ปภ. จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

พฤหัส ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๖:๔๗
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรและให้ความรู้แก่นักเรียนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระยะที่ ๑ รุ่นที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างทีมวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างถูกต้อง และปลอดภัย รวมถึงเป็นเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยต้องเผชิญกับภัยพิบัติที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการเฝ้าระวังภัย การเตรียมความพร้อมให้สามารถช่วยเหลือตนเองในเบื้องต้นได้อย่างปลอดภัยแก่นักเรียนในสถานศึกษาถือเป็นภารกิจสำคัญที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ ดังนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรและให้ความรู้แก่นักเรียนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น ๓ ระยะ ดังนี้ ระยะที่ ๑ การสร้างวิทยากรประจำเขตพื้นที่การศึกษา (๑๘๕) เขต และจังหวัด (๗๕ จังหวัดและกทม.) ระยะที่ ๒ การสร้างวิทยากรประจำโรงเรียน และระยะที่ ๓ การขยายผลสู่โรงรียน

ซึ่งขณะนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอยู่ระหว่างการฝึกอบรมในระยะที่ ๑ จำนวน ๔ รุ่น โดยจะดำเนินการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว ระยะที่ ๑ รุ่นที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และบุคลากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี และสระบุรี รวม ๒๑ จังหวัด จำนวน ๗๑ คน เพื่อพัฒนาศักยภาพ และสร้างทีมวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับครูและนักเรียนทุกระดับชั้นของการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อีกทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และความตระหนักในเรื่องการป้องกันภัย ให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้เมื่อเกิดสาธารณภัยอย่างปลอดภัย และนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปถ่ายทอดให้กับบุคคลในครอบครัว และชุมชนของตนเองได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โทรศัพท์ : 022432200

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4