สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2551

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๕:๕๗
แพลตฟอร์มของแซนด์บริดจ์

แทรี่ทาวน์, นิวยอร์ก: แซนด์บริดจ์ เทคโนโลยีส์ (Sandbridge Technologies) ประกาศเปิดตัวระบบประมวลผล SB3500 ที่มีความยืดหยุ่นซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายต่อการใช้งานซอฟท์แวร์ของโทรศัพท์มือถือระบบ 4G ทั้งหมด ทั้งนี้ โปโตคอลวิทยุจะสามารถทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีการปรับโหมดการทำงานเป็นแบบมัลติ-โหมด และมัลติ-ฟังก์ชั่นขั้นพื้นฐาน ซึ่งซอฟท์แวร์ประมวลผล SB500 รองรับการใช้พลังงานที่สำคัญของการส่งข้อมูลไร้สายและยังช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนในการพัฒนาระบบ OEM โดยรวมได้อย่างดี

http://www.sandbridgetech.com

ออมนิวิชั่นเปิดตัว

ซานต้า คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: ออมนิวิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (OmniVision Technologies, Inc.)(Nasdaq: OVTI) ซัพพลายเออร์ระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS ชั้นนำ ประกาศเปิดตัว OV9710 ในรูปแบบ QFP package ซึ่งเป็นระบบเซนเซอร์ภาพ CMOS ตัวแรกที่ออกแบบมาขึ้นเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ที่ล้ำหน้าโดยเฉพาะ โดยเซนเซอร์ดังกล่าวถือเป็นคลื่นลูกใหม่ในระบบวิศวกรรมยานยนต์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นการมองในมุมกว้างและระยะทางไกล ทั้งนี้ จุดแข็งของ OV9710 อยู่ที่ความแข็งแรงและขณะนี้ได้มีการนำไปใช้เป็นสินค้าทดลองให้กับลูกค้าหลายราย

http://www.ovt.com

ซอฟท์แวร์ iCR ของแอมเบอร์ฟิน

ลอนดอน: การวิจัยที่จัดทำโดย User Analytics เผยให้เห็นว่า ซอฟท์แวร์ iCR ของแอมเบอร์ฟินสามารถถ่ายทอดภาพวิดีโอคุณภาพสูงได้ใกล้เคียงกับซอฟท์แวร์ของคู่แข่งมากที่สุด โดยรายงานวิจัยผู้ใช้อิสระจัดทำขึ้นเพื่อวิเคราะห์ถึงผลตอบรับของผู้ชมที่มีต่อคุณภาพของวิดีโอบนหน้าจอขนาดเล็กและขนาดใหญ่บนไอพอด ทัช ซึ่ง 2 ใน 3 ของผู้ทำการสำรวจ (68%) ชื่นชอบคุณภาพของวิดีโอบนซอฟท์แวร์ iCR ของแอมเบอร์ฟินที่ยังมีความสามารถในการส่งข้อมูลในรูปแบบไฟล์ขนาดเล็กที่ถูกย่อลงมามากถึง 25%

http://www.amberfin.com

เพรอท ซิสเต็มส์ เปิดตัว

ฉางชา: เพรอท ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Perot Systems Corporation) ประกาศถึงการเปิดให้บริการด้านไอทีในธุรกิจดูแลสุขภาพในประเทศในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกับรัฐบาลจีน เจ้าหน้าที่ในมณฑลเหอหนาน และตัวแทนฝ่ายการพัฒนาเศรษฐกิจในเมืองฉางชา พร้อมทั้งประกาศแต่งตั้งเดวิด มิลเลอร์สเป็นกรรมการผู้จัดการประจำประเทศจีน

http://www.perotsystems.com/

รางวัล VELUX

เวนิซ: ผู้ชนะเลิศ 3 ท่านและผู้มีเกียรติ 8 ท่านได้รับการประกาศชื่อในงานมอบรางวัล VELUX AWARD ที่เมืองเวนิช โดย Reilly O'Neil Hogan จากสหรัฐได้รับรางวัลชนะเลิศส่วน Ruan Hao และ Xiong Xing จากจีนได้รับรางวัลที่ 2 ส่วน ดีน แมคกรีเกอร์ จากโปรตุเกสได้รับรางวัลที่ 3

http://www.velux.com.

ผลึกทะเลสาบ

ฮ่องกง:ผู้คิดค้นผลึกทะเลสาบจากชิลีและเจ้าของสิทธิบัตรได้ประกาศถึงการเปิดตัวเทคโนโลยีสำคัญให้กับผู้เข้าชมงานชาวเอเชียที่งาน MIPIM Asia ครั้งที่สาม ซึ่งเป็นงานนิทรรศการด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกในเอเชีย

http://www.crystal-lagoons.com/

มนต์เสน่ห์แห่งมอนติคาร์โล

มอนติ คาร์โล: Mont Charles de Monaco หนึ่งในแบรนด์แฟชั่นชั้นสูงรุ่นแรกๆที่ถือกำเนิดขึ้นจากอาณาจักรโมนาโกที่รุ่งโรจน์ ได้อวดโฉมคอเล็กชั่นกระเป๋าถือที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่มีเสน่ห์ของโมนาโคให้กลับคืนมาอีกครั้ง

http://www.montcharles.com

แรพเตอร์ประกาศ

โนวาโต, แคลิฟอร์เนีย: แรพเตอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ คอร์ป (Raptor Pharmaceuticals Corp)("Raptor" หรือ the "Company") (OTC Bulletin Board: RPTP) ประกาศผลการทดลองเชิงบวกของการศึกษา 4-methylpyrazole ("4-MP") ระยะที่สองในหัวข้อเรื่องความบกพร่องของยีน ALDH2 หรืออาการแพ้เอทานอล ในขั้นตอนการพัฒนาโครงการ Convivia(TM) เบื้องต้น

www.raptorpharma.com.

การศึกษา ATHENA

นิว ออร์ลีนส์: ข้อมูลใหม่จากการศึกษา ATHENA ระบุว่ายารักษาอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ (dronedarone) ช่วยลดอัตราการเข้ารักษาและการพักฟื้นในโรงพยาบาลของผู้ป่วยที่โรคหัวใจห้องบนและห้องล่างเต้นผิดจังหวะ (AF/AFL) โดยผลวิเคราะห์ความแปรปรวนนี้ได้มีการนำเสนอที่งานประชุม American Heart Association Scientific Sessions 2008 ในนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียน่า

RISI แถลง

บอสตัน: RISI บริษัทผู้จัดหาข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ชั้นนำของโลกประกาศเพิ่มข้อมูลเนื้อไม้ทั่วโลกใหม่บนซอฟท์แวร์ Analytical Cornerstone Cost Benchmarking

www.risiinfo.com

แบรนด์ยั่งยืน

เบอร์ลินเกม, แคลิฟอร์เนีย: Sustainable Life Media (SLM) ผู้จัดการประชุมด้านธุรกิจและจดหมายข่าวที่กำลังมีรายได้ที่แข็งแกร่งในด้าน Sustainable Brands Inter national (SBi) จากทั้งบริษัทข้ามชาติและบริษัทนวัตกรรมขนาดเล็กซึ่งกำลังสร้างรูปแบบธุรกิจโฉมใหม่ที่ให้ความสำคัญกับด้านการเงิน สังคม และระบบนิเวศน์เท่าๆกัน จะจัดประชุมที่ Fontainebleau Resort Miami Beach ในไมอามี บีช รัฐฟลอริด้าในระหว่างวันที่ 9-11 ธ.ค. ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานมองเห็นและเก็บเกี่ยวโอกาสในการขยายตัวของรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน รวมถึงสามารถเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ในตลาดโลก

http://www.sustainablelifemedia.com/about.

บริการ FRIENDSTER ALERTS

ซาน ฟรานซิสโก และเมโทร มะนิลา: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.)ชุมชนออนไลน์อันดับ 1 ของเอเชีย และ 1 ใน 20 สุดยอดเว็บไซต์ระดับโลกเมื่อพิจารณาจากปริมาณการเข้าชมประกาศว่าผู้ลงทะเบียนใช้งานเฟรนด์สเตอร์กว่า 35 ล้านคนในฟิลิปปินส์สามารถสมัครใช้บริการ Friendster Text Alerts ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความเตือนสมบูรณ์แบบที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมในเครือข่ายของเฟรนด์สเตอร์ ที่สามารถส่งตรงถึงยังโทรศัพท์มือถือผ่านข้อความ SMS ทั้งนี้ บริการ Friendster Text Alerts เป็นบริการทางมือถือลำดับที่สองซึ่งเปิดให้บริการผ่านเว็บไซต์ m.friendster.com บนมือถือ หลังจากที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพ.ค.2551

http://www.friendster.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ