สวนล้างลำไส้จำเป็นแค่ไหน

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๙
สวนล้างลำไส้จำเป็นแค่ไหน

หลายท่านคงเคยได้ยินเรื่องการล้างลำไส้ การสวนล้างลำไส้คืออะไร แล้วมีความจำเป็นต้องสวนล้างลำไส้แค่ไหน พญ.อนงนุช ชวลิตธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จาก Addlife Medical Center ชั้น 2 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ได้ให้ข้อมูลว่า

Colon Hydrotherapy คือ การสวนล้างลำไส้ใหญ่ค่ะ หรือก็คือการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่นั่นเองค่ะ โดยทุกคนควรได้รับการสวนล้างลำไส้ เพราะว่าลำไส้ของเราต้องย่อยและสะสมของเสียจากการรับประทานอาหารอยู่ทุกวัน ถึงแม้ว่าเราจะมีการขับถ่ายของเสียจากร่างกายเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการปัสสาวะหรืออุจจาระ แต่ก็ยังมีการสะสมของเสีย หรือสารพิษอยู่ภายในที่ไม่ถูกกำจัดออกมา เมื่อมีของเสียสะสมนานๆเข้าก็ทำให้ลำไส้สกปรก เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือก่อเกิดโรคต่างๆได้ ก็เปรียบเสมือนกับการที่เราต้องอาบน้ำเพื่อชำระร่างกายนั่นเอง

การสวนล้างลำไส้ใหญ่ทำอย่างไร ?
การสวนล้างลำไส้ใหญ่เป็นกระบวนการที่ใช้ล้างน้ำออกและชำระล้างลำไส้ส่วนใหญ่ การสวนล้างลำไส้ใช้อุปกรณ์พิเศษในการปั๊มน้ำอุ่นบริสุทธิ์ที่ควบคุมความดันเข้าสู่ลำไส้ใหญ่ของคุณเพื่อกำจัดแบคทีเรียและยีสต์ที่ไม่ดีสารพิษไบโอฟิล์มและของเสียออกจากลำไส้ของคุณ ในขณะที่อุปกรณ์กำลังล้างน้ำผ่านลำไส้ เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของเราจะทำการนวดหน้าท้องของคุณอย่างอ่อนโยน

การสวนล้างลำไส้ใหญ่ที่ดีควรเป็นอย่างไร ?
การสวนล้างลำไส้ที่ดีควรเป็น "ระบบปิด" หมายความว่าอุจจาระผ่านจากลำไส้ใหญ่ของคุณโดยตรงผ่านท่อที่ผ่านการฆ่าเชื้อไปยังระบบบำบัดน้ำเสีย โดยที่อุจจาระไม่ต้องผ่านอากาศภายนอก ทำให้ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมถึงลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ระหว่างทำด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเติมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ หรือ เติมโอโซนหลังจากสวนล้างลำไส้ได้ด้วยค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนน่าจะสนใจการสวนล้างลำไส้ใหญ่กันแล้วนะคะ ท่านสามารถไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางเดินอาหารและตับ เพื่อรับคำแนะนำในการสวนล้างลำไส้ใหญ่ได้นะคะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ