ทีเอ็นทีเปิดตัวคลังสินค้า “สีเขียว”แห่งแรกในประเทศเนเธอร์แลนด์

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๐๙:๕๐
-การนำโซลูชั่นเพื่อความยั่งยืนมาใช้ส่งผลให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์-

เอ็นทีเปิดตัวคลังสินค้าไร้สารคาร์บอนไดออกไซด์เป็นแห่งแรกที่เมืองวีเนนดัล ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยคลังสินค้าแห่งนี้นับว่าเป็นอาคารแห่งแรกในกลุ่มอาคาร “สีเขียว” ของทีเอ็นที ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่มีชื่อว่า Planet Me โดยทีเอ็นทีมีเป้าหมายที่จะลด การปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์จากอาคารทุกแห่งของบริษัท ซึ่งคิดเป็นพื้นที่อสังหาริมทรัพย์รวม ทั้งหมดประมาณ 3,000,000 ตารางเมตรในกว่า 65 ประเทศ

อาคารคลังสินค้าแห่งนี้จะตั้งแยกส่วนกับสำนักงานส่วนอื่นๆที่ตั้งอยู่รายรอบ โดยตัวอาคารถูกออกแบบให้สามารถรับแสงสว่างจากภายนอกได้มากที่สุด เพื่อที่จะช่วยลดปริมาณการใช้หลอดไฟภายในตัวอาคาร นอกจากนั้น อาคารแห่งนี้ยังสามารถผลิตพลังงานได้เองด้วยวิธีการทำงานที่ยั่งยืน จากการใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์จำนวนกว่า 300 แผง เป็นจุดรวมของแสงทำให้แสงเหล่านั้น เปลี่ยนรูปมาเป็นพลังงานเพื่อใช้ดำเนินงานภายในอาคารคลังสินค้า นอกจากนั้น ก็ยังมีระบบการสูบน้ำจากพื้นดินเพื่อทำความร้อนและความเย็นให้กับตัวอาคาร

คลังสินค้าแห่งนี้ได้รับการควบคุมงานออกแบบอย่างใกล้ชิดจากทีมงานบริษัทก่อสร้างที่มีชื่อว่า โวลเคอร์เวสเซลส์ (VolkerWessels) โดยทีเอ็นทีต้องการที่จะพัฒนาอาคารคลังสินค้าให้เป็นสถานที่ ที่มีปริมาณการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์อย่างสมดุล บริษัท โวลเคอร์เวสเซลส์ จึงมองไปถึงความต้องการของผู้ใช้งานตลอดระยะเวลาการทำงานของคลังสินค้าแห่งนี้ และด้วยความร่วมมือจากทั้ง สองฝ่าย คลังสินค้าแห่งนี้จึงมีหลากหลายโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการดำเนินงาน อาทิเช่น วิธีการเก็บกักน้ำฝนเพื่อนำกลับมาใช้สำหรับการทำความสะอาดชักโครกในห้องน้ำ การเลือกใช้เครื่อง ทำกาแฟที่ใช้พลังงานน้อย และเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ นอกจากนั้น ทางเดินของบริเวณคลังสินค้าแห่งนี้ยังมีการปูด้วยอิฐมือสอง รวมถึงการเลือกใช้ถังขยะที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สำหรับแยกใส่ขยะประเภทกระดาษ และขยะประเภทที่ไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ จึงช่วยลดความจำเป็นในการกำจัดขยะลงได้มากยิ่งขึ้น

การเลือกใช้เทคโนโลยีและวิถีทางเลือกใหม่ๆ ภายในอาคารคลังสินค้าแห่งเดียวนี้ ทำให้ทีเอ็นทีสามารถประหยัดพลังงานลงได้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับคลังสินค้าโดยทั่วไป ทั้งนี้ บริษัท โวลเคอร์เวสเซลส์ คาดหวังที่จะเห็นผู้ใช้งานอาคารธุรกิจรายอื่นๆ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการดำเนินงานที่ยั่งยืน และหันมาเลือกใช้โซลูชั่นแบบเดียวกันกับทีเอ็นที โดยคลังสินค้าสีเขียวของทีเอ็นที เริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายไปรษณียภัณฑ์สำหรับเมืองวีเนนดัล และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

อาคารสีเขียว

โปรแกรม “อาคารสีเขียว” ของทีเอ็นทีให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานของอาคารที่มีอยู่เดิม และการสร้างสำนักงานและคลังสินค้า “สีเขียว” สำหรับฝ่ายจัดส่งไปรษณีย์และพัสดุ ทีเอ็นทีมีพื้นที่อาคารทั้งหมดมากกว่า 3,000,000 ตารางเมตร กระจายอยู่ในกว่า 65 ประเทศ ซึ่งตำแหน่งที่ตั้งและลักษณะโครงสร้างของตัวอาคารจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ จึงทำให้ศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าอาจจะมีข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป อาทิเช่น สภาพอากาศ ในประเทศอิตาลีก็จะแตกต่างจากในประเทศสวีเดน เหล่านี้เป็นต้น ดังนั้น ทีเอ็นทีจึงต้องปรับตัวไป ตามหลากหลายความแตกต่างของแต่พื้นที่

นอกจากนี้ สำนักงาน “สีเขียว” แห่งแรกของทีเอ็นที จะถูกสร้างในเมืองฮูฟดอร์พ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยที่สำนักงานสีเขียวทั้งหมดจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งสาธารณะ และพนักงานทุกคนจะสามารถเข้าไปในสำนักงานได้ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจากแผนกหรือฝ่ายใดก็ตาม รวมทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับบ้านพักของพนักงานโดยส่วนใหญ่ จึงช่วยลดการปล่อยสารคาร์บอนจากการเดินทางลงได้ อย่างไรก็ตาม สำนักงานแห่งใหม่ของทีเอ็นทีในเมืองฮูฟดอร์พนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในครึ่งปีหลังของปี พ.ศ. 2553

โครงการ Planet Me

ความมุ่งมั่นตั้งใจในการช่วยลดปัญหาเรื่องสภาวะโลกร้อนของทีเอ็นทีทั้งหมดอยู่ภายใต้โครงการของบริษัทฯ ที่มีชื่อว่า Planet Me โดยเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินไปทั่วโลกโดยมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ภายในพื้นที่ปฏิบัติการทั้งหมดของบริษัท นอกจากนั้น โครงการดังกล่าวยังมีวัตุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้พนักงานทีเอ็นทีแต่ละคนมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ จากทั้งที่บ้านและการเดินทางบนท้องถนน

“ที่ทีเอ็นที เราพยายามที่จะทำให้พนักงานของเราได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน” มร. ฟลิป เวอร์ไวเจน ผู้อำนวยการกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของทีเอ็นที (TNT Real Estate) กล่าว “ในฐานะหัวหน้างาน เราเลือกที่จะสร้างตัวอย่างที่ดีโดยการแสดงให้เห็นถึงวิธีการประหยัดพลังงานและตระหนักมากขึ้นถึงผลกระทบของเราต่อสิ่งแวดล้อม เรามีพนักงานจำนวนมากกว่า 140 คน ที่ทำงานอยู่ภายในคลังสินค้าที่เมืองวีเนนดัล ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้พลังงานน้อยมาก และทีเอ็นทีก็หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกระตุ้นให้พนักงานทุกคนของเราเชื่อในคุณค่าและความสำคัญของการตระหนักถึงการใช้พลังงาน ด้วยการนำวิธีการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหลายเหล่านี้มาใช้ในการทำงานอย่างเต็มที่”

ข้อมูลเกี่ยวกับทีเอ็นที

ทีเอ็นที เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าทั่วไปชั้นนำระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังมีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพในยุโรป และเอเชีย และกำลังขยายการปฏิบัติงานไปยังทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างๆ ทีเอ็นที เปิดให้บริการอยู่ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 161,500 คนปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก ในปี 2550 ทีเอ็นที รายงานยอดรายรับที่ 1.1 พันล้านยูโร และเงินรายรับจากปฏิบัติการที่ 1,192 ล้านยูโร ทีเอ็นที เอ็น วี จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัมส์ นอกจากนั้น ทีเอ็นทียังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการอาหารโลก และโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อต่อต้านความหิวโหยของผู้ยากไร้และมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลก

เยี่ยมชมเว็ปไซต์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://group.tnt.com

ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ หรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์ หรือ กัลยาภัสร์

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

โทร. 02 653-2717-9

อีเมล์ [email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน