การบินไทย ชวนบันทึกประสบการณ์โลกสวย ผ่านภาพถ่าย ในโครงการ Keep the World Beautiful

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๐๘ ๑๗:๑๓
กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
การบินไทย นำโดย รัตนาวลี โลหารชุน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารตราผลิตภัณฑ์ และสื่อสารการพาณิชย์ เชิญชวนนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ร่วมอนุรักษ์โลกใบสวย พร้อมเผยประสบการณ์ความสวยงามของโลกใบนี้ผ่านการประกวดภาพถ่ายในโครงการ Keep the World Beautiful ฉลอง 48 ปีการบินไทย โดยได้จัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างผลงานของผู้เข้าประกวดจากหลายแวดวง ณ บริเวณหน้าหอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยผู้สนใจสามารถส่งไฟล์ภาพทั้ง 5 หัวข้อ ได้แก่ ความงามของชนชาติต่างๆ (People) , ความงามของวัฒนธรรม (Culture) , ความงามของเมืองต่างๆ (Cities) , ความงามของสัตว์ป่าไพรกว้าง (Wildlife) และ ความงามของทัศนียภาพ (Scenery) ได้ทางเว็บไซต์ www.keeptheworldbeautiful.com จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2551 เพื่อร่วมชิงรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางในฝันจากการบินไทยมูลกว่า 200,000 บาท และเผยแพร่ภาพในนิตยสารสวัสดี
ภายในงาน ได้จัดแสดงภาพและผลงานของผู้เข้าร่วมประกวด อาทิ วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร นักถ่ายภาพชั้นนำระดับโลก , ไกรพิทย์ พันธุ์วุฒิ นักถ่ายภาพมือฉมัง , นัท สุมนเตมีย์ นักถ่ายภาพใต้น้ำ , พลอย จริยะเวช นักเขียน และนักแปล และเหล่าเซเลบ เช่น ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา , ดารุณี กฤตบุญญาลัย , เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ , สาริษฏ์ ฮุนตระกูล , ฐิติพันธุ์ เกยานนท์ , คริสติน่า เศรษฐบุตร , ทพ. ดร. อมรพงษ์ วชิรมน รวมถึงนักแสดงอย่าง ธีรเดช — บุษกร วงศ์พัวพันธ์ เป็นต้น โดยส่วนหนึ่งของผู้เข้าประกวดได้ถ่ายทอดประสบการณ์และความประทับใจไว้ อาทิ
วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร 1 ในเจ้าของผลงานภาพถ่ายครั้งนี้ กล่าวว่า “ได้ส่งภาพต้นไม้แล้ง จากหาดศรีโครตบูรณ์ จ.นครพนม ซึ่งเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ฝั่งลาว เห็นความสวยงามของพื้นทรายช่วงน้ำลดในแม่น้ำโขงเป็นริ้วๆ ไปกี่ครั้งความสวยงามก็ต่างกันไปเพราะธรรมชาติสร้าง ซึ่งสามารถหาชมได้ในช่วงเดือนมีนาคม — เมษายนของทุกปี จึงอยากชักชวนให้ทุกคนเห็นคุณค่าของธรรมชาติ เที่ยวได้แต่อย่าทำลาย”
ส่วน พลอย จริยะเวช นักเขียน และนักแปล ผู้รักการเดินทาง กล่าวว่า “บ่อยครั้งที่ไปเที่ยวแล้วเก็บภาพประทับใจมาด้วยตัวเอง แต่ภาพที่ประทับใจที่สุดคือที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เป็นภาพวันฝนตกที่จัตุรัสซานมาร์โค มีนกและคนกางร่มออกมาเที่ยวมากมาย ทำให้รู้สึกว่าแม้ฝนจะตกแต่ก็ยังมีความสวยงามให้เห็นอยู่ทุกมุม เป็นบิวตี้ฟูลวิว ในมุมมองของตัวเอง”
ในขณะที่ เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ ครูสอนโยคะคนสวย ที่จะไม่พลาดโอกาสบันทึกภาพประทับใจเมื่อมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยว เผยถึงรูปถ่ายของตัวเองว่า “ภาพนี้ถ่ายที่เมืองเคราลา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย โดยภาพถ่ายนี้เป็นภาพพาโนรามิคที่จะทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์บริเวณรอบๆ จุดที่ถ่ายภาพนี้มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,500 ฟุต โดยการเดินทางจะต้องปีนเขาขึ้นไป จัดเป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ เพราะเมื่อไปยืน ณ จุดที่ถ่ายภาพแล้วมองลงมาด้านล่างจะเห็นเมืองซึ่งเล็กมาก จนทำให้เชอร์รี่รู้สึกว่าจริงๆ แล้วโลกนี้มันเล็กนิดเดียว เล็กกว่าที่คิด”
สำหรับ ดารุณี กฤตบุญญาลัย สาวสังคมใจรักการท่องเที่ยว กล่าวถึงภาพประทับใจว่า “ส่วนตัวแล้วชอบการท่องเที่ยวที่สุด เดินทางบ่อยมาก อย่างอิตาลี ที่ไปมาบ่อยครั้ง แต่ภาพนี้เป็นทริปท่องเที่ยวที่ไปกันครบทั้งครอบครัวเมื่อประมาณ 10 ปีมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นเราอยากให้ลูกได้มาเห็นความเป็นอยู่ของชาติอื่น และเราเองก็ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในอีกซีกโลกหนึ่ง ชอบภาพนี้ที่ดูเป็นธรรมชาติ ทุกคนกำลังสนุกสนานกับการให้อาหารนก มีรอยยิ้มกันทุกคน เป็นบันทึกความทรงจำที่ดีๆ ของตัวเองค่ะ”
คริสติน่า เศรษฐบุตร เล่าถึงที่มาของภาพประทับใจว่า “ภาพนี้ถ่ายที่ซีแอตเทิล วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ที่คริสเติบโต เสน่ห์ของซีแอตเทิลเป็นเมืองที่มีกิจกรรมเยอะมาก ผู้คนชอบอยู่นอกบ้าน มีทะเลสาบและสาธารณะอยู่รอบ แต่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจใหญ่ๆ เช่น ไมโครซอฟท์ , สตาร์บัค ด้วย ในช่วงเย็นจึงมักจะเห็นภาพคนทำงานถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุคนั่งทำงานใต้ต้นไม้จนชินตา ทริปนั้นเป็นทริปที่คริสพาลูกคนโตไปเยี่ยมบ้านเป็นครั้งแรก และเดินทางข้ามฝั่งมาเที่ยว Alkai Point ซึ่งเป็นชายหาด และถ่ายภาพไปยังฝั่งซีแอตเทิลไว้เป็นที่ระลึกให้ตัวเองและลูกได้ดูว่านี่คือที่ที่เราเติบโตมา หากใครที่มีโอกาสได้ไปสหรัฐอเมริกา ก็อยากแนะนำให้ไปเที่ยวซีแอตเทิลด้วย จะได้เห็นความลงตัวของวัฒนธรรมดั้งเดิม ตึกรามบ้านช่องที่เก่าแก่กับความทันสมัยบนถนนแฟชั่นของร้านแบรนด์เนมต่างๆ ได้ที่นั่นอีกด้วย”
ทพ.ดร.อมรพงษ์ วชิรมน ชายหนุ่มที่หลงใหลเสน่ห์ของภาพถ่าย เล่าถึงภาพอันประทับใจนี้ว่า “มีโอกาสเดินทางไปที่รัสเซียครับ ซึ่งภาพที่เห็นนี้ผมมองว่ามันเป็นความต่างที่ลงตัวกันได้อย่างพอดี ระหว่างความมืด ที่ในบางจุดมืดมากๆ และความสว่าง ที่บางจุดดูสว่างจ้า และเมื่อองค์ประกอบรวมกัน ทำให้ภาพที่ออกมาดูสมดุลกันได้อย่างสวยงาม ผมเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพโดยสนใจตั้งแต่เด็ก และเคยอยู่ในชมรมถ่ายภาพด้วย ซึ่งผมมองว่าเสน่ห์ของการถ่ายภาพ อยู่ที่การถ่ายทอดเรื่องราว ต่างๆ สิ่งที่เราเห็นผ่านภาพที่เราถ่าย และยังช่วยย้ำเตือนความทรงจำ ความประทับใจ ทุกครั้ง เมื่อเราหยิบรูปภาพมาดู และถ้ามีโอกาสผมจะชอบถ่ายภาพวิวทิวทัศน์มากกว่า เพราะความสวยงาม ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มนุษย์ปั้นแต่งขึ้นเองไม่ได้”
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์โลกให้คงอยู่อย่างสวยงามกับการบินไทยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ — 31 ตุลาคมศกนี้ เพียงส่งภาพท่องเที่ยวของคุณมาที่ www.keeptheworldbeautiful.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4