ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินไทยหนึ่งเดียวในงาน Hong Kong Arts Festival กับการแสดงร่วมสมัย Book of Ghosts 13-15 Feb 2009 @ Drama Theatre, HKAPA

พฤหัส ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๑:๔๑
Book of Ghosts โครงการที่จัดทำขึ้นโดย องค์กรศิลปวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ในเอเซียจำนวน 5 ประเทศ คือ ฮ่องกง จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย และไทย เพื่อรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับศิลปะการแสดง และดนตรี เพื่อการจัดตั้ง Performing Art Centre of Intangible Heritage ในประเทศฮ่องกง โดย ภัทราวดี มีชูธน เป็นศิลปินไทย ที่ได้รับการเชิญให้เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งศูนย์นี้ด้วย โครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อเรื่องของหนังสือ ด้วยมีจุดมุ่ง หมายในการสร้างการแสดงภายใต้ Theme ที่ชื่อว่า Ghosts in Asia ระยะเวลาของโครงการมีกำหนด 3 ปี ระหว่างค.ศ.2009-2011 เพื่อรวบรวมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านศิลปศาสตร์ของ 5 ประเทศ โดยแบ่งการดำเนินงานเป็นขั้นเป็นตอน ดังนี้

ขั้นตอนแรก (ปีแรก) : สร้างสรรค์งานศิลปะจากแนวคิด Ghosts in Asia

ขั้นตอนที่สอง (ปีที่สอง) : สร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบการแสดงเดี่ยว/คู่

ขั้นตอนที่สาม(ปีที่สาม) : จัดตั้งสถาบัน

ในปีแรกจะเปิดทำการแสดงไปทั่วเอเชีย เพื่อจุดประกายให้รัฐบาลของแต่ละประเทศเห็นความสำคัญของการถ่ายทอด วิชาการจากผู้อาวุโส สู่ เยาวชนคนรุ่นใหม่ อย่างมีระบบ

โดยจะเปิดการแสดง Book of Ghosts ในเทศกาลศิลปะนานาชาติ Hong Kong Arts Festival @ Drama Theatre, HKAPA วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2009 ร่วมด้วยศิลปินอีก 4 ประเทศ

Danny Yuang (Hong Kong) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการสร้างสรรค์ Zuni Icosahedron มีผลงานด้านการละครมากกว่า 150 เรื่อง และเป็นผู้ริเริ่มเครือค่ายงานศิลปะที่สำคัญในเอเชีย เช่น Asia Arts net, the City to City Cultural Forum , เครือข่าย Asia pacific Performing Arts และเป็นรองประธาน World Culture Forum ตลอดจนเป็นสมาชิกชั่วคราวของ Central Policy Unit

Ke Jun (Nanjing) นักแสดงแห่งชาติ รางวัล Class One Award จากการแข่งขัน the Second Young Operatic Actors และรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม จากการแข่งขัน the Lanhua Cup National Kun Opera

Sardono W.Kusumo (Jakatra) ศิลปินชาวอินโดนีเซีย รางวัล Distinguished Artist Award จาก International Society for the Performing Arts และเป็นผู้อำนวยการ Jakarta Institute of arts

Li Baochun (Taipei) ผู้นำคณะ Taipei Li-yuan Chinese opera Theatre มีโรงละครใน Noval Hall เป็นครูผู้สอนวิชาการละครที่ Chinese Cultural Universtiy ใน Taipei และได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินเอเชียโดดเด่นจาก The Chinese American Arts Council ณ Lincoln Center ในปี 1989 อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

MR.ANURAK PRAEROJ

General Director

Patravadi Theatre

Tel : 0-2412-7287-8 (109)

Fax : 0-2866-3062

Mobile : 08-1843-1598

Email Address : [email protected]

www.patravaditheatre.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4