สสส.ทวนกระแสเศรษฐกิจ อนุมัติงบ165 ล้านให้ทุนแก่บุคคลทั่วไป

พฤหัส ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๒:๐๙
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ เตรียมอนุมัติงบประมาณ 165 ล้านบาท เปิดให้การสนับสนุนทุนสำหรับโครงการสร้างเสริมสุขภาพใหม่ๆ ที่มุ่งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาขบวนการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชน

นายวีระพงษ์ เกรียงสินยศ กรรมการบริหารแผนสนับสนุนโครงการเปิดรับทั่วไปและนวัตกรรม สสส. เปิดเผยว่า สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นหน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 เริ่มดำเนินงานและให้การสนับสนุนทุนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2544 โดยมุ่งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาขบวนการสร้างเสริมสุขภาพ อันนำไปสู่สุขภาวะที่ยั่งยืนของ

ประชาชนไทย

ในปีนี้แม้หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์กันว่า เศรษฐกิจจะมีความผันผวน และอาจก่อให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจอีกครั้ง แต่ สสส.ยังมุ่งมั่นที่จะให้การการสนับสนุนทุนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อมั่นว่าในแต่ละทุนที่ให้การสนับสนุนยังประโยชน์สูงสุดแก่คนในแต่ละชุมชน ถูกนำไปใช้การดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพ ก่อให้เกิดการลด การบริโภคสุรา ยาสูบ และปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ เป็นการกระจายเม็ดเงินลงสู่ระดับภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ สมเหตุสมผล และคุ้มค่ากับสิ่งที่ลงทุนไป

สำหรับกลุ่มบุคคล ชุมชน หรือองค์กรไม่แสวงกำไรที่สนใจ สามารถเสนอแบบโครงการเพื่อขอรับทุนได้ที่ สำนักสนับสนุนโครงการเปิดรับทั่วไป (สำนัก 6) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 979/116-120 อาคารเอส เอ็มทาวเวอร์ ชั้น 34 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท กทม.10400 โทร. 02-298-0500 ต่อ 1111-1114 (คุณเข็มเพชร เลนะพันธ์) โทรสาร 02-298-0499

หรือ email : [email protected]

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อทีมประชาสัมพันธ์

นาว โทร.089-1203073.

แดง โทร.081-5537553.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้