ชุดตรวจ cPass(TM) SARS CoV-2 Neutralization Antibody Detection Kit เป็นที่เข้าถึงในฟิลิปปินส์ให้เร็วที่สุด ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ IP Biotech และ Tembusu Healthcare เราร่วมผนึกกำลังเพื่อใช้ศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรที่เรามีร่วมกันให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ซึ่งจะช่วยเรารองรับความต้องการของชาวฟิลิปปินส์ได้ดีขึ้น"

เกี่ยวกับ IP Biotech และ Tembusu Healthcare

IP Biotech เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและเภสัชภัณฑ์ชั้นนำ ที่นำเข้า ค้าส่ง และค้าปลีกวัคซีนคุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพงในฟิลิปปินส์ ขณะที่หุ้นส่วนทางกลยุทธ์อย่าง Tembusu Healthcare เป็นบริษัทด้านการวินิจฉัยและดูแลสุขภาพชั้นนำในสิงคโปร์

เกี่ยวกับ GenScript Biotech Corporation

GenScript Biotech Corporation (รหัสหุ้น: 1548.HK) เป็นเครือบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพระดับโลก GenScript มีจุดแข็งอยู่ที่เทคโนโลยีสังเคราะห์ยีนชั้นแนวหน้า โดยทำธุรกิจแบ่งเป็น 4 แพลตฟอร์มด้วยกัน ได้แก่ แพลตฟอร์มรับจ้างวิจัย (CRO) ทางชีววิทยาศาสตร์ แพลตฟอร์มรับจ้างพัฒนาและผลิต (CDMO) ทางชีวภาพ แพลตฟอร์มเซลล์บำบัดระดับโลก และแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ระดับอุตสาหกรรม

GenScript ก่อตั้งขึ้นที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2545 และจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อปี 2558 ปัจจุบัน GenScript ทำธุรกิจในกว่า 100 ประเทศและดินแดนทั่วโลก โดยมีสำนักงานในสหรัฐ จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ GenScript มอบผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมที่ทั้งสะดวกสบายและน่าเชื่อถือแก่ลูกค้ากว่า 100,000 ราย

ณ ปลายปี 2562 GenScript มีพนักงานกว่า 3,700 รายทั่วโลก ในจำนวนนี้จบปริญญาโท และ/หรือปริญญาเอกถึง 37% นอกจากนี้ GenScript ยังถือสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและความลับทางการค้ามากมาย โดยมีสิทธิบัตรกว่า 100 ฉบับ และยื่นขอสิทธิบัตรไปอีกกว่า 270 ฉบับ

GenScript มีพันธกิจองค์กรเพื่อ "ใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการทำให้มนุษย์และธรรมชาติแข็งแรงขึ้น" โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทไบโอเทคที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ผลิตภัณฑ์หรือบริการของ GenScript ได้รับการอ้างอิงในบทความตามวารสารแบบ peer-reviewed ถึง 42,200 บทความทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ GenScript: https://www.genscript.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน