สถาบันจีไอเอประกาศแต่งตั้งนักอัญมณีศาสตร์

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๖:๓๑
สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งสหรัฐอเมริกา สาขาประเทศไทย หรือ จีไอเอ (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง มร.นิโคลัส สเตอร์แมน ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการจำแนกและวัดคุณภาพไข่มุก

มร.นิโคลัส มีประสบการณ์การทำงานด้านอัญมณีมากว่า 25 ปี โดยเริ่มทำงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2526 ประจำแล็ป ในประเทศอังกฤษ และได้รับการแต่งตั้งเป็นนักอัญมณีศาสตร์ในเวลาต่อมา โดยมีความชำนาญในการวิเคราะห์และตรวจสอบคุณภาพพลอย ไข่มุก และเพชร นอกจากนี้ยังมีผลงานการเขียนทางด้านอัญมณีในนิตยสารอีกด้วย

มร.นิโคลัส จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกรนวิลล์ ในสหราชอาณาจักร และจบหลักสูตรด้านอัญมณีจากสมาคมอัญมณีศาสตร์จากประเทศอังกฤษ และยังได้รับประกาศนียบัตรทางด้านเพชรและอัญมณี (DGA) อีกด้วย

เกี่ยวกับสถาบันจี ไอ เอ

สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งสหรัฐอเมริกา หรือ จี ไอ เอ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2474 จี ไอ เอ เป็นสถาบันค้นคว้าวิจัยและศึกษาด้านอัญมณีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถาบันที่น่าเชื่อถือและไม่มุ่งแสวงหาผลกำไร และยังเป็นสถาบันที่ได้รับความนับถือมากที่สุดของยุโรปมากว่า 77 ปี จี ไอ เอ ค้นพบโดยการค้นคว้าวิจัย และถ่ายทอดความรู้ผ่านทางการศึกษาของจี ไอ เอ รวมทั้งประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านอัญมณีผ่านทางห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์ของ จี ไอ เอ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในอัญมณีและเครื่องประดับของสาธารณชน จี ไอ เอ มีพนักงานกว่า 1,100 คน ทั้งนักวิทยาศาสตร์ นักประเมินคุณภาพเพชร และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีศาสตร์ชั้นนำของโลก

เกี่ยวกับสถาบันจี ไอ เอ (ประเทศไทย)

สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งสหรัฐอเมริกา หรือ จี ไอ เอ ได้ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ ในปี พ.ศ.2536

ในปัจจุบัน นอกจากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว สถาบันค้นคว้าวิจัยของจี ไอ เอ ประเทศไทย หรือ จี อาร์ ที เป็นห้องปฏิบัติการแห่งเดียวที่ให้บริการแบบครบวงจร นอกจากการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องแล้ว จี อาร์ ที ยังรองรับอุตสาหกรรมพลอยสี ทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย โดยมีการตรวจสอบและรายงานเกี่ยวกับพลอยสีและไข่มุกทั้งหมด จนกระทั่งในปี 2551 จี อาร์ ที ในประเทศไทยได้ขยายตัวและเพิ่มบริการ อาทิ การประเมินคุณภาพเพชร ห้องปฏิบัติการจี อาร์ ที ตั้งอยู่ชั้น 10 อาคารอื้อจื่อเหลียง ถ. พระราม 4 ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา สำหรับสินค้า บุคลากร และลูกค้า ตลอด 24 ชม. พนักงานทุกคนได้รับการฝึกฝนและสั่งสมประสบการณ์เป็นเป็นอย่างดี และมีเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน ซึ่งใช้ในสถาบันอัญมณีระดับโลก

สถาบันการศึกษา ของ จี ไอ เอ ได้ฝีกฝนนักอัญมณีศาสตร์ไทยมากว่าทศวรรษ ผ่านหลักสูตร “การศึกษาสำหรับนักอัญมณีศาสตร์” ของจี ไอ เอ โดยผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับประกาศนีบัตรด้านอัญมณีศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จึงถือได้ว่า จี ไอ เอ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งของสถานศึกษาด้านอัญมณีศาสตร์ที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ จี ไอ เอ ประเทศไทย ยังได้จัดการสัมมนาอีกมากมายทุกปี เพื่อให้ความรู้ทางด้านอัญมณีทั้งสำหรับบุคคลทั่วไปและองค์การต่างๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ผู้ส่ง : รุ่งนภา ชาญวิเศษ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2343-6061

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest