“อย่าหยุด.......” เคลื่อนไหวกับมูลนิธิเพื่อนศิลปะ ทางเลือกใหม่ของ CSR ในปัจจุบัน Go Red-Don’t Stop

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๐๘ ๑๔:๕๔
กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
จากสภาพการปัจจุบันที่คนไทยต้องประสบกับปัญหาความเครียดที่มาจากความขัดแย้งทางการเมืองและเศรษฐกิจถดถอย แต่ยังมีกลุ่มคนอีกพวกหนึ่งที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจและร่างกายอย่างรุนแรง จนทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตได้ตามปรกติ ดังเช่นมีให้เห็นจากภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้น อาทิเช่น ”สึนามิ” หรือการประทุษร้ายจากคนในครอบครัวเดียวกันที่เหยื่อเหล่านั้นมีทั้งเด็กและสตรี
คุณวรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนศิลปะได้เล็งเห็นถึงผลกระทบและมีเป้าหมายที่อยากช่วยบรรเทาความเสียหายของสังคมในปัจจุบันด้วยการนำโครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียด (Movement Therapy) มาช่วยให้คนไทยที่ถูกประทุษร้ายและได้รับความกระทบกระเทือนทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรง นอกจากนี้ โครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียด หรือMovement Therapy ยังมีจุดประสงค์เพื่อต้องการสร้างคนไทยให้เป็นนักบำบัดความเครียด (Movement Therapist) ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างอาชีพใหม่ที่ยังไม่เคยมีขึ้นในประเทศไทยอีกด้วย โดยคุณวรารมย์ ได้กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า “จริงๆ แล้วทางมูลนิธิฯได้มีความพยายามที่จะผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นมาให้ได้ เพื่อที่จะช่วยเหลือและบรรเทาอาการของคนที่ถูกทำร้าย ทารุณกรรม รวมไปถึงการถูกประทุษร้ายด้านร่างกายและจิตใจในขั้นที่รุนแรงที่มีอาการซึมเศร้า นั่งเหม่อลอย หวาดกลัว และทำร้ายคนที่อยู่รอบข้าง โครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียดนี้ในต่างประเทศ ทั้งประเทศออสเตรเลีย อังกฤษและอเมริกา ได้มีการจัดให้เป็นหลักสูตรในสถาบันการศึกษา เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้อย่างจริงจัง และขณะนี้ ทางมูลนิธิได้ทำการติดต่อไปยังประเทศเหล่านี้ ในการนำหลักสูตรเข้ามาในประเทศ แต่เนื่องจากมีค่าใช้จ่าย ทางมูลนิธิฯจึงอยากเชิญชวนบริษัทหรือองค์กรต่างๆเข้าร่วมในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้ให้เกิดขึ้นจริงและสามารถนำมาช่วยคนไทยได้อย่างทันท่วงที และแก้ไขปัญหาในปัจจุบันได้มากขึ้น”
โดยในการรณรงค์และผลักดันให้โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ทางมูลนิธิเพื่อนศิลปะ โดยคุณวรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์จึงได้จัดทำโครงการ Go Red-Don’t Stop คือ แคมเปญไม่หยุดทำสิ่งที่ดีๆ.........เช่น ไม่หยุดเคลื่อนไหวเพื่อจะได้ไม่เครียด, ไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์, ไม่หยุดที่จะสนับสนุนศิลปินไทย เป็นต้น ซึ่งนับเป็นอีกกิจกรรม
หนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับสังคมไทยให้พ้นจากสภาพแวดล้อมที่เคร่งเครียดในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนให้สังคมไทยมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งดีๆร่วมกันต่อไป
สำหรับกิจกรรมของมูลนิธิฯ ในปีนี้มีกิจกรรมดังต่อไปนี้ คือ International Dance Festival เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการเผยแพร่ศิลปะการเต้นและการแสดงที่มีคุณภาพโดยศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตถึง 15 ประเทศที่ยินดีจัดส่งนักแสดงมาร่วมงานถึง 400 กว่าคนในเดือนมีนาคมปีหน้าที่ประเทศไทยโดยจัดแสดงที่ กรุงเทพฯ 14-20 มีนาคม ภูเก็ต 18-21 มีนาคม และ เชียงใหม่ 22-25 มีนาคม โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสวัสดิการสังคมกรุงเทพมหานคร โดยท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในทุกปีที่ อุทยานเบญจสิริ และที่สำคัญในปีนี้ทางมูลนิธิฯได้จัดแคมเปญ “Go Red-Do not Stop Moving เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยไม่หยุดเคลื่อนไหว” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทุกคน หันมาทำความดีเพิ่มขึ้นและช่วยส่งเสริมด้านศิลปะการเต้นและการแสดงเพิ่มขึ้นตลอดจนการสนับสนุนให้เกิดนักบำบัดความเครียดด้วยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ด้วย
คุณวรารมย์ ได้กล่าวปิดท้ายว่า “งาน International Dance Festival ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้คงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกท่านที่เห็นประโยชน์ในการสร้างบุคลากรเพื่อมาขจัดโรคเครียดในสังคมไทยในวันนี้”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
ศุจิมา แวววิริยะ
บริษัท ทริปเปิล เอท ไอเดียส์ จำกัด
โทร. 02 302 1417 — 8 หรือ 086 338 6336
[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4