Standigm จับมือกับ Excelra สำหรับ GOSTAR เพื่อเสริมสร้างกระบวนการค้นพบยาที่ขับเคลื่อนด้วย AI

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๐
Excelra บริษัทด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ประกาศร่วมมือกับ Standigm Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการค้นพบและพัฒนายา

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Excelra จะมอบแพลตฟอร์มข้อมูลเคมียาโมเลกุลขนาดเล็กอย่าง GOSTAR ซึ่งเป็นฐานข้อมูลที่ครอบคลุมสารประกอบกว่า 8 ล้านตัวที่อยู่ภายใต้สิทธิบัตรกว่า 3 ล้านรายการ รวมถึงบทความที่ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์ 200,000 ชิ้นให้กับ Standigm Inc. โดยฐานข้อมูลนี้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล SAR ที่เกี่ยวข้องกว่า 28 ล้านรายการ และมีการจัดการโครงสร้างเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานที่หลากหลายในแต่ละขั้นตอนของการค้นพบและพัฒนายา และช่วยในการตรวจสอบเป้าหมาย, การหาสารประกอบที่น่าสนใจ (Hit) การหาสารประกอบหลัก (Lead) และการเพิ่มประสิทธิภาพ

Hanjo Kim หัวหน้าทีมแพลตฟอร์ม Standigm Inc. กล่าวว่า“สำหรับบริษัทที่ใช้ AI ในการค้นคว้าแล้ว ข้อมูล SAR คุณภาพสูงถือเป็นหัวใจสำคัญ เทคโนโลยีแพลตฟอร์มของเรา ไม่ว่าจะเป็น Standigm BEST, Standigm ASK หรือ Standigm Insight ต่างก็เต็มไปด้วยข้อมูลมากมายสำหรับการสร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรม ซึ่งรวมถึงการค้นพบเป้าหมายใหม่, การพัฒนาแบบจำลองการทำนาย และการออกแบบสารประกอบหลักใหม่ ผมจึงหวังว่า GOSTAR จะช่วยในกระบวนการนี้ได้”

Raveendra Dayam ผู้อำนวยการ Chemistry Services ของ Excelra กล่าวว่า“GOSTAR คือแหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการศึกษาโมเลกุลขนาดเล็กหลายล้านตัวที่ใช้ในการทดลองด้วยเป้าหมายยาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แพลตฟอร์มดังกล่าวมอบภาพรวมเกี่ยวกับสารประกอบหลายล้านตัวที่เชื่อมโยงโครงสร้างทางเคมีกับกิจกรรมทางชีวภาพ, เภสัชภัณฑ์ และการบำบัดรักษา ชุดข้อมูลเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญของโปรแกรมการค้นหายาที่ขับเคลื่อนด้วย AI/ML ซึ่งสนับสนุนการค้นพบแคนดิเดตยาตัวใหม่ที่รวดเร็ว

เกี่ยวกับ Standigm:

Standigm Inc. เป็นบริษัทค้นพบยาที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) Standigm Inc. นำนวัตกรรม AI ของตนเองมาสู่โลกจริง ซึ่งช่วยขจัดความไม่แน่นอนในกระบวนการค้นพบและพัฒนาแคนดิเดตยารักษาเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ Standigm Inc. มุ่งมั่นสร้างอุตสาหกรรมการค้นพบยาที่ขับเคลื่อนด้วย AI เต็มรูปแบบ และประสบความสำเร็จในการสรัางระบบอัตโนมัติให้กับขั้นตอนการออกแบบโมเลกุล (Dark MolFactory) และระบบอัตโนมัตินี้ก็ขยายไปสู่กระบวนการค้นพบยาทั้งหมดที่อาศัยแพลตฟอร์ม Standigm AI รวมถึง Standigm ASK (ค้นพบเป้าหมาย), Standigm BEST (เลือกสารประกอบหลัก) และ Standigm Insight (การนำยากลับมาใช้ใหม่) อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.standigm.com

ติดต่อ : [email protected]

เกี่ยวกับ Excelra:

Excelra นำเสนอโซลูชั่นด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับวงการชีววิทยาศาสตร์ Excelra Edge มาจากการรวมสินทรัพย์ข้อมูล ความเชี่ยวชาญในสาขาของตนเอง และวิทยาศาสตร์ข้อมูลเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเร่งผลักดันการค้นคว้าและพัฒนายา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.excelra.com

สื่อติดต่อ:

Dorothy Paul“ Director Marketing

อีเมล: [email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/692189/Excelra_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital