สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2551

พฤหัส ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๕:๓๒
วันโรคเบาหวาน

บรัสเซลส์: กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านโรคเบาหวานทั่วโลกได้รวมตัวกันจัดงานขึ้นเพื่อเรียกร้องให้ผู้คนให้ความสนใจต่อจำนวนผู้เป็นโรคเบาหวานที่เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเด็กและวัยรุ่น

http://www.worlddiabetesday.org

ตำแหน่งบั้นท้ายสวยที่สุดในโลก

ปารีส: Melanie Nunes Fronckowiak หญิงสาววัย 20 ปีชาวบราซิลคือ "หญิงสาวผู้มีบั้นท้ายสวยที่สุดในโลก" และ Saiba Bombote ชายหนุ่มวัย 27 ปีจากฝรั่งเศสคือ "ชายหนุ่มผู้มีบั้นท้ายสวยที่สุดในโลก"

http://smys.sloggi.com/press

การบริจาคอินซูลิน

อินเดียนาโพลิส: อีไล ลิลลี่ แอนด์ คอมพานี (Eli Lilly and Company) ประกาศว่าบริษัทมีความจำนงค์ที่จะบริจาคอินซูลิน 800,000 หลอด ให้กับโครงการ Life for a Child Program ของสมาคมโรคเบาหวานสากล ซึ่งจะช่วยในการผลิตยาเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆได้มากถึง 24,000 คนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการรักษาโรคเบาหวานได้ในขณะนี้

www.lillydiabetes.com.

บริการค้นหา

เมาท์เท่น วิว, Stratify, Inc บริษัทในเครือของไอรอน เมาเท่น อินคอร์เปอเรเต็ด (NYSE: IRM) ผู้นำระดับโลกด้านบริการป้องกันและสำรองข้อมูลประกาศเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ Stratify Legal Discovery ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้ทนายความและเจ้าหน้าที่ด้านกฏหมายสามารถดำเนินการสอบสวนได้อย่างรวดเร็วและตรวจสอบเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

www.stratify.com

เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์

เหอเป่ย: เจเอ โซลาร์ โฮลดิ้ง โค จำกัด (JA Solar Holdings Co., Ltd.) (Nasdaq: JASO) ผู้ประกอบการเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์คุณภาพสูงที่เติบโตอย่างรวดเร็วรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสามที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.2551

http://www.jasolar.com

สินค้าด้านความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ

ลอนดอน: สแควร์ อีนิกซ์ จำกัด (Square Enix Ltd.) ผู้จัดจำหน่าย Square Enix(R) อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟในยุโรปและระบบสัญญาณรับส่งวิดีโอ PAL ประกาศว่า สแควร์ อีนิกซ์ อิงค์ (Square Enix Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มีสำนักงานใหญ่ในนครลอส แองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย และบริษัทแก๊ส พาวเวอร์ เกมส์ คอร์ป (Gas Powered Games Corp.) บริษัทสหรัฐที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเรดมอนด์, วอชิงตัน ได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

http://www.square-enix.com

อุปกรณ์อะแดพเตอร์

มินเนตองกา, มินนีโซตา: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นเนล (Digi International)(Nasdaq: DGII) เปิดตัว XBee-PRO(R) 868 โมดูลคลื่นความถี่วิทยุและอุปกรณ์อะแดพเตอร์สำหรับการใช้งานเดี่ยว ทั้งนี้ อุปกรณ์ในตระกูล XBee ที่ทรงพลังจะช่วยส่งผ่านคลื่นความถี่ RF ในรูปแบบการสื่อสารตามแนวเส้นตรง (Line of Sight : LOS) ได้สูงถึง 40 กิโลเมตร

http://www.digi.com/products/wirelessdropinnetworking

บริการในอินเดีย

กัวร์กาวน์ และเบลล์วิว, วอชิงตัน: อีเจนเซีย (Egencia), เอกซ์พีเดีย อิงค์ (Expedia, Inc.) ประกาศถึงการให้บริการในประเทศอินเดีย โดยบริษัทต่างๆที่ดำเนินธุรกิจในอินเดียสามารถใช้บริการในประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ และใช้บริการด้านการจองตั๋วออนไลน์และการจัดการด้านการท่องเที่ยวที่ทันสมัยของอีเจนเซีย

การประมูลที่ดิน

โกลด์โคสต์: หนึ่งในที่ดินผืนสุดท้ายซึ่งตั้งอยู่ในอาณาบริเวณของรีสอร์ทและสนามกอล์ฟชั้นนำในออสเตรเลียจะมีการเปิดศึกช่วงชิงการเป็นเจ้าของผ่านการประมูลในเดือนนี้

www.ptyauctions.com.au

การโจรกรรมทั่วโลก

มุมไบ: มูลค่าความเสียหายจากการโจรกรรมสินค้าในร้านค้าปลีกทั่วโลกที่มีจำนวนสูงถึง 1.045 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านทำให้ทั้งเจ้าของธุรกิจค้าปลีกและลูกค้ามีแนวโน้มต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น

http://www.checkpointsystems.com

การละเมิดสิทธิบัตร

โบคา ราตัน: เมื่อไม่นานมานี้ ศาลอุธรณ์เยอรมนีได้พบหลักฐานว่า WG-Sensorsense GmbH กระทำการละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยี Sensormatic SuperTag(R)

http://www.sensormatic.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital