งานแสดงเทคโนโลยียา MAGHREB PHARMA Expo สนับสนุนเป้าหมายของแอลจีเรียในการส่งออกยาผลิตในประเทศให้ได้ 5 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐
Easyfairs Northeral ผู้จัดงาน MAGHREB PHARMA Expo ประกาศกำหนดการใหม่ในการจัดมหกรรมนานาชาติประจำปีงานใหญ่ของอุตสาหกรรมยาในแอฟริกาเหนือ ทั้งนี้ เมื่อช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Lotfi Benbahmed รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมยาของแอลจีเรีย ได้ประกาศว่า แอลจีเรียมีแผนส่งออกยาที่ผลิตในประเทศรวมมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ ประกอบด้วยยาที่ผลิตโดยบริษัทสัญชาติแอลจีเรียและบริษัทต่างชาติในแอลจีเรีย "ภายในปี 2568 แอลจีเรียวางแผนส่งออกยาในปริมาณเท่ากับที่เรานำเข้าเพื่อสร้างสมดุล โดยอาศัยศักยภาพของอุตสาหกรรมยาของประเทศ"

MAGHREB PHARMA Expo งานแสดงเทคโนโลยียางานใหญ่ที่สุดในแอฟริกา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติเมืองแอลเจียร์ โดยผู้จัดแสดงกว่า 200 ราย จาก 25 ประเทศ จะมาร่วมจัดแสดงส่วนผสมยา บรรจุภัณฑ์ สายการผลิต คลีนรูม โปรเจคเทิร์นคีย์ และอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการ เพื่อเร่งพัฒนาศักยภาพการผลิตในประเทศ

Olivier-Hicham Allard ผู้จัดงาน MAGHREB PHARMA Expo กล่าวว่า "งานนี้มีพันธกิจชัดเจนในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพการผลิตยาในแอฟริกาเหนือมานาน 8 ปีแล้ว และมีส่วนในการเปลี่ยนต้นทุนการนำเข้ายาให้เป็นการลงทุนผลิตยาในประเทศแทน เรากำลังเห็นวิวัฒนาการอันน่าตื่นเต้นของบริษัทผู้ผลิตในประเทศที่เริ่มต้นจากการผลิตยาสามัญอย่างเดียว แต่ตอนนี้เริ่มหาทางขยายธุรกิจไปสู่การผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีชีวภาพ ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ยา OTC ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ และเวชสำอางดูแลผิว เราเชื่อมั่นว่าแอลจีเรียและกลุ่มประเทศมาเกร็บสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยทำเลที่ตั้ง ณ จุดยุทธศาสตร์ระหว่างทวีปแอฟริกากับยุโรป พันธกิจของเราในฐานะผู้จัดงานคือการสนับสนุนอุตสาหกรรมยาในประเทศให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้"

MAGHREB PHARMA Expo จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติเมืองแอลเจียร์ โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้มีอำนาจตัดสินใจกว่า 2,800 รายจากแอฟริกาเหนือจะมาพบปะกับผู้จัดแสดงกว่า 200 ราย บนพื้นที่ 9,000 ตารางเมตร ทั้งยังสามารถเข้าร่วมการประชุมกว่า 30 รายการ สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับงานหรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.maghrebpharma.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1252194/MAGHREB_PHARMA_Expo_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4