แอกซ่าประเทศไทยร่วมมือกับแอคคอร์ มอบความช่วยเหลือด้านการแพทย์รูปแบบใหม่แก่แขกของโรงแรม

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๘
แอกซ่าประเทศไทย ร่วมกับแอคคอร์ ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมและที่พักระดับโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์รูปแบบใหม่ เพื่อให้บริการช่วยเหลือด้านการแพทย์แก่แขกของโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั้ง 87 แห่งในประเทศไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนบริการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์แบบทางไกล
แอกซ่าประเทศไทยร่วมมือกับแอคคอร์ มอบความช่วยเหลือด้านการแพทย์รูปแบบใหม่แก่แขกของโรงแรม

การให้บริการด้านการแพทย์รูปแบบใหม่นี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกระหว่างกลุ่มแอกซ่าและแอคคอร์ที่ได้ประกาศไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแอคคอร์กำลังทำการเตรียมตัวสำหรับการฟื้นฟูหลัง COVID-19 การบริการทางการแพทย์ดังกล่าวจึงถือเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมแผนการฟื้นฟูทั่วโลกของบริษัท และยังได้รวมอยู่ใน 'ALLSAFE’ กฎเกณฑ์มาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่บริษัทได้จัดทำขึ้นเพื่อรองรับการเปิดโรงแรมในภูมิภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

แขกทุกท่านที่เข้าพักโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วประเทศจะได้รับสิทธิบริการด้านการแพทย์ระดับพรีเมียมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบรับรองของแอกซ่าพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับสากลด้านบริการช่วยเหลือ ประกันภัยการเดินทาง และการคุ้มครองเครดิตของแอกซ่า โดยแขกที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยรุนแรงหรือฉุกเฉิน สามารถขอรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ผ่านเครือข่ายของแอคคอร์และแอกซ่าได้อย่างสะดวกสบาย ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 เป็นต้นไป โดยในส่วนบริการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์แบบทางไกลนั้นจะไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือระยะยาวที่จะดำเนินอย่างต่อเนื่องแม้หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่แขกที่มาพักโรงแรมในเครือแอคคอร์ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในประเทศไทย โดยบริการด้านการแพทย์มี 2 แบบให้เลือก ดังนี้

บริการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์แบบทางไกลฟรี สำหรับแขกของโรงแรมที่ต้องการขอคำปรึกษากับแพทย์ที่ผ่านการรับรองจากแอกซ่าทางโทรศัพท์ สามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพได้ทุกประเภท รวมถึงหากสงสัยว่ามีอาการของโควิด-19 แต่ไม่รวมอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินบริการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์แบบตัวต่อตัว สำหรับแขกของโรงแรมที่ต้องการพบแพทย์และขอคำปรึกษาโดยตรง พนักงานของโรงแรมจะทำการติดต่อเครือข่ายทางการแพทย์ของแอกซ่า เพื่อแนะนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมให้ โดยแขกจะเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายเอง

มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ เพื่อมอบบริการช่วยเหลือด้านการแพทย์รูปแบบใหม่แก่แขกของโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั้ง 87 แห่งในไทย เพื่อทำให้พวกเขารู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยเมื่อต้องห่างไกลจากบ้าน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวยังสอดคล้องกับแผนพัฒนาธุรกิจระดับโลกของแอกซ่า (AXA Ambition) รวมถึงนโยบายของเราในการนำเสนอโซลูชั่นการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ให้แก่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการแพทย์”

มร. แพทริค บาสเซ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ แอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอนบนและเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและมัลดีฟส์ กล่าวว่า “สุขภาพความเป็นอยู่ที่ดีของแขกคือสิ่งที่แอคคอร์ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับแอกซ่า เพื่อให้บริการคำปรึกษาทางการแพทย์แก่แขกผู้เข้าพักโรงแรมในเครือแอคคอร์กว่า 5,000 แห่งทั่วโลก แอคคอร์และแอกซ่าได้ทำงานร่วมกันเป็นเวลากว่า 9 เดือน ภายใต้ความร่วมมือนี้ และเราพร้อมที่จะต่อยอดความร่วมมือดังกล่าวด้วยบริการอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือดูแลแขกของเราให้ดีมากยิ่งขึ้น เราเข้าใจดีว่าแขกมีความใส่ใจและระมัดระวังในเรื่องการเดินทางค่อนข้างมาก และต้องการความมั่นใจว่าจุดหมายปลายทางที่เข้าพักนั้นจะต้องมีมาตรการดูแลด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เข้มงวดและครอบคลุม ความร่วมมือกับแอกซ่าในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างความมั่นใจและความรู้สึกปลอดภัยแก่แขกทุกคนที่มาเยือน เมื่อประเทศต่าง ๆ อนุญาตให้เดินทางได้อีกครั้ง”

ปัจจุบัน บริการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ทางโทรศัพท์ มีบริการเป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส ส่วนบริการภาษาอื่น ๆ เช่น สเปน เยอรมัน และโปรตุเกส จะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้